4 loại trái cây thích hợp trồng ban công, cho tỷ lệ sống cao, nhà nức mùi trái cây

Chủ nhật - 07/11/2021 09:58

4 loại trái cây thích hợp trồng ban công, cho tỷ lệ sống cao, nhà nức mùi trái cây

Trồng dâu tây ở ngay ban công nhà bạn vừa để trang trí ban công đẹp vừa cung cấp trái cây cho gia đình. 

Ngày nay việc trồng rau trên ban công bằng thùng xốp không phải là chuyện hiếm, nhưng trồng được cả một vườn cây ăn trái trên đó là điều khó.

Trước tiên, để tìm hiểu ban công chung cư nên trồng cây gì, cần nắm được đặc điểm của khu vực ban công chung cư. Đây là nơi hứng nhiều ánh nắng nhất, đặc biệt khi mùa hè đến nhiệt độ có thể lên đến 40 độ C. Vì vậy, bạn nên lựa chọn những loại cây trồng ban công chung cư chịu nắng nóng, chịu nhiệt tốt. 

Bên cạnh đó, diện tích của ban công của hầu hết các căn hộ chung cư hiện nay không quá lớn. Những loại cây có kích thước nhỏ, tán lá không quá xum xuê sẽ rất phù hợp.

Khu vực ban công nằm ở trên cao, khả năng chịu tải hạn chế nên không thể mang nhiều đất trồng lên đó. Để đảm bảo an toàn, bạn nên trồng số lượng cây vừa phải. Chú ý tình trạng cây bị thiếu nước, thiếu chất dinh dưỡng do hạn chế về đất trồng.

Thay vì chọn lựa những cây cổ thụ, cây to ăn quả, 4 loại cây dưới đây là sự lựa chọn hợp lý hơn dành cho bạn.

1. Cây ổi

Là một trong số những loài cây ăn quả quen thuộc và nhận được rất nhiều sự ưa thích bởi hương vị thơm ngon; cung cấp nhiều vitamin bổ dưỡng. Ổi là loài cây dễ trồng, dễ thích nghi, dễ chăm sóc và rất phù hợp với khu vực sân thượng. Cây ổi trồng sân thượng vẫn cho nhiều quả; phát triển xanh tốt không hề kém cạnh cây ổi trồng sân vườn. Chỉ cần bạn chăm sóc cây đúng cách rất nhanh cây ổi trồng sân thượng sẽ sum suê, trĩu quả cho cả nhà thưởng thức.

2. Lựu

Một chậu lựu kiểng với những chùm hoa đỏ rực rỡ chẳng những giúp tô điểm cho ngôi nhà mà nó còn được tin là mang ý nghĩa xua tan vận xui, mang lại tài lộc, may mắn, niềm vui cho gia chủ.

Ngoài ra, đối với sức khoẻ lựu còn giúp ổn định huyết áp, cải thiện sức khoẻ dạ dày,... Do đó hãy sở hữu ngay cho sân vườn nhà mình một chậu lựu đỏ xinh, nhiều công dụng nhé!

3. Dâu tây 

Trồng dâu tây ở ngay ban công nhà bạn vừa để trang trí ban công đẹp vừa cung cấp trái cây cho gia đình. Để trồng dâu tây trên ban công bạn có 2 lựa chọn là trồng bằng hạt hay trồng bằng cây con mua về, trồng bằng hạt thì việc ươm mầm mất thời gian và phức tạp hơn nên chúng ta mua cây con về trồng. Chú ý chọn giống cây có sức khỏe tốt, chọn những dâu gốc to khỏe, lá xanh không sâu bệnh. Nên chọn giống dâu tây chịu nhiệt tốt, thích hợp khí hậu nóng ẩm ở Việt Nam.

Đất trồng dâu, bạn cần sử dụng loại đất tơi xốp, không vón cục, giàu chất dinh dưỡng. Không lấy đất ở những khu vực ô nhiễm. Đặt cây ở vị trí có nhiều ánh sáng nhưng tránh ánh nắng trực tiếp mặt trời quá 5h/ ngày. Nước tưới hàng ngày là nước  vo gạo. Tưới này 2 lần vào buổi sáng và chiều.

4. Cây quất

Là dạng cây ăn quả trồng chậu khá quen thuộc với người dân Việt khi độ tết đến xuân về cây quất là cây không thể thiếu trong mỗi gia đình.

Cây quất có tên khoa học là Citrus japonica ‘Japonica’. Đây là dạng cây ưa nắng, hoặc nửa bóng, cây sinh trưởng phát triển tốt, và tỷ lệ sống của cây cao. Cây quất có bộ rễ không quá đâm sâu và chủ yếu hệ rễ chủ yếu là rễ chùm. Nên vì thế mà khi trồng trong chậu cây thích nghi khá tốt và sinh trưởng khá ổn.

Cây quất được mọi người chọn trồng làm cây ăn quả trồng chậu nhiều. Cây thường được trồng trong các chậu to, vì cây có bề trên to như cột tháp, thường được đặt ở chính giữa nhà, hành lang hoặc trước nhà. Nhưng ngày nay có thêm rất nhiều loại quất mini khác với các kiểu dáng rất bắt mắt, chúng ta có thể trồng và uốn nắn theo nhiều kiểu dáng và để được nhiều vị trí khác như bàn tiếp khách, phòng họp…

.content .btn-cv19-link *{box-sizing:border-box}.content .btn-cv19-link{max-width:700px;margin:20px auto}.btn-cv19-link{border-top:1px solid #dfdfdf;margin:20px 0}.btn-cv19-link p{display:flex;padding:15px 0 0;margin:0 -5px !important}.btn-cv19-link p a{flex:0 0 33.33%;max-width:33.33%;padding:0 5px;position:relative}.btn-cv19-link p a img{vertical-align:middle;height:36px !important}.btn-cv19-link p a:before{content:"";position:absolute;top:-16px;left:0;width:100%;height:2px;background:#e28aa5;transition:all ease .5s;transform:scale(0)}.btn-cv19-link p a:hover:before{transform:scale(1)}

Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/4-loai-trai-cay-thich-hop-trong-ban-cong-cho-ty-le...Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/4-loai-trai-cay-thich-hop-trong-ban-cong-cho-ty-le-song-cao-nha-nuc-mui-trai-cay-d291995.html

Hai loại cây này sau khi bông héo nên cắt trụi tới gốc, năm sau hoa nở bung đầy chậu
Lan hồ điệp sống lâu năm nhưng thường bị bỏ đi sau khi ra hoa, quả là một điều đáng tiếc.
Bấm xem >>

Nhà - Vườn

Theo Nhật Linh (thoidaiplus.suckhoedoisong.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây