3 loại hoa sống khỏe như trâu, quăng thế nào cũng không tàn, thích hợp cho người lười

Thứ năm - 24/02/2022 13:09

3 loại hoa sống khỏe như trâu, quăng thế nào cũng không tàn, thích hợp cho người lười

3 loại cây này rất dễ trồng, khả năng nhân giống nhanh và phát triển mạnh mẽ.

Lan càng cua

Những nhành lan càng cua luôn mang lại một vẻ đẹp đối lập hài hòa, nét cứng cáp nhưng lại mềm mại của dáng hoa, điểm thêm những bông hoa rực rỡ. Vì vậy, loài hoa này đại diện cho một tình yêu nồng nàn, mãnh liệt nhưng lại lặng lẽ, thủy chung.

Lan càng cua cực kỳ sai hoa, dáng hoa độc đáo, lại chịu bóng râm tốt nên rất được ưa chuộng dùng làm cây cảnh nội thất, cây văn phòng, mang lại sự thư thái, nhẹ nhàng cho người yêu hoa.

Ngoài ra, lan càng cua còn có khả năng hấp thụ các chất độc hại trong không khí, mang lại không gian xanh. Vào ban đêm, loài cây này có thể hút khí CO2 và nhả khí O2, làm tăng oxy trong không khí, giúp giấc ngủ của bạn được tốt hơn, nên thích hợp trưng trong phòng ngủ.

Hoa lan càng cua thường mọc đơn ở đỉnh cành, buông rủ xuống tạo thành một tổng thể hài hòa, bắt mắt. Hoa thường dài 7 - 13cm và rộng khoảng 4cm, với các cánh hoa xếp dạng xoắn ốc nhiều màu sắc như tím, hồng, đỏ, trắng, vàng, cam… cùng mùi hương dịu nhẹ. Lan càng cua ra hoa trong thời gian dài, hoa nở từ tháng 9 - 4 năm sau.

Lan càng cua là loại cây xương rồng nên có khả năng giữ nước khá tốt. Vì vậy, việc tưới nước không cần nhiều, chỉ cần tưới vừa đủ mỗi ngày, tưới khi thấy đất mặt se khô. Tránh tưới quá nhiều khiến cho cây bị úng, dễ chết.

Hoa sứ sa mạc (hoa sứ Thái)

Cây hoa sứ Thái còn được gọi là sứ sa mạc có Tên khoa học là Adenium obesum Balt, thuộc họ trúc đào – Apocynaceae, có xuất xứ từ các nước sa mạc Châu Phi. Ngày nay, cây hoa sứ được trồng ở nhiều nơi tại Việt Nam, được nhập giống từ Thái Lan, cũng vì vậy mà nó được gọi là sứ Thái.

Cây sứ trồng bằng hạt có thể ra hoa sau 8 tháng đến 1 năm. Hoa sứ thường có dạng hình phễu nhỏ, xoè 5 cánh to như loa kèn bên ngoài. Tuy nhiên khi đột biến có thể nở ra đến 6-7 cánh rất lạ, đẹp… Chùm hoa từ 3-10 chiếc, thường tập trung ở đỉnh.

Trong một chùm hoa, hoa lớn nở trước hoa nhỏ nở sau, mỗi hoa nở khoảng 8-10 ngày mới tàn, cho nên rất lâu mới nở hết chùm hoa. Cây sứ rất nhiều nhánh, nhiều hoa nên hoa nở gần như quanh năm. Một cây có thể ghép lên nhiều giống có màu sắc hoa khác nhau.

Cây sứ dễ trồng, khả năng nhân giống nhanh, đặc biệt cây ưa ánh sáng mạnh, trực tiếp từ mặt trời. Ánh sáng càng mạnh cây hút nước vào tốt và phát triển mạnh. Vào mùa hè cây rất dễ bị cháy củ, lúc này bạn lấy một lớn vải mỏng phủ lên thân cây sứ là được.

Ngọc Bích

Có lẽ bạn hay thấy cây ngọc bích được đặt trên các quầy thu ngân, máy đếm tiền… Có người lại bài trí cây tại lối đi vào các cửa hàng. Đó là vì cây ngọc bích mang lại tiền bạc, may mắn cho gia chủ. Hơn nữa, nhiều người còn quan niệm, khi ngọc bích ra hoa là lúc gia chủ sẽ đón nhiều tài lộc.

Cây ngọc bích còn có tên gọi khác là phỉ thúy, cây tình bạn hay cây may mắn, có nguồn gốc Nam Phi. Ngọc bích có màu lá xanh mơn mởn, hình tròn như đồng xu, dày và mọng nước. Nếu tiếp xúc với ánh nắng mặt trời nhiều rìa lá sẽ chuyển sang màu đỏ.

Cây ngọc bích là loại cây ưa ánh sáng, vì thế bạn nên đặt cây tại nơi có nguồn sáng hoặc ánh sáng nhân tạo, trong nhà có nhiệt độ trung bình, đây cũng là loại cây không ưa nước và nhân giống, trồng ngọc bích khá đơn giản. Bạn chỉ cần lấy một lá nhỏ cho xuống đất ẩm sau đó lá sẽ mọc rễ và phát triển thành cây con dễ dàng.

Là loài cây không háo nước nên bạn không nên tưới nước thường xuyên cho cây. Đặc biệt là khi bạn trồng trong môi trường máy lạnh, hãy hạn chế tưới thường xuyên.

Nếu bạn luôn duy trì cách chăm sóc cây ngọc bích tốt như những chia sẻ phía trên thì vào cuối thu đầu đông, khi thời tiết chuyển sang khô lạnh, ngọc bích sẽ ra hoa. Hoa mọc thành chùm, có cuống dài nhô lên, tập trung thành cụm ở đầu các cành nhánh, có màu hồng nhạt hoặc trắng, năm cánh như hình ngôi sao, mùi thơm nhè nhẹ như xà phòng.

Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/3-loai-hoa-song-khoe-nhu-trau-quang-the-nao-cung-k...Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/3-loai-hoa-song-khoe-nhu-trau-quang-the-nao-cung-khong-tan-thich-hop-cho-nguoi-luoi-d302316.html

5 loại hoa mang ý nghĩa tài lộc, rằm tháng Chạp nên mua cắm
Hoa là lễ vật không thể thiếu trong các ngày mồng 1, rằm, lễ Tết. Rằm tháng Chạp này, bạn hãy chọn 5 loại hoa dưới đây để rước tài lộc về nhà.
Bấm xem >>

Trang trí Tết

Theo Nhật Linh (thoidaiplus.suckhoedoisong.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây