3 loại “cây may mắn” trồng một lần vừa có quả ăn, vừa để ngắm rất đẹp

Thứ hai - 01/08/2022 22:13

3 loại “cây may mắn” trồng một lần vừa có quả ăn, vừa để ngắm rất đẹp

Theo quan niệm dân gian, cây “kết quả” thể hiện sự viên mãn, đủ đầy.

Trái cây là kết tinh cuối cùng từ cây cối, từ sức lao động bỏ ra mà con người thụ hưởng. Theo quan niệm, “kết quả” thể hiện sự viên mãn, đủ đầy, biểu tượng của lời nguyện cầu muốn dâng lên bàn thờ gia tiên, thần linh.

Cây hồng

Thân cây hồng cao, thẳng tắp, tán thành ngọn rất đẹp mắt. Đặc biệt vào mùa thu đông, những chùm quả hồng trĩu trịt, màu cam đỏ trông rất đẹp và tao nhã. Ở những bản làng miền núi c ó những cây hồng có tuổi đời hàng chục năm.

Cứ mỗi độ thu đông, những chùm quả hồng rực rỡ như những chiếc đèn lồng nhỏ, thắp sáng không gian lại mang đến cho con người niềm hy vọng về một mùa bội thu.

Về phong thủy, trồng một cây hồng tại nhà mang ý nghĩa mùa màng bội thu và đem lại niềm vui sướng, hạnh phúc. Cây hồng giòn cũng đồng âm với màu hồng. Cây phong thủy này có quả màu cam hồng tượng trưng cho điềm lành, điều may mắn. Cây hồng giòn sai trĩu quả mang đến tài lộc, bình an và hạnh phúc cho cả gia đình.

Trồng cây cam hoặc cây chanh

Cây cam hoặc cây chanh có nhiều trái chín nặng trĩu tượng trưng cho sự thịnh vượng và tài lộc của gia đình. Những cây này thường được trồng ở trước cổng nhà hoặc cổng công ty trong những ngày đầu năm tượng trưng cho sự bắt đầu phát triển tài lộc.

Theo người Hồng Kông, những quả cam chín vàng tượng trưng cho vàng, vì chữ "cam” phát âm là "kim” tức là "vàng”. Vì vậy nếu trang trí các vật dụng có nhiều màu cam, vàng rực trong nhà vào những ngày đầu năm ngụ ý sẽ mang lại nhiều tài lộc. Điều này giải thích nguyên nhân vì sao mỗi lần Tết đến, chúng ta thường mua một chậu quất có nhiều trái chín vàng chưng trong nhà.

Nếu bạn trồng một cây cam hoặc chanh trong vườn, thì tốt nhất nên trồng ở hướng Đông Nam. Bởi vì, đây là hướng tượng trưng cho sự giàu có, thịnh vượng. Nếu cây sai quả có thể mang lại may mắn, đại cát.

Cây lựu

Cây lựu là loại cây thân gỗ, trong phong thuỷ nó tượng trưng cho sự kiên cường và vững chãi. Những quả lựu căng đỏ tựa như những chiếc lồng đèn mang lại cho gia chủ sự may mắn, tài lộc trong cuộc sống. Còn những chùm hoa lựu thì có tác dụng giúp gia chủ xua đuổi tà ma và mang lại cuộc sống ấm no, hạnh phúc.

Cây lựu thường được trồng trước nhà, nơi đón những tia nắng đầu tiên. Bởi vị trí này theo ông bà ta ngày xưa cũng như trong phong thuỷ, trước nhà là vị trí hứng tài lộc. Vì thế, đặt cây lựu trước nhà sẽ giúp gia chủ chiêu tài và xua đuổi điều xấu.

Cây lựu thích hợp nhất là trồng vào đầu mùa mưa và cuối mùa thu. Lúc này, những cơn mưa đầu mùa sẽ góp phần làm cho cây sinh sôi và phát triển một cách thuận lợi hơn.

Cây lựu không kén chậu nên bạn có thể trồng chúng trong cả chậu xi măng lẫn chậu nhựa, nhưng chú ý đó chính là chậu phải có lỗ thoát nước để cây không bị ngập úng và độ sâu của chậu tốt nhất phải từ 60cm để đủ chất dinh dưỡng cho cây. Trồng ngày đất thì bạn nhớ là để ở những nơi có nắng và gió thoáng nhé

Nguồn: https://arttimes.vn/gia-dinh/3-loai-cay-may-man-trong-mot-lan-vua-co-qua-an-vua-de-ngam...Nguồn: https://arttimes.vn/gia-dinh/3-loai-cay-may-man-trong-mot-lan-vua-co-qua-an-vua-de-ngam-rat-dep-c59a8568.html

2 loại cây khi hoa héo hãy lấy dao cắt thật tàn nhẫn, nửa năm sau hoa nở đầy chậu
Sau khi lan hồ điệp đã tàn, nếu muốn hoa tiếp tục nở thì bạn cần cắt như thế này.
Bấm xem >>

Nhà - Vườn

Theo Nhật Linh (Thời báo văn học nghệ thuật)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây