3 loại hoa đẹp có củ, sinh sản rất nhanh, nuôi một lứa có hoa chơi quanh năm

Thứ ba - 15/03/2022 12:59

3 loại hoa đẹp có củ, sinh sản rất nhanh, nuôi một lứa có hoa chơi quanh năm

Hoa tóc tiên rất đặc biệt thường nở vào mùa mưa,càng mưa nhiều thì cây càng sai hoa nên được mệnh danh là huệ mưa hay báo vũ.

Hoa tóc tiên

Hoa tóc tiên không chỉ đẹp mà còn có nhiều công dụng rất tốt. Cây tóc tiên có thể sinh trưởng tốt trong môi trường có nồng độ khói thuốc thấp, có tác dụng to lớn trong việc làm sạch không khí. Cây tóc tiên hấp thu các chất khí có hại trong môi trường như Aldehyde formic, đặc biệt thích hợp để bài trí trong những phòng ngủ có diên tích không nhỏ hẹp đem lại không khí trong lành và giấc ngủ ngon.

Cây hoa tóc tiên thuộc loại cây thân thảo nhỏ, chiều cao chỉ khoảng 20-40cm, mọc thành cụm, sống lâu năm, cây có củ màu trắng nhỏ nằm dưới đất. Lá tóc tiên hình kiếm, hơi nhọn ở đầu, lá nhỏ và mềm mại, màu xanh đậm và bóng khỏe đầy sức sống quanh năm.

Hoa tóc tiên rất đặc biệt thường nở vào mùa mưa,càng mưa nhiều thì cây càng sai hoa nên được mệnh danh là huệ mưa hay báo vũ. Tóc tiên thường có 3 màu hoa: vàng, hồng trắng, những bông hoa mới nở hình chuông sau đó bung đều ra như những ngôi sao 6-8 cánh trên cuống hoa dài nhưng vẫn hơi khum khum e ấp. 

Tóc tiên chịu úng và hạn khá tốt, tuy nhiên chịu hạn tốt hơn. Vì vậy khi tưới nước cũng nên tưới vừa phải để giữ lá được bóng đẹp.

Cây me đất

Cây me đất là một loại hoa cỏ nhỏ mới trở nên phổ biến trong những năm gần đây, loài hoa này thực sự rất đẹp, với lá nhỏ, hoa đẹp và màu sắc phong phú, nhiều màu sắc khác nhau được trồng xen kẽ với nhau tạo nên một biển hoa rất đẹp. Hơn nữa, cây me tương đối chắc chắn, dễ bảo trì và dễ nổ.

Củ giống của cây me chua không lớn lắm, hàng năm cho ra nhiều củ giống nhỏ, vào mùa thu cần chia lại và bảo dưỡng. Cây me chua đặc biệt sợ tích nước nên nếu ai cũng là cây trồng ở cần chú ý sương mù, không nên để mắc mưa, sau mưa rất dễ gây đọng nước và thối rễ. Trong thời kỳ sinh trưởng nên thường xuyên bón một ít phân lân và kali, cây sẽ ra hoa nhiều hơn. 

Hoa anh thảo

Cây hoa anh thảo là loại cây cảnh được sử dụng làm cảnh trang trí cho rất nhiều không gian, và cũng đa dạng về màu sắc rực rỡ. Hoa anh thảo thường có vào mùa xuân, báo hiệu mùa xuân đến, tượng trưng cho sắc đẹp và tuổi trẻ thanh xuân.

Hoa anh thảo là loại cây mọc sát đất, thân cây thẳng đứng và khỏe, có chiều cao khoảng từ 30-40cm. Lá có hình trái tim màu xanh thẫm, có hình tim, màu như cẩm thạch và ánh bạc rất đẹp.

Cây hoa anh thảo có rất nhiều hoa. Hoa có 6 màu chính: màu vàng, đỏ, trắng, hồng phấn, hồng đậm và màu tím. Cánh hoa trơn láng mọc trên những cuống dài màu xanh, cánh hoa gần như bẻ gập xuống sát với cuống hoa nhìn rất lạ và bắt mắt.

Hoa anh thảo là một loài hoa dài ngày, thích hợp trồng ở những nơi có nhiệt độ lạnh, đây là loại hoa cao cấp sử dụng cho mục đích chưng chậu.

Là một loài hoa vùng cao, hoa anh thảo chỉ nở vào ban đêm báo hiệu cho một mùa xuân sắp đến. Cây anh thảo được trồng bằng củ hoặc gieo bằng hạt, cây thường được mệnh danh là hoa vương giả, quý phái rất quyến rũ, đẹp cả hoa lẫn lá, thanh lịch và sang trọng.

Cây lớn sẽ có củ, củ tươi của cây anh thảo để làm nên loại thuốc mỡ, dùng để bôi vào da tránh bị sẹo rỗ sau khi bị bệnh đậu mùa. Củ anh thảo được xay thành bột để làm bánh hay còn được làm thực phẩm cho gia súc. Ngoài ra nó còn được làm chè, bào chế thuốc...

Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/3-loai-hoa-dep-co-cu-sinh-san-rat-nhanh-nuoi-mot-l...Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/3-loai-hoa-dep-co-cu-sinh-san-rat-nhanh-nuoi-mot-lua-co-hoa-choi-quanh-nam-d304042.html

6 loại quả mang dáng vẻ "ngoài hành tinh", đọc tới đâu ngỡ ngàng tới đó
Nhiều người cho rằng, do có vẻ bề ngoài hơi nhăn nheo nên ngoài giống những con rắn, loài dưa chuột này còn giống những trái mướp đắng.
Bấm xem >>

Nhà - Vườn

Theo Nhật Linh (thoidaiplus.suckhoedoisong.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây