4 loại cây trồng trong nhà các cụ nói không nghèo cũng thất bại, người giàu càng chọn kĩ

Thứ năm - 07/07/2022 16:07

4 loại cây trồng trong nhà các cụ nói không nghèo cũng thất bại, người giàu càng chọn kĩ

Nhiều loại cây trong họ xương rồng khá dễ trồng và dễ chăm sóc nên thường rất được nhiều người ưa chuộng, tuy nhiên theo phong thủy, loại cây có gai nhọn như xương rồng không nên trồng trong nhà.

Cây liễu

Trong vườn hay trước của nhà kị nhất là trồng cây liễu. Tuy có bóng mát nhưng phong thủy học cho rằng, liễu ủ rũ, mang dáng vẻ đau buồn, tang tóc, là loài cây xui xẻo.

Nhà trồng liễu thì gia chủ gặp nhiều điều không may, hao tốn tiền của, làm bao nhiêu cũng đổ sông đổ bể. Bên cạnh đó, theo quan niệm dân gian, cây liễu thuộc về phần âm vì thế là loại cây dẫn dụ âm khí đến ngôi nhà. Cây liễu không kết hạt khiến cho người ta liên tưởng tới phần con cái bị thiếu hụt.

Cây xương rồng

Nhiều loại cây trong họ xương rồng khá dễ trồng và dễ chăm sóc nên thường rất được nhiều người ưa chuộng, tuy nhiên theo phong thủy, loại cây có gai nhọn như xương rồng không nên trồng trong nhà. Những chiếc gai nhọn quanh thân cây tạo ra sát khí cao, gây ra năng lượng xấu cho căn nhà, ảnh hưởng tới con đường tài lộc cũng như sức khỏe của gia chủ.

Ngoài ra, nếu đặt chậu xương rồng ở phòng khách nơi các thành viên tụ họp, thư giãn thì loại cây này cũng sẽ gây ảnh hưởng tới hòa khí giữa các thành viên trong gia đình.

Dâu tằm 

Cây dâu còn có tên là dâu tằm, dâu cang (H`mông), tang, mạy mọn (Tày), nằn phong (Dao), tầm tang và đây là loại cây gỗ, cao 2-3 m. Lá cây mọc so le, hình bầu dục, nguyên hoặc chia 3 thùy, có lá kèm, đầu lá nhọn hoặc hơi tù. Phía cuống hơi tròn hoặc hơi bằng, mép có răng cưa to, từ cuống lá tỏa ra 3 gân rõ rệt. Hoa đực mọc thành bông, có lá đài, 4 nhị (có khi 3).

Cây ưa ẩm và sáng, thường được trồng trên diện tích lớn ở bãi sông, đất bằng, cao nguyên. Mùa hoa rơi vào tháng 4-5, mùa quả tháng 5-7, ở Việt nam và Trung Quốc đều có. Cây được trồng khắp nơi trong lấy lá nuôi tằm, làm thuốc. Cây được trồng để lấy lá nuôi tằm, quả nấu rượu và làm thuốc.

Theo các chuyên gia phong thủy, cây dâu tằm mang âm khí nặng, không nên trồng trước nhà. Đây là vị trí nhiều người đi lại, thu hút các luồng khí tốt vào nhà. Nếu trồng cây dâu tằm trước nhà, nó sẽ thu hút khí xấu và tà ma vào nhà bạn, mang đến những điều không may mắn. 

Cây dạ lan hương

Đúng như cái tên, loài hoa này mang vẻ đẹp rất bắt mắt và tỏa ra mùi hương cực kỳ hấp dẫn. Tuy nhiên, trong phong thủy, nếu trồng dạ lan hương trong nhà sẽ khiến gia đình lục đục, vợ chồng cãi vã thường xuyên, con cái không đùm bọc yêu thương nhau.

Thêm vào đó, đặc tính của hoa là nở vào ban đêm, điều này được cho là hiện thân của ma quỷ sẽ làm mất cân bằng âm dương, mang đến nguồn năng lượng cực xấu cho gia chủ.

Ngoài ra, phần củ của dạ lan hương còn có chứa độc tố Calcium Oxalate và Lycorine, nếu ăn phải sẽ bị đau lưng, nôn mửa toát mồ hôi lạnh, thân nhiệt tăng cao, thậm chí là loạn mạch và mê man bất tỉnh. Nếu không được cấp cứu kịp thời sẽ bị co giật, tê liệt rồi dẫn đến tử vong.

*Thông tin trong bài chỉ mang tính tham khảo.

Nguồn: https://arttimes.vn/gia-dinh/4-loai-cay-trong-trong-nha-cac-cu-noi-khong-ngheo-cung-tha...Nguồn: https://arttimes.vn/gia-dinh/4-loai-cay-trong-trong-nha-cac-cu-noi-khong-ngheo-cung-that-bai-nguoi-giau-cang-chon-ki-c59a6950.html

Bón phân cho cây cảnh cách này, đảm bảo cây cảnh tốt bời bời, hoa lá đều rực rỡ
Người yêu cây cảnh nắm chắc công thức bón phân này thì việc đảm bảo cây cảnh xanh tươi, lớn như thổi và việc đơn giản.
Bấm xem >>

Nhà - Vườn

Theo Nhật Linh (Thời báo văn học nghệ thuật)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây