5 loại cây cảnh trang trí không gian thêm tươi mới, cho nhà thanh mát mùa hè

Thứ ba - 20/04/2021 09:36

5 loại cây cảnh trang trí không gian thêm tươi mới, cho nhà thanh mát mùa hè

Trồng cây để giảm nhiệt và điều hòa không khí, đem lại cảm giác thư giãn cùng tâm lý thoải mái là nhu cầu bức thiết của con người.

Mùa hè được coi là mùa khắc nghiệt trong năm đối với con người cũng như thiên nhiên, cây cối. Nhiệt độ tăng cao cùng thời tiết nắng nóng gay gắt khiến cho nhiều loài hoa “nghỉ hè”. Tuy nhiên để giảm nhiệt và điều hòa không khí, đem lại cảm giác thư giãn cùng tâm lý thoải mái là nhu cầu bức thiết của con người. Vậy mùa hè trồng cây, hoa gì đẹp là thắc mắc của nhiều người?

Những loại cây cảnh này không chỉ làm xanh không gian mà còn có khả năng thanh lọc không khí, hấp thụ chất ô nhiễm trong môi trường sống đem lại không gian trong lành, khỏe mạnh cho gia đình bạn.

Cây lan ý

Đây là cây xứ nóng, thân thảo, thích nghi với môi trường có ít ánh sáng nhưng đòi hỏi phải tưới nước thường xuyên và độc hại cho vật nuôi... Cụm hoa có một màu trắng dày trên cành thẳng đứng, trông rất kiêu sa. Lan ý thích hợp trồng trong chậu nhỏ trong nhà, văn phòng hay bồn ngoài hiên, sảnh...

Cây có thể lọc được benzene VOC, một chất gây ung thư có nhiều trong sơn, chất đánh bóng, sáp đánh bóng đồ nội thất. Nó cũng trung hòa aceton, formaldehyde và trichloroethylen, vốn được phát ra từ thiết bị điện tử, chất kết dính và chất tẩy rửa.

Cây lưỡi hổ

Loại cây cảnh này phát triển mạnh trong ánh sáng thấp. Vào ban đêm, nó hấp thụ carbon dioxide (CO2) và giải phóng oxy (một sự đảo ngược của quá trình tổng hợp oxy của hầu hết các cây).

Hãy đặt một chậu gồm 2 cây trong phòng ngủ của bạn để tăng oxi trong khi bạn ngủ. Ngoài ra, bạn cũng nên đặt cây này trong phòng có nhiều máy in, máy tính.

Ngoài việc làm giảm carbon dioxide, cây lưỡi hổ còn làm giảm formaldehyde, benzene trong không khí.

Cây nha đam (lô hội)

Cây lô hội tên khoa học là Aloe vera, được biết đến với chức năng làm thức ăn, thuốc chữa bệnh, nhưng chức năng làm sạch không khí khá hiệu quả thì ít người biết đến.

Đặc biệt, cây lô hội còn có khả năng hiển thị lượng ô nhiễm trong không khí vượt quá mức cho phép qua những đốm nâu trên thân cây. Có thể trang trí chậu nha đam trên bàn làm việc, phòng tắm, nhà ăn đều phù hợp.

Cây hoa phong lan

Hoa phong lan hấp thụ khí CO2 vào ban đêm và cung cấp oxy cho không gian sống thoáng mát. Đó là lý do nhiều người đặt hoa lan vào không gian nghỉ ngơi để nâng niu giấc ngủ.

Cây xương rồng

Xương rồng là loại cây thân mọng nước, được biết đến với khả năng chịu hạn rất tốt. Thông thường, bạn sẽ không cần phải tưới nước thường xuyên, cây vẫn có thể phát triển tốt. Cây xương rồng giúp giảm bức xạ điện tử nên bạn có thể đặt cạnh những món đồ điện tử như máy tính để hạn chế sự ảnh hưởng từ bức xạ điện tử.

Cây dừa cảnh

Thích hợp cho phòng khách giúp loại trừ bụi bẩn bay trong không khí mà máy hút bụi không thể loại trừ hết. Loại cây này giúp chuyển đổi khí CO2 thành O2 hiệu quả. Mỗi người cần 4 cây dừa cảnh cao ngang vai là đủ lượng không khí sạch cho hô hấp. Để chăm sóc cây, cần làm sạch bề mặt lá mỗi ngày nếu ở trong môi trường nhiều bụi bẩn. Mang cây ra ngoài trời khoảng 3-4 tháng một lần.

Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/5-loai-cay-canh-trang-tri-khong-gian-them-tuoi-moi-ch...Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/5-loai-cay-canh-trang-tri-khong-gian-them-tuoi-moi-cho-nha-thanh-mat-mua-he-d272072.html

9 loại cây thanh lọc không khí trong nhà tốt nhất mà lại rất dễ trồng
Một số loại cây lọc không khí có thể giúp căn phòng trở nên thoáng mát, trong lành, loại bỏ tạp chất, sản sinh khí O2... giúp con người cảm thấy sảng...
Bấm xem >>
Theo Nhật Linh (thoidaiplus.giadinh.net.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây