4 giống "cây lười" mọc tốt um cũng nên nuôi trong chậu nhỏ, nếu không rễ sẽ thối đen

Chủ nhật - 20/03/2022 08:35

4 giống "cây lười" mọc tốt um cũng nên nuôi trong chậu nhỏ, nếu không rễ sẽ thối đen

Trước khi trồng chúng ta cần hiểu rõ về cây và nhu cầu của nó. 

Ngày nay, hầu hết mọi người đều thích chưng một số loại hoa, cây cảnh , cây xanh trong phòng khách, ban công, sân vườn để làm đẹp cho căn phòng và tô điểm thêm cho cuộc sống, tuy có nhiều gặp phải vấn đề khi trồng rễ bị thối hoặc lá úa vàng, nếu cứ tiếp tục thì nó sẽ khô héo và chết.

Tại sao lại như vậy? Đa số là do sử dụng chậu không đúng cách và tưới nước không đúng cách, thế nên trước khi trồng chúng ta cần hiểu rõ về cây và nhu cầu của nó. 

Ví dụ có 4 loại cây này dù mọc cao lớn đến đâu cũng không nên thay chậu to vì như vậy rất dễ khiến cây bị thối rễ. 

Cây phát tài

Cây phát tài là một loại cây thân lá rất phổ biến, cành lá rậm rạp, tươi tốt, nhìn rất bắt mắt. Cây mang ý nghĩa điềm lành, thích hợp để trang trí phòng khách, phòng ngủ. 

Là một loại cây xanh to lớn điển hình, nhưng bộ rễ không phát triển và khả năng hấp thụ kém, vì vậy chúng ta không nhất thiết phải sử dụng một chậu lớn cho cây, mà nên cho vào một chậu hoa nhỏ hơn một chút. Loại cây này thường không cần ttưới quá nhiều dưỡng, tưới quá nhiều sẽ làm thối rễ, thối đen, vàng lá, cuối cùng là chết cây.

Lưỡi hổ

Lưỡi hổ là cây thảo sống lâu năm thuộc họ Liliaceae, có nhiều loại, có loại có thể mọc rất cao và trông rất khí thế, Lưỡi hổ lá dài to lớn như vậy nếu bạn trồng trong chậu ở nhà thì khả năng thanh lọc rất mạnh. Nó có thể lọc sạch 50% -60% diện tích căn phòng 10m2, không những có thể lọc sạch khí độc trong không khí, mà còn thanh lọc và hấp thụ khí độc còn sót lại từ đồ trang trí, rất thích hợp để ở phòng khách và phòng ngủ, cải thiện vận thế của gia chủ, đồng thời rất tốt cho sức khỏe.

Lưỡi hổ là một loại cây lười điển hình, cách chăm sóc rất đơn giản, phơi nắng nhiều hơn, tưới ít hơn (trong trường hợp bình thường, đất khô 40 đến 50% thì tưới một lần), và phân hỗn hợp nitơ, phốt pho và kali hoặc phân hữu cơ là bón một lần hoặc hai lần một tháng.

Nha đam

Nha đam là một loại cây xanh rất phổ biến và là bạn của mọi gia đình. Lá cây có thể ăn được và cũng có thể được chế biến thành nhiều loại chất lỏng làm đẹp khác nhau. Nó cũng có thể giảm viêm và giảm ngứa. Nếu bạn bị muỗi đốt mùa hè có thể dùng nha đam, giã lấy nước cốt giúp nhanh chóng tiêu viêm, giảm ngứa, ngoài ra nha đam còn có thể thanh lọc không khí trong quá trình sinh trưởng, điều này rất thiết thực.

Nha đam trồng dưới đất có thể rất cao và đẻ rất nhanh nhưng đa số là cây trồng trong chậu, nha đam trồng trong chậu dù lớn cỡ nào cũng không nên dùng chậu lớn, nên dùng chậu hoa nhỏ hơn một chút sẽ có lợi hơn cho sự phát triển của nó.

Điều này chủ yếu là do nha đam có khả năng chịu lạnh và cằn cỗi cực kỳ tốt, có thể trồng trong chậu nhỏ, có kiểm soát nước và thỉnh thoảng bón phân. Nha đam có thể phát triển rất mạnh mẽ.

Hoa sứ

Hoa sứ có nguồn gốc từ vùng sa mạc Nam Phi, là loài cây mọng nước, có thể mọc rất cao, vào mùa xuân và mùa hè có thể nở hoa rất đẹp, hoa to và lộng lẫy, mỏng manh.

Hầu hết những giống hoa mà chúng ta thường thấy ở các chợ hoa đều là những giống hoa cảnh được trồng trong chậu, chúng đã bị lùn và không phát triển thành cây to như giống bản địa. 

Khi nuôi sứ cần lưu ý là cây chịu hạn tốt, ưa môi trường sinh trưởng khô và ấm, cực kỳ sợ tích nước, nếu quá nhiều nước thì bộ rễ sẽ bị thối, cành bị dập thối nhũn và chết cả cây. Vì lẽ đó cây cũng cần kiểm soát nước, trồng trong chậu nhỏ, đón nhiều ánh nắng, bón phân loãng thường xuyên.

Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/4-giong-cay-luoi-moc-tot-um-cung-nen-nuoi-trong-ch...Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/4-giong-cay-luoi-moc-tot-um-cung-nen-nuoi-trong-chau-nho-neu-khong-re-se-thoi-den-d304345.html

Đừng trồng cây bừa bãi trong phòng ngủ, đây là 4 loại cây "thôi miên", lọc không khí ban đêm
Cây trồng trong phòng ngủ nên chọn những cây trồng trong chậu mini, để bàn có kích thước vừa phải. 
Bấm xem >>

Nhà - Vườn

Theo Nhật Linh (thoidaiplus.suckhoedoisong.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây