4 loại hoa ghét mọc quá cao, hãy cắt ngắn chúng, nếu không sẽ không bao giờ nở

Thứ ba - 20/09/2022 08:36
Nhiều người yêu hoa rất tiếc khi cắt những cành dài như vậy, nhưng thật ra đó cũng là một tín hiệu xấu.
4 loại hoa ghét mọc quá cao, hãy cắt ngắn chúng, nếu không sẽ không bao giờ nở

Khi trồng hoa, bạn nên sẵn sàng cắt bỏ, nhất là những loại hoa sau, nếu mọc cao quá mà không cắt sẽ gây hại cho hoa, không những khó nở mà còn có thể khiến chúng chết đi.

Hoa giấy

Hoa giấy bỗng nhiên mọc ra những cành quá dài, khẳng khiu, nhiều người yêu hoa rất tiếc khi cắt những cành dài như vậy, nhưng thật ra đó cũng là một tín hiệu xấu, cho thấy ánh sáng không đủ hoặc việc tưới nước quá thường xuyên.

Trong tình huống như vậy, dù hoa giấy là cọc già hay cây con nhỏ đều phải cắt tỉa. Tại sao phải cắt bỏ những cành quá dài? Nguyên nhân chính là nó tiêu hao chất dinh dưỡng. Cành hoa giấy mọc rất nhanh, nếu luôn thiếu ánh sáng thì nó sẽ tiếp tục mọc ngược lên, những cành đó rất gầy yếu khó nở hoa, trong khi đó những cành ở dưới do cạnh tranh chất dinh dưỡng nên cũng sẽ không nở hoa được.

Cẩm tú cầu

Hoa cẩm tú cầu tuy là loài hoa tương đối chịu bóng nhưng không thể che nắng hoàn toàn, vì nếu để thiếu nắng hoa cẩm tú cầu sẽ càng ngày càng cao, hoa dù hở ra cũng rất nhỏ, không đẹp.

Đối với cây cẩm tú cầu thân dài bây giờ đã đến lúc phải cắt bỏ những cành yếu, đã ra hoa xong hoặc quá dài để dinh dưỡng tập trung, kích thích bật nụ vào lần sau.

Với những cành đã cắt bạn có thể dùng làm cành chiết. Dùng đất cát sạch hoặc đất trùn quế làm giá thể, để nơi thoáng gió, sau khi chồi mới nhú thì bắt đầu phơi nắng, chú ý giữ ẩm cho đất.

Hoa nhài

Hoa nhài sẽ chết khi bộ rễ yếu đi. Biểu hiện của điều này là cành vươn xa, lá nhỏ và thưa hơn bình thường. Nói một cách dễ hiểu, dù cành mọc dài trông có vẻ khoẻ nhưng nếu để nguyên cây sẽ không còn dinh dưỡng để nuôi cây và hoa. Bên cạnh đó cây cũng sẽ dễ chết vào mùa thu đông hơn vì cành quá mềm, không chịu được thời tiết khắc nghiệt.

Vì thế khi nuôi nhài nên tỉa cành theo thời gian, khi gặp những cành dài thì nên tỉa mạnh hơn, bắt đầu từ đống cành cũ ở phía dưới.

Sau khi cắt tỉa, tốt nhất nên đặt ở vị trí có ánh sáng, chú ý tưới nước vừa đủ - khi thấy đất trên bề mặt đã khô hết mới tưới lượt tiếp theo vì cây hoa nhài không phải là một loại ưa nước.

Hoa hồng

Hoa hồng là loại hoa đang được rất nhiều người trồng ưa chuộng bởi nét hoa thanh tao, màu sắc đa dạng và hương thơm tinh tế. Tuy nhiên, để hoa hồng ra hoa liên tục cần cắt tỉa hoa hồng đúng lúc và đúng cách.

Thời điểm cắt tỉa phù hợp luôn là câu hỏi được khá nhiều người quan tâm. Bởi không phải lúc nào cắt tỉa cũng tốt cho cây, nếu không chọn được thời điểm phù hợp rất dễ tạo thành tổn thương hoặc tạo cơ hội cho các loại sâu bệnh tấn công.

Nhìn chung, thời điểm cắt tỉa chia làm ba loại chính: Cắt tỉa thường xuyên, cắt tỉa sau khi hoa tàn và cắt tỉa đồng loạt:

- Cắt tỉa thường xuyên nhằm giữ dáng cho cây, cắt tỉa những cành tăm (những cành vô hiệu, nhỏ, yếu) để tạo độ thoáng cho cây.

- Cắt tỉa sau khi hoa tàn ngăn cây tạo quả, bởi khi cây tạo quả các chất dinh dưỡng của cây sẽ dồn vào việc nuôi quả mà không tạo hoa mới và những bông hoa tàn này sẽ làm cho cây hoa hồng trở nên tàn tạ, xấu xí. Đồng thời, đây là cách đẩy mầm mà không làm mất dinh dưỡng của cây.

- Cắt tỉa đồng loạt giúp cây tái tạo lại và ra hoa một cách đồng loạt.

Các loại cắt tỉa trên thường được đan xen và kết hợp tùy vào tình trạng của cây. Ngoài ra, cần lưu ý tránh cắt tỉa khi gặp mưa nhiều hoặc vừa sau cơn mưa, đây sẽ là điều kiện thuận lợi để nấm bệnh dễ xâm nhập và cây yếu, mất sức khi bị mưa dầm.

Nguồn: https://arttimes.vn/gia-dinh/4-loai-hoa-ghet-moc-qua-cao-hay-cat-ngan-chung-neu-khong-s...Nguồn: https://arttimes.vn/gia-dinh/4-loai-hoa-ghet-moc-qua-cao-hay-cat-ngan-chung-neu-khong-se-khong-bao-gio-no-c59a12661.html

Loại cây không cần tốn tiền mua, xin hàng xóm vài cành cắm vào đất cũng đâm chồi nảy lộc
Dưới đây là 3 loại cây bạn chỉ cần cắt cành cắm vào chậu là sẽ có cây mới để chơi.
Bấm xem >>

Nhà - Vườn

Theo Nhật Linh (Thời báo văn học nghệ thuật)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây