3 loại hoa ưa nước, chỉ cần bạn tưới nhiều nước lá sẽ xanh mướt bắt mắt, hoa nở đầy

Thứ bảy - 04/06/2022 22:09

3 loại hoa ưa nước, chỉ cần bạn tưới nhiều nước lá sẽ xanh mướt bắt mắt, hoa nở đầy

Ba loại hoa ưa nước này càng tưới nhiều thì càng nhiều sự phát triển mạnh mẽ và càng nhiều hoa, màu sắc thật lộng lẫy.

Dù là ban công hay sân nhà của chúng ta, việc trồng một vài chậu cây hoa lá không chỉ làm đẹp cho môi trường trong nhà mà còn giúp mắt chúng ta dễ chịu hơn, giảm mệt mỏi thị lực. Bạn có biết có một số cây xanh trồng trong chậu có khả năng chịu hạn, chúng thực sự không cần nhiều nước khi nuôi ở nhà.

Hoa sen mini

Sen Nhật mini là cây cảnh được nhiều người lựa chọn trồng hiện nay. Tuy nhiên nếu như bạn không có kinh nghiệm trồng cây và chăm sóc cây đúng kỹ thuật thì cây sẽ không ra hoa hoặc ra ít hoa, hoa không đẹp. 

Sen Nhật mini là loại sen cảnh với kích thước nhỏ có nguồn gốc từ Nhật Bản, loài sen này còn có tên gọi khác là sen Nhật hay sen mini.

Cây sen mini Nhật sống trong đất bùn ngập nước có thân ống vươn cao, lá dạng bè tròn, điểm nổi bật của loài hoa này là mặc dù các bộ phận trên cây đều nhỏ nhưng hoa lại khá to, với nhiều cánh xếp tầng và xòe tròn đẹp mắt, nhìn vô cùng độc đáo.

Hoa của sen có rất nhiều màu sắc: Xanh, hồng, tím, cam, trắng… cây có tốc độ sinh trưởng nhanh, chỉ cần bạn trồng khoảng 3 tháng là cây ra hoa, nếu cây được chăm sóc tốt thì hoa sẽ nở quanh năm.

Thời điểm thích hợp nhất để trồng sen Nhật mini từ tháng 5 đến tháng 7 và từ tháng 12 đến tháng 01, cách trồng loại sen này không quá khó cũng không quá vất vả chỉ cần bạn chăm chỉ một chút xíu là được.

Bạn phải thường xuyên thay nước để giữ môi trường sống cho sen luôn sạch sẽ, bạn có thể bỏ thêm vào bình hay chậu trồng sen một ít cây bèo Nhật, rong đuôi chó để giữ cho nước luôn sạch sẽ.

Hoa rum

Hoa rum được biết đến không chỉ bởi vẻ đẹp trang nhã với những sắc màu hoa rực rỡ. Hoa còn được ưa thích bởi ý nghĩa của nó là sự trân trọng, tôn nghiêm, trân quý của người trồng và người thưởng thức hoa. Chính vì vậy mà hoa rum thường được lựa chọn làm quà tặng, hoa trưng bày trong các dịp lễ quan trọng.

Cây hoa rum có thể sống trong nhiều điều kiện khí hậu khác nhau nhưng thích hợp nhất là khí hậu mát mẻ. Cây ưa cường độ ánh sáng nhẹ. Trong năm, thời điểm thích hợp trồng cây hoa rum là vào tháng 10 – 11 và ra hoa vào tháng 4 – 6 dương lịch. Nếu trồng sớm cây có tỷ lệ chết cao do thời tiết nắng, có thể che nắng cho cây để hạn chế tỷ lệ chết cây.

Khi trồng cần tiến hành kiểm tra độ ẩm trong chậu thường xuyên. Độ ẩm trong chậu cần đảm bảo từ 60 – 70%, nếu thấy thiếu hụt cần bổ sung nước cho chậu hoa. Nếu thấy dư nước cần tháo nước tạo độ thông thoáng cho chậu.

Trong giai đoạn mới trồng củ cần nước để có độ ẩm nảy mầm cần tưới nhẹ 3 lần/ngày. Khi cây đã mọc chồi và bắt đầu có lá chính, nên giảm lượng nước tưới xuống 1 lần/ngày là đủ. Nên tưới vào sáng sớm và chiều mát để tránh cây bị cháy nắng.

Cỏ đồng tiền

Cỏ đồng tiền cũng là cây thảo sống lâu năm, lá có màu xanh lục, rất xanh ngọc rất đẹp và mang ý nghĩa tốt lành, có thể trồng trong nước hoặc đất, trồng trong bồn hoa đều có thể phát triển tốt.  

Cây cỏ đồng tiền ưa nước nên luôn cung cấp đầy đủ nước cho cây, tuyệt đối không để cạn nước. Nên thay nước bằng nước sạch 1 tuần/lần thì cây sẽ xanh tốt. Nếu tưới hoặc thay nước máy, nên xả ra để nước bay hết khi clo rồi mới tưới cho cây. Trồng ở nơi có ánh sáng dịu nhẹ, tránh ánh nắng mặt trời trực tiếp.

Nếu trồng thủy sinh, cần phải để 1 lớp cát hoặc bùn mỏng dưới đáy để cây có thể phát triển.

Nguồn: https://phunuvietnam.vn/3-loai-hoa-ua-nuoc-chi-can-ban-tuoi-nhieu-nuoc-la-se-xanh-muot-...Nguồn: https://phunuvietnam.vn/3-loai-hoa-ua-nuoc-chi-can-ban-tuoi-nhieu-nuoc-la-se-xanh-muot-bat-mat-hoa-no-day-51202256105258494.htm

Tưới cây cảnh cũng lắm công phu, muốn cây tươi tốt hãy thuộc lòng 5 "khẩu quyết" này
Tưới cây cảnh là một kỹ năng dễ học nhưng khó thành thạo. Muốn cây cảnh phát triển tốt, bạn cần thuộc lòng 5 "công thức tưới hoa" này.
Bấm xem >>

Nhà - Vườn

Nhật Linh (Phụ Nữ Việt Nam)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây