4 cây cảnh cần phải bón thúc ngay để mùa hè nụ nhiều, hoa "bung lụa" sớm

Thứ bảy - 19/03/2022 19:37

4 cây cảnh cần phải bón thúc ngay để mùa hè nụ nhiều, hoa "bung lụa" sớm

Mùa xuân là mùa cây cảnh đâm chồi, nảy lộc, tích tụ dinh dưỡng để ra hoa. Do đó, bạn cần phải bón thúc ngay, nhất là đối với 4 cây cảnh nở hoa dày này.

Đầu mùa xuân, thời tiết ấm dần lên, cây cảnh trồng trong nhà sẽ sinh trưởng nhanh chóng. Vào thời điểm này, bạn có thể bổ sung phân bón cho cây cảnh.

Việc cung cấp chất dinh dưỡng kịp thời sẽ giúp cây cảnh nảy mầm nhanh hơn, chồi mới nhú ra sẽ khỏe hơn, giúp chúng ra nụ và nở hoa sớm hơn.

Nếu bạn trồng 4 cây cảnh này trong nhà thì đây là lúc cần bón cho chúng một ít phân hữu cơ đã lên men và hoai mục để bổ sung chất dinh dưỡng đểcây cảnh phát triển mạnh mẽ hơn.

1. Cây cảnh mộc hương

Mộc hương đâm chồi mới vào mùa xuân, sau một mùa đông ngủ đông. Khi nhiệt độ tăng cao thì cây cảnh này cũng bắt đầu đâm chồi, lúc này cần tăng cường bảo dưỡng, chăm sóc.

Cây cảnh mộc hương có mùi thơm dễ chịuNếu cành quá lộn xộn, bạn có thể cắt tỉa lại trước khi cây cảnh đâm chồi, loại bỏ những cành lộn xộn đó, để cây giữ được dáng cây tốt hơn.

Sau khi cắt tỉa, bạn có thể bón lót một số loại phân hữu cơ đã lên men, hoai mục vào chậu cây như phân cừu, phân bánh tẻ,... Ngoài việc bổ sung dinh dưỡng cho cây cảnh, bạn có thể vừa có thể xới đất, tăng độ thấm cho đất chậu.

Nếu bạn chưa thay chậu cây trong vài năm rồi thì nhân đầu xuân, bạn cũng nhanh chóng thay chậu, đổi đất cho cây cảnh mộc hương, giúp cây phát triển nhanh và mạnh mẽ hơn.

2. Cây cảnh hoa hồng

Cây hồng là loài hoa nảy mầm sớm hơn vào mùa xuân. Bạn nên tranh thủ cắt tỉa những cành lộn xộn của cây cảnh.

Vì nếu để nhiều cành già thừa thì chất dinh dưỡng sẽ phân tán, mầm mới mọc sẽ yếu hơn, ảnh hưởng đến chất lượng của hoa.

Cây cảnh này cũng rất ưa dùng phân hữu cơ, thường thì chôn một ít phân hữu cơ như ruột cá vào chậu hoa có thể làm cho cây phát triển tươi tốt, nở hoa ngày càng rực rỡ.

Nếu sợ loại phân hữu cơ này làm ô nhiễm môi trường, bạn cũng có thể sử dụng một số loại phân hữu cơ như bánh đậu men, bánh vừng, để những đọt non mới nhú vào mùa xuân dày và khỏe. Từ những đọt non, các nụ hoa cũng sẽ mọc đầy cành và nở sớm.

3. Cây cảnh hoa nhài

Hoa nhài là một loài thực vật thường xanh, sẽ tiếp tục phát triển và nở hoa miễn là nó được giữ trong môi trường ấm áp vào mùa đông.

Sau khi mùa xuân ấm áp, bạn cũng cần bổ sung phân và tưới nước trước để cây cảnh này nảy mầm nhiều nhánh và nở hoa.

Hoa nhài nở trên các chồi mới và chỉ khi các chồi mới dài hơn nhiều thì hoa sẽ nở nhiều hơn.

Đầu xuân, bạn có thể bón thêm phân hữu cơ, hoặc phân hỗn hợp đa nguyên tố, đặt chậu cây ở nơi có nắng. Như vậy, cây cảnh có thể nảy mầm nhiều chồi mới và ra nhiều nụ, nở nhiều hoa hơn.

4. Cây cảnh hoa giấy

Hoa giấy ở miền Bắc không hoạt động vào mùa đông. Sau mùa đông nhiệt độ xuống thấp lá sẽ ngả vàng và rụng, chỉ còn trơ lại những cành trơ trọi. Đến khi mùa xuân ấm áp thì chồi mới sẽ nhú lên.

Đầu xuân, bạn có thể bón lại phân mùa xuân cho cây hoa giấy như phân bánh mè, phân cừu, hoặc phân hỗn hợp.

Bạn có thể bón trước một ít để bổ sung dinh dưỡng cho cây cảnh, sau đó đem ra nơi có nắng để duy trì đủ ánh sáng, để khi thời tiết ấm lên, cây cảnh có thể phát triển nhanh và ra hoa sớm.

Nếu bạn có 4 cây cảnh cho hoa này ở nhà thì nên chú ý chăm sóc tích cực vào thời gian này.

Một thời gian nhiệt độ bắt đầu tăng cao, bạn có thể cắt tỉa lại, đồng thời vùi một ít phân hữu cơ đã lên men và hoai mục vào chậu cây để bổ sung chất dinh dưỡng cho cây.

Như vậy. cây carh sẽ nảy mầm vào mùa xuân, các chồi mới sẽ dày hơn, nụ nhiều hơn và sẽ nở hoa sớm hơn.

Nguồn: https://danviet.vn/4-cay-canh-can-phai-bon-thuc-ngay-de-mua-he-nu-nhieu-hoa-bung-lua-so...Nguồn: https://danviet.vn/4-cay-canh-can-phai-bon-thuc-ngay-de-mua-he-nu-nhieu-hoa-bung-lua-som-2022031123024105.htm

4 loại cây đầu năm nên đặt trên bàn làm việc, nghe tên đã thấy tiền đầy túi
Đúng như tên gọi của nó, các loại cây này ngụ ý tạo ra tài sản, tiền vào không ngớt.
Bấm xem >>

Nhà - Vườn

Theo Diệp Diệp (Dân Việt)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây