3 loại hoa được ví là máy lọc không khí, vừa đẹp vừa mang lại may mắn tài lộc

Thứ bảy - 30/07/2022 12:08

3 loại hoa được ví là máy lọc không khí, vừa đẹp vừa mang lại may mắn tài lộc

Cây kim tiền phát tài có khả năng thanh lọc không khí cao gấp 3 lần so với cây lưỡi hổ.

Kim tiền

Theo tạp chí Water, Air & Soil Pollution, cây kim tiền phát tài có khả năng thanh lọc không khí cao gấp 3 lần so với cây lưỡi hổ. Bên cạnh đó, cây kim tiền cũng có tác dụng loại bỏ các khí gây hại cho sức khỏe con người như xylene, etylbenzen, benzen, toluene, cacbon dioxide...

Nhắc đến tên của cây kim tiền cũng đã thể hiện được ý nghĩa của bản thân. Cây kim tiền mang đến cho gia chủ về tài lộc, may mắn, tiền tài, phú quý, giàu sang, sung túc, thịnh vượng.

Từ “Kim” có nghĩa là phát tài, “Tiền” có nghĩa là giàu sang Phú Quý. Đặc biệt khi cây kim tiền ra hoa đại diện vận may của gia chủ ngày càng phát, tiền tài, lợi lộc, may mắn cũng ngày càng nhiều.

Người ta thường treo thêm trên cây kim tiền những chiếc nơ màu đỏ hoặc những dây đồng tiền vàng tượng trưng cho Hỏa và Kim. Việc trang trí nhằm tăng thêm vượng khí cho cây và giúp chậu cây hội tụ đủ các yếu tố trong ngũ hành

Không cần tưới quá nhiều nước cho cây kim tiền, bạn có thể dùng bình phun sương tưới cây 1 - 2 lần mỗi tuần khi đất có đủ ẩm là được, tưới quá nhiều sẽ làm cây dễ bị ngập úng. Mỗi 1 tháng bạn có thể tưới đẫm 1 lần, sau đó mang chậu cây ra ngoài trời phơi nắng, vừa giúp cây quang hợp vừa chống ngập úng.

Trúc phát tài

Trúc phát tài còn có tên gọi khác là trúc phất dụ, trúc vạn niên, trúc tiêu hay trúc hạn vân,.. có tên khoa học là Dracaena Surculosa.

Cây có tác dụng hấp thụ khí CO2 và nhả ra khí O2 để không khí luôn trong lành. Cây trúc phát tài là có thể sinh trưởng trong mọi điều kiện môi trường nên chúng có khả năng làm sạch không khí và cải thiện môi trường sống. Bên cạnh đó, cây hay mọc từng cụm nên có độ bốc hơi lớn sẽ làm tăng độ ẩm và kháng lại những chất độc hại do thuốc lá hay đồ điện tử gây ra.

Trúc này rất ưa bóng và chịu bóng râm. Thân cây mọc thẳng đứng, nhiều đốt, mỗi đốt cách nhau 2-3cm, chiều cao trung bình khoảng từ 40-50cm màu xanh đậm hoặc hơi ngả màu vàng nhạt và dễ dàng uốn theo nhiều kiểu khác nhau.

Cây trúc phát tài có ý nghĩa mang lại may mắn, đại cát đại lợi, yên ấm cho gia chủ. Nhiều người còn quan niệm rằng nếu đặt một chậu trúc trên bàn trong nhà sẽ giữ cho gia đình luôn hạnh phúc, ít xảy ra xung đột, cãi vã.

Còn nếu đặt cây trên bàn làm việc thì công việc làm ăn suôn sẻ, gặp nhiều điều may mắn, cơ hội và dễ dàng thăng tiến.

Cây kim ngân

Cây kim ngân là một loại cây cảnh có nguồn gốc từ châu Mỹ, vùng Trung hoặc Nam Mỹ, Mexico. Tên gọi khác của nó là cây thắt bím vì có hình dáng tương tự như bím tóc được thắt lại. Loại cây này chủ yếu sinh trưởng trong khu vực đầm lầy. Cây kim ngân có thể lọc không khí rất tốt, giúp làm mát không gian trong nhà, điều hòa không khí trong lành hơn, ngoài ra còn có thể đuổi bớt côn trùng đặc biệt là muỗi.

Với vẻ đẹp nhẹ nhàng, giản dị không cầu kỳ, cây kim ngân được xem là một trong số các loại cây đem lại nhiều may mắn, tài lộc cho những người chơi cây.

Trong tiếng Hán, kim tức là vàng, là hiện kim, là tiền. Ngân tức là ngân lượng, cũng là chỉ tiền của. Hai chữ kim và ngân đi cạnh nhau cùng bổ sung ý nghĩa, ngụ ý tiền của lúc nào cũng nhiều, dồi dào không mất đi mà chỉ tăng lên vì được thần tài cất giữ, trông coi.

Nguồn: https://arttimes.vn/gia-dinh/3-loai-hoa-duoc-vi-la-may-loc-khong-khi-vua-dep-vua-mang-l...Nguồn: https://arttimes.vn/gia-dinh/3-loai-hoa-duoc-vi-la-may-loc-khong-khi-vua-dep-vua-mang-lai-may-man-tai-loc-c59a8348.html

2 loại cây khi hoa héo hãy lấy dao cắt thật tàn nhẫn, nửa năm sau hoa nở đầy chậu
Sau khi lan hồ điệp đã tàn, nếu muốn hoa tiếp tục nở thì bạn cần cắt như thế này.
Bấm xem >>

Nhà - Vườn

Theo Nhật Linh (Thời báo văn học nghệ thuật)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây