3 loại hoa được gọi là "hũ giấm", tưới nửa chén lá không vàng, hoa nở tung

Thứ tư - 30/03/2022 02:49

3 loại hoa được gọi là "hũ giấm", tưới nửa chén lá không vàng, hoa nở tung

Làm đúng bạn không phải lo lắng về việc hoa bị xấu. 

Một số loại cây là “lọ giấm” điển hình, thỉnh thoảng đổ một số chất chua lên chúng là chúng có thể mọc ra những chiếc lá xanh bóng dầu và bật tung thành chậu. Nếu thiếu chất chua cây dễ bị vàng lá, chết cây không phát triển, không nở hoa quả là điều khó tin? 

Do đó, nếu bạn nuôi một số loại hoa, cây thông thường ở nhà, nếu không giữ được đất tốt thì nên thỉnh thoảng đổ một ít giấm lên chúng, cứ nửa tháng tưới một lần để lá xanh tốt, đâm chồi nảy lộc. Làm đúng bạn không phải lo lắng về việc hoa bị xấu. 

Đầu tiên, hoa cẩm tú cầu

Cẩm tú cầu là loài hoa đặc biệt được ưa chuộng trong những năm gần đây. Có rất nhiều giống hoa cẩm tú cầu, đặc biệt là loại chịu được sương giá. Cả miền Nam và miền Bắc đều thích hợp trồng cẩm tú cầu, cây thường cần nhiều dinh dưỡng để phát triển nhanh. Cẩm cú cầu ưa đất chua, đất chua, hoa có màu xanh da trời, đặc biệt rất đẹp.

Tuy nhiên, nếu độ kiềm quá cao, lá cẩm tú cầu sẽ chuyển sang màu vàng, cây con không mọc được nữa, cần duy trì độ pH thích hợp để cây phát triển bình thường.

Hoa cẩm tú cầu thường phát triển rất nhanh và hút nhiều chất chua và nguyên tố sắt nên cần bổ sung sunfat sắt thường xuyên, nếu không khi trồng ở miền bắc cây dễ bị cứng cây, vàng lá, không phát triển được, không nở. Nếu bạn có sunfat sắt hoặc sunfat nhôm ở nhà, bạn có thể sử dụng nó thường xuyên, tưới ít nhất mỗi tháng một lần và sử dụng khi chúng đang phát triển.

Nhưng nếu bạn không có ở nhà thường xuyên, bạn có thể thêm một ít giấm khi tưới nước, trong giấm có chất chua, có thể điều chỉnh độ pH của đất và giúp đất không bị kiềm hóa, giúp lá không bị vàng. lá, nếu không lá sẽ bị vàng rất khó điều chỉnh, lá cẩm tú cầu có màu xanh và nhiều dầu, khả năng quang hợp mạnh nên có thể tự tiết đủ dinh dưỡng để cung cấp, hấp thụ và cung cấp cho cây ra hoa.

Thứ hai, đỗ quyên

Đỗ quyên thích môi trường ấm và ẩm ở phía Nam, lá tương đối mỏng nên cần môi trường ẩm ướt. Là loại cây dễ trồng, có màu xanh đỏ và cũng là một loại bình ngâm giấm đặc trưng. Nó là đại diện của loài hoa ưa axit. Hệ thống rễ của cây không phát triển, thường phải có đất chua để trồng đỗ quyên.

Nếu trồng đỗ quyên ở khu vực phía Bắc, tốt nhất nên tưới sunfat sắt mỗi tháng một lần theo tỷ lệ 1: 1000 để tránh tình trạng đất thiếu sắt và kiềm hóa đất, nếu không có sunfat sắt cũng có thể đổ một ít giấm. Theo tỷ lệ 1: 1000, tưới một hoặc hai lần một tháng có thể cải thiện hiệu quả độ pH của đất và ngăn lá cây bị kiềm và vàng.

Thứ ba, hoa trà

Hoa trà là một loài hoa kiểng tuyệt đẹp và là một trong những loài hoa, cây quý nổi tiếng thế giới. Hoa trà có tiếng trong miền Nam, ưa đất chua và rất thích giấm.

Hoa trà rất đẹp, lá màu xanh đậm và tươi tắn, bốn mùa thường xanh tươi. Muốn trồng hoa trà trong nhà phải tốn nhiều công sức. Trước hết đất trồng cần tơi xốp và thoáng khí đặc biệt là đất hơi chua, tốt nhất nên cho thêm một nửa đất lá thông vào đất để điều chỉnh độ pH của đất.

Khi cây phát triển, tưới sunfat sắt mỗi tháng một lần để chống vàng lá do thiếu sắt. Nếu không bạn có thể cho thêm chút giấm khi tưới nước có thể tăng cường sức đề kháng cho cây, giúp lá cây xanh hơn, quang hợp mạnh hơn nên sẽ ra hoa nhiều hơn.

Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/3-loai-hoa-duoc-goi-la-hu-giam-tuoi-nua-chen-la-kh...Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/3-loai-hoa-duoc-goi-la-hu-giam-tuoi-nua-chen-la-khong-vang-hoa-no-tung-d305343.html

Loại cây chỉ cần ngắt 1 lá cắm xuống đất 3 ngày sẽ ra rễ, 2 tháng thành cây đẹp
Ánh sáng cũng là một yếu tố quan trọng, góp một phần không nhỏ vào sự sinh trưởng của cây.
Bấm xem >>

Nhà - Vườn

Theo Nhật Linh (thoidaiplus.suckhoedoisong.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây