4 loại hoa "xui xẻo", đẹp đến đâu cũng không nên trưng trong nhà kẻo ảnh hưởng đến sức khỏe

Thứ tư - 08/06/2022 03:18

4 loại hoa "xui xẻo", đẹp đến đâu cũng không nên trưng trong nhà kẻo ảnh hưởng đến sức khỏe

Những cây có mùi nồng như ly, lavender... chỉ nên đặt ngoài sân chứ không nên để trong nhà.

Mục đích của việc trồng hoa tại nhà là làm đẹp không gian sống, vun đắp tình cảm của con người, vì vậy trồng hoa có thể coi là một việc rất tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, cũng có nhiều loài hoa nhìn thì đẹp nhưng không thích hợp để trưng trong nhà, ngược lại sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của gia đình, tốt nhất không nên trồng.

Trồng hoa có độc

Nhiều loài hoa nở rất đẹp, nhưng chúng đều có độc ở một mức độ nào đó. Tuy nhiên bạn cũng đừng lo, miễn là chúng ta không ăn nhầm hoặc tiếp xúc trực tiếp với da thì sẽ không sao. Chỉ có điều, nếu nhà có trẻ nhỏ thì tốt nhất bạn không nên nuôi những loài hoa độc như vậy, đề phòng trẻ lỡ ăn phải hoa, quả của những loài hoa này.

Một số loại hoa chứa độc có thể kể đến là hoa phù dung, trúc đào, trạng nguyên, gỗ đổi màu, cây cử nhân, cây san hô... Hầu hết các loại cây có độc này đều độc toàn cây, kể cả hoa và quả. Trẻ nhỏ thường hay tò mò, dễ hái hoa, quả chơi nên tốt nhất bạn không nên để những loại cây này trong nhà, tránh trường hợp đáng tiếc xảy ra.

Cây có gai

Nhiều loại cây trong họ xương rồng khá dễ trồng và dễ chăm sóc nên thường được nhiều người ưa chuộng. Tuy nhiên theo phong thủy, loại cây có gai nhọn như xương rồng không nên trồng trong nhà.

Những chiếc gai nhọn quanh thân cây tạo ra sát khí cao, gây ra năng lượng xấu cho căn nhà, ảnh hưởng tới con đường tài lộc cũng như sức khỏe của gia chủ. Ngoài ra, nếu đặt chậu xương rồng ở phòng khách, nơi các thành viên tụ họp, thư giãn thì loại cây này cũng gây ảnh hưởng tới hòa khí giữa các thành viên trong gia đình.

Hoa thơm

Nhiều người thích trưng một vài chậu hoa có hương thơm ở trong nhà, bởi ngửi mùi thơm của hoa sẽ giúp người ta cảm thấy sảng khoái, dễ chịu hơn. Tuy nhiên, điều đó chỉ đúng với các loại hoa có mùi hương nhẹ nhàng, thoang thoảng như hoa nhài, hoa mộc lan,... Còn những loại hoa có mùi nồng như ly, lavender,... chỉ nên đặt ngoài sân, nếu không mùi hương của nó có thể khiến bạn bị đau đầu, khó chịu đấy. 

Hoa ý nghĩa không tốt

Trồng hoa tại nhà không chỉ yêu cầu phải đẹp và phóng khoáng, nở rực rỡ, đúng lễ hội mà nhiều người còn quan tâm đến ý nghĩa của loài hoa đó. Nhiều người thích nuôi một số loại hoa, cây cảnh tốt lành, kích thích may mắn, chẳng hạn như cây hoa trường sinh, cây hạnh phúc, cây phát tài,…. 

Những loài hoa mang ý nghĩa xấu không hẳn là không tốt lành nhưng vẫn khiến người ta cảm thấy ám ảnh khi để trong nhà như hoa cúc, hoa dâm bụt, hoa hồng đen,... Nếu đã không tạo cho bạn cảm giác vui vẻ, thoải mái thì tốt hơn hết nên tránh đi, tìm những loại cây có ý nghĩa đẹp hơn để bày.

Nguồn: https://phunuvietnam.vn/4-loai-hoa-xui-xeo-dep-den-dau-cung-khong-nen-trung-trong-nha-k...Nguồn: https://phunuvietnam.vn/4-loai-hoa-xui-xeo-dep-den-dau-cung-khong-nen-trung-trong-nha-keo-anh-huong-den-suc-khoe-5120227618353361.htm

Dùng điều hòa thấy dấu hiệu này cẩn thận kẻo cháy nổ, rất nhiều nhà bị nhưng bỏ qua
Theo các chuyên gia điện máy, điều hòa bị chảy nước là "căn bệnh" phổ biến.
Bấm xem >>

Mẹo vặt gia đình

Nhật Linh (Phụ Nữ Việt Nam)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây