3 loại cây nở hoa trắng như tuyết, một khi nở hoa sẽ khiến mọi người ngỡ ngàng

Thứ bảy - 25/06/2022 02:27

3 loại cây nở hoa trắng như tuyết, một khi nở hoa sẽ khiến mọi người ngỡ ngàng

3 loại hoa này một khi nở hoa sẽ khiến người ta ngỡ ngàng vì màu trắng muốt như tuyết của mình.

Tường vi trắng

Hoa tường vi là loài hoa hồng bản địa của Đông Á, có nhiều tên gọi khác nhau như hồng nhiều hoa, tường vi Nhật,... và thường xuyên bị nhiều người nhầm lẫn với loài hoa tử vi. Loài hoa này xuất hiện nhiều ở Trung Quốc, còn ở Việt Nam thì được trồng nhiều ở Đà Lạt và Hà Nội.

Hoa tường vi là cây thân bụi cao từ 1-2m, vỏ màu nâu đậm, có nhiều nhánh, cành có gai. Lá dài khoảng 1.5 - 3cm, mỗi lá có khoảng 5 - 9 lá chét hình chóp tù, có răng cưa. Những lá chét có lông và dính trọn vào cuống lá.

Hoa tường vi trắng là đại diện cho tình yêu trong sáng, tinh khiết giống như hoa hồng trắng, hoa cẩm chướng trắng. Hoa tường vi có mùi thơm nhẹ nhàng. Hoa mọc ở đầu cành. Nụ hoa có hình cầu, xòe rộng ra 6 cánh hình xoắn. Cánh hoa mỏng, dài nhăn nheo. Hoa có số lượng nhụy khá nhiều.

Khi hoa tàn sẽ có quả hình cầu, chứa nhiều hạt. Hoa tường vi có tốc độ sinh trưởng khá nhanh, thích hợp với môi trường khí hậu mát mẻ. Hoa nở vào thời gian từ tháng 2 đến tháng 5, còn quả từ tháng 9 đến cuối năm.

Khi cây còn nhỏ đang ra hoa thì nên chú ý tưới nước đều đặn cho cây, 2 lần/ngày. Khi cây lớn không cần tưới nhiều, tránh trường hợp ngập úng gây hư rễ.

Hoa thuỷ tiên

Hoa thủy tiên thường được gọi với những cái tên khác như ly peru, hoa ly ở xứ Inca bởi vì hình dáng bên ngoài khá giống hoa ly. Ngoài ra, loài hoa này còn được biết đến với cái tên khoa học là Alstroemeria. Sở dĩ có tên gọi này là vì trong một lần đến Nam Mỹ, người đàn ông Thụy Điển có tên gọi là Alstroemeria đã say đắm vẻ đẹp của loài hoa này và mang hạt giống về trồng. Từ đó, người ta lấy tên của ông đặt làm tên khoa học cho loài hoa.

Hoa thủy tiên trắng là biểu tượng cho sự chân thành, vì vậy đây là một món quà rất phù hợp để dành tặng bạn bè, người yêu, người thân trong gia đình, đồng nghiệp,... trong những dịp đặc biệt. Màu trắng của hoa thủy tiên thể hiện sự nhẹ nhàng, thanh khiết và an nhiên ngay cả trong cuộc sống bận rộn thường ngày.

Hoa thủy tiên không quá khó để chăm sóc, cây cần được tiếp xúc với ánh sáng ít nhất 6 tiếng/ngày để phát triển đều đặn. Cho nên, bạn hãy nhớ cho hoa đón ánh nắng dịu nhẹ thường xuyên. Tưới nước cho cây hoa thủy tiên thường xuyên, vừa đủ, tránh quá nhiều nước làm thối củ nhưng không được quá ít vì đây là loài thực vật có nhu cầu nước khá cao.

Hoa quỳnh

Trong tất cả các loài hoa, hoa quỳnh không chỉ thu hút mọi người bởi thời gian ra hoa mà đây còn là loài hoa được mệnh danh là nữ hoàng của các loài hoa, đẹp lộng lẫy và tỏa sáng trong đêm tối. 

Hoa quỳnh chỉ nở một lần duy nhất và sau đó sẽ tàn nên tượng trưng cho “vẻ đẹp chung thủy”, đặc biệt là trong tình yêu sẽ là biểu tượng của một tình yêu chung thủy trăm năm. Bên cạnh đó, hoa quỳnh thể hiện sự thanh khiết, dịu dàng và e ấp, ngại ngùng của người thiếu nữ, đặc biệt tượng trưng cho sự khiêm nhường bởi sự nở về đêm của mình. Đồng thời, đó còn là một vẻ đẹp huyền bí và đại diện cho nếp sống âm thầm, lặng lẽ, nội tâm của người phụ nữ.

Hoa quỳnh là loài hoa thích hợp với khí hậu mát mẻ nên bạn có thể trồng hoa ở những nơi có ánh sáng vừa phải hoặc râm mát và có nhiệt độ thích hợp. Thông thường, nhiệt độ thích hợp để hoa quỳnh sinh trưởng là 18-28 độ.

Quỳnh là loài cây chịu khô hạn tốt và là loài hoa dễ trồng, tuy nhiên lại không chịu được ngập úng. Khi trồng hoa Quỳnh cần có mái che để che nắng, che gió, che sương và thường xuyên chăm bón để cây có thể sinh trưởng tốt, đồng thời chóng ra hoa và có tuổi thọ lâu dài.

Đặc biệt, không nên tưới nước thường xuyên cho hoa quỳnh bởi vì chúng không chịu được ngập úng. Thay vào đó, nên trồng cây ở những nơi râm mát, đồng thời cần thay đất cho cây vào sau mỗi vụ hoa và khoảng cuối tháng 10.

Nguồn: https://arttimes.vn/gia-dinh/3-loai-cay-no-hoa-trang-nhu-tuyet-mot-khi-no-hoa-se-khien-...Nguồn: https://arttimes.vn/gia-dinh/3-loai-cay-no-hoa-trang-nhu-tuyet-mot-khi-no-hoa-se-khien-moi-nguoi-ngo-ngang-c59a6290.html

Khu vườn rậm rạp cây cảnh trên sân thượng, thế giới rộng lớn đến đâu cũng chẳng bằng
Với sân thượng rậm rạp cây cảnh, cô gái đã thu nhỏ thế giới của mình trong 80m2, làm việc, ăn uống, thư giãn... hạnh phúc suốt 4 mùa.
Bấm xem >>

Nhà - Vườn

Theo Nhật Linh (Thời báo văn học nghệ thuật)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây