4 loại cây này người bình thường không nên trồng trong chậu, vừa khó sống, vừa tốn tiền

Thứ bảy - 19/03/2022 07:09

4 loại cây này người bình thường không nên trồng trong chậu, vừa khó sống, vừa tốn tiền

Nếu là tay ngang trồng hoa chưa có kinh nghiệm, 4 loại hoa dưới đây bạn nên tránh. 

Việc trồng trọt tại nhà chọn loại cây gì, trên thực tế, đôi khi còn phụ thuộc vào loại cây đó trông như thế nào?

Cây đẹp và thơm đương nhiên được mọi người thích. Tuy nhiên, đôi khi ngoại hình không quyết định tất cả, dù cây đó đẹp thế nào nhưng sau khi mang về nhà khó nuôi thì chỉ tốn tiền tốn công mà thôi. Vậy nên nếu là tay ngang trồng hoa chưa có kinh nghiệm, 4 loại hoa dưới đây bạn nên tránh. 

Hoa nhài

Đối với nhiều người, hoa nhài là hiện thân của hạnh phúc và sắc đẹp vì vừa thơm lại có vẻ ngoại tinh tế, dịu dàng. Tuy nhiên, hầu hết mọi người cũng hiểu nhầm về loại cây này, như chúng ta đã biết, đây là loài hoa đặc trưng của miền Nam, ưa đất chua nhẹ tơi xốp, chỉ sống được ở chỗ thoáng khí, ưa môi trường đất ấm đồng thời cũng yêu cầu nhiệt độ dao động ít trong năm.

Vì lẽ đó, hầu hết các nơi ở khu vực phía Bắc, việc trồng dưới đất chờ hoa nở rất lâu, còn trồng trong chậu cần phải chú ý nhiều chi tiết để đảm bảo cho cây con sinh trưởng và ra hoa, nếu không việc sống sót sẽ trở nên “khó khăn” hoặc chỉ ra hoa 1 vụ rồi lụi, sau đó chỉ có cành lá phát triển mà kém hoa. 

Vì vậy, những người mới chơi hoặc ở miền Bắc không hiểu biết nhiều về các yếu tố khác nhau như chất lượng đất và kiểm soát nước, muốn thưởng thức sự nở rộ của hoa nhài nhực sự rất khó.

Lan rừng

Lan rừng rất khó kiếm, thậm chí lan rừng trồng nhân tạo, chất lượng càng tốt thì giá càng cao. Ngoài ra, độ khó của việc nhân giống tương đối cao, và “ngưỡng” cần thiết để các loại lan nở hoa rất ít người đáp ứng được.

Tất nhiên, nếu bạn thực sự yêu thích và có sở trường, bạn có thể bắt đầu với một số giống lan thông thường, là những giống có khả năng thích nghi cao, để có thể tích lũy kinh nghiệm từng chút một, nắm vững kỹ năng trồng lan, cuối cùng là bước từng bước trinh phục lan rừng, giảm bớt tổn thất và "thương vong" không đáng có cho cây. 

Hoa hồng ngoại

Có rất nhiều giống hoa hồng, và chúng có giá trị làm cảnh rất cao. Ngoài ra, giá thành của nó không cao nên ai cũng có thể mua được nhưng hoa hồng ngoại là loại rất khó trồng, đòi hỏi chủ nhân phải dành nhiều thời gian và tâm sức.

Nguyên nhân cơ bản nhất là loại cây này rất dễ bị nhiễm bệnh và sâu bọ vào mùa xuân và mùa hè. Rệp, nhện đỏ, côn trùng vảy,… nổi lên thành dòng bất tận, đặc biệt khi chậu cây được đặt trong môi trường kém thông thoáng, cây thường sẽ chết do sự xâm nhập của dịch bệnh và côn trùng gây hại.

Đỗ quyên

Loại cây hoa này tuy nhìn đơn giản nhưng lại có yêu cầu rất cao về ánh sáng, chất lượng đất cũng như nước và phân bón. Là một người mới bắt đầu bạn sẽ chưa thể xử lý được các vấn đề khác nhau một cách dễ dàng, tự nhiên rất dễ gây hại trong quá trình trồng hoa đỗ quyên.

Ngoài ra, việc trồng hoa đỗ quyên trong chậu chắc chắn sẽ phải thay chậu hoa và đất, tuy nhiên loại cây này rất nhiều rễ, khi thao tác sai cũng sẽ nảy sinh nhiều vấn đề. 

Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/4-loai-cay-nay-nguoi-binh-thuong-khong-nen-trong-t...Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/4-loai-cay-nay-nguoi-binh-thuong-khong-nen-trong-trong-chau-vua-kho-song-vua-ton-tien-d304340.html

3 cây cảnh trồng đầu xuân, phát tài phát lộc, thích hợp với người chơi mới
Đầu xuân, nếu bạn bắt đầu chơi cây cảnh có thể trồng 1 trong 3 cây cảnh này, hoa nở đẹp, ngụ ý phong thủy tốt lành, lại dễ nuôi, nhanh lớn.
Bấm xem >>

Nhà - Vườn

Theo Nhật Linh (thoidaiplus.suckhoedoisong.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây