20 loài hoa đẹp nhất thế giới, số 3 ở Việt Nam mọc đầy

Thứ tư - 13/07/2022 06:31

20 loài hoa đẹp nhất thế giới, số 3 ở Việt Nam mọc đầy

Hoa tươi là món quà đẹp nhất mà thiên nhiên ban tặng cho con người. Thế giới có khoảng hơn 27.000 loại hoa nên thật khó để chọn ra loài hoa đẹp nhất. Từ màu sắc cho đến hình dạng bên ngoài, mỗi loại đều có một ý nghĩa nhất định.

Nếu bạn là người yêu cái đẹp thì nhất định không thể bỏ qua top 20 loài hoa đẹp nhất thế giới, có một loại mọc đầy ở Việt Nam. Thử xem bạn đã biết được bao nhiêu loài rồi nhé!

1. Hoa hồng

Top 20 loài hoa đẹp nhất trên thế giới không thể không nhắc đến loài hoa hồng, biểu trưng cho tình yêu mãnh liệt từ bao đời nay.

Mọi người có thể tặng hoa cho nhau vào bất cứ dịp nào, đặc biệt trong ngày Valentine bởi hoa hồng tượng trưng cho tình yêu ngọt ngào, nồng thắm.

Hoa hồng có hơn 10 loại màu sắc khác nhau, mỗi màu sắc mang một ý nghĩa riêng biệt. Vì thế, để hiểu được ý niệm của người tặng, bạn nên tìm hiểu thông tin về loài hoa đó nhé.

2. Hoa mẫu đơn

Mang một vẻ đẹp cao sang, quyền quý, hoa mẫu đơn được xem là “quốc sắc thiên vương” của Trung Quốc. Hoa có rất nhiều màu, nhiều giống khác nhau.

Hoa mẫu đơn có nhiều cánh, từng cánh hoa nhỏ ôm trọn lấy nhụy hoa màu vàng, tạo nên nét đẹp tinh tế và sang trọng. Không chỉ đẹp mà hoa mẫu đơn còn được yêu thích bởi hương thơm nồng nàn đặc trưng.

3. Hoa sen

Hoa sen có nhiều màu sắc khác nhau như trắng, xanh, hồng… Sen hồng tượng trưng cho loài hoa tối cao, biểu tượng của Đức Phật. Ý nghĩa của hoa sen hồng còn gắn liền với vẻ đẹp bình dị, tinh thần kiên cường, mãnh liệt của con người, thiên nhiên Việt Nam. Sen trắng thể hiện sự bình dị, thanh cao, thuần khiết, phảng phất cả nét tôn nghiêm. Sen xanh (có màu bên ngoài cánh hoa hơi xanh) thể hiện cho ý chí, nghị lực và niềm tin bất diệt... Với nhiều ý nghĩa tốt đẹp, hoa sen đã trở thành Quốc hoa đại diện cho đất nước Việt Nam ta.

4. Hoa hướng dương

Hoa hướng dương khi nở cho bông to và đẹp rực rỡ. Điểm nổi bật là hoa luôn hướng về phía mặt trời đã làm nên nét đặc trưng giúp loại hoa này trở thành biểu tượng của những điều tốt đẹp.

Trong tình yêu, hoa hướng dương thể hiện sự thủy chung, son sắc. Chính vì thế, các chàng trai tặng bó hoa hướng dương cho cô gái mình yêu với ý nghĩa muốn gắn bó một đời, thủy chung với cô gái ấy.

5. Hoa bỉ ngạn

Hoa bỉ ngạn khá nổi tiếng ở Trung Quốc với truyền thuyết về tình yêu. Hoa có màu đỏ đậm bắt mắt, khi có hoa thì không có lá, khi có lá thì không có hoa, ngàn kiếp hoa và lá không gặp nhau được. Loài hoa này mang những ý nghĩa về sự đau thương của tình yêu không thành, những tổn thương khi đôi lứa yêu nhau mãi mãi chỉ là đường thẳng song song.

6. Hoa mai

Hoa mai là loài hoa đẹp được ưa chuộng vào mỗi dịp Tết Nguyên Đán ở Việt Nam. Hoa có nhiều loại: hoa mai vàng, hoa mai đỏ, mai tứ quý, bạch mai…

Cây mai được ông cha ta ví như là biểu tượng của cốt cách, luôn giữ vững trong tâm trí đạo lý ân nghĩa, như sức sống bền bỉ trải qua bao gió sương để rồi đơm hoa đúng vào đầu xuân, mang đến sắc hương ngọt ngào. Gia đình nào cũng cố gắng trang trí vài cành hoa mai nở rộ trong nhà với mong muốn bước sang năm mới có nhiều niềm vui, hạnh phúc. Bên cạnh đó, sắc mai vàng tượng trưng cho sự sung túc, giàu sang phú quý.

7. Hoa tuyết điểm

Hoa tuyết điểm hay còn gọi là hoa giọt tuyết được sinh ra trong vườn Địa Đàng, là loài hoa thanh khiết nhưng mạnh mẽ, dám ngoan cường vươn lên từ băng giá để mỉm cười đón ánh mặt trời lấp lánh mùa Đông.

Hoa tuyết điểm có ý nghĩa là niềm hy vọng và sự an ủi. Vì hoa chỉ có một màu trắng nên chúng tượng trưng cho sự tinh khôi, trong sáng, điển hình của sự tích cực, hy vọng, sự tái sinh và một tương lai tươi sáng.

8. Hoa cúc

Hoa cúc có nguồn gốc từ nhiều nơi trên thế giới. Hoa thường mọc thành cụm, cánh xếp chồng lên nhau và bao lấy nhụy hoa. Có nhiều loại khác nhau như: hoa cúc trắng, cúc họa mi, cúc vạn thọ…

Đây là loài hoa vừa có nhiều giá trị về tinh thần vừa nhiều công dụng trong đời sống.

9. Hoa cẩm tú cầu

Hoa cẩm tú cầu có nguồn gốc từ các nước Đông Nam Á và ngày nay được ưa chuộng trên toàn thế giới. Hoa mọc theo bụi, thân gỗ mềm, sống lâu năm. Cẩm tú cầu có dạng đóa có hình cầu, với những bông hoa nhỏ như cánh bướm, thường có màu trắng, xanh lam hoặc hồng.

Vì mang vẻ đẹp mong manh, tinh tế như hình ảnh người thiếu nữ nên khi nhắc đến hoa cẩm tú cầu, người ta thường nghĩ loài hoa này tượng trưng cho sự kiêu sa, lạnh lùng. Hoa còn mang nhiều ý nghĩa ở mỗi quốc gia khác nhau.

10. Hoa lan

Từ khi xuất hiện, phong lan trở thành một trong những loài hoa đẹp nhất trên thế giới và mang nhiều ý nghĩa khác nhau vì chúng quá phong phú, đa dạng cả về màu sắc và hình dáng.

Hoa lan khá mạnh mẽ vì có thể thích hợp trồng trong mọi điều kiện: từ rừng núi hoang sơ đến những khu vườn nhà kính hay mái hiên trước nhà. Nét đặc trưng riêng của hoa chính là có những đốm nhiều màu sắc.

Nhiều quốc gia còn cho rằng phong lan không chỉ đẹp mà còn là nguyên liệu thuốc quý chữa bệnh cho con người.

11. Hoa anh đào

Hoa anh đào hay còn gọi là hoa Sakura nở sớm nhất ở Okinawa (Nhật Bản) vào đầu tháng Giêng. Loài hoa này trở thành biểu trưng của xứ sở mặt trời mọc, xuất hiện ở nhiều lễ hội trong và thậm chí ngoài nước vì chúng có màu sắc quá đỗi dễ thương.

Vào khoảng 2 tuần cuối tháng 3 đến đầu tháng 4, hoa anh đào nở rộ và tàn dần sau đó 1 tuần. Chính vì thế, vào thời điểm này, rất nhiều du khách trên thế giới ghé thăm Nhật Bản để ngắm và tham gia vào lễ hội hoa truyền thống lớn nhất tại đất nước này.

12. Hoa cát tường

Cát tường là một loài hoa đẹp, rất được ưa chuộng ở Việt Nam. Cánh hoa mỏng và xếp dày thành từng lớp, mang vẻ đẹp e lệ của cô gái mới lớn, chút ngây thơ, trong trắng. Hoa thường có màu hồng, trắng, đỏ, tím,... Tuy vẻ ngoài mỏng manh nhưng cát tường có sức sống rất mạnh mẽ bởi vào tháng 6 - khi thời tiết cực điểm nắng nóng, cát tường vẫn có thể đâm chồi, ra hoa.

13. Hoa tulip

Tulip là loài hoa biểu tượng cho đất nước Hà Lan xinh đẹp nhưng nó lại có nguồn gốc và xuất phát điểm tại Thổ Nhĩ Kỳ.

Hoa tulip tượng trưng cho sự nổi tiếng, giàu có và tình yêu hoàn hảo. Hoa nở vào mùa xuân - khi bóng tối của những ngày đông đã bị xóa nhòa nên tulip còn trở thành biểu tượng cho cuộc sống vĩnh hằng.

Tulip có nhiều màu sắc khác nhau như đỏ, vàng, kem, trắng, hồng, cam và mỗi màu sắc mang một ý nghĩa khác nhau nhưng tựu chung lại đều chứa đựng sự say mê, quyến rũ trong vẻ đẹp giản dị.

14. Hoa tử đằng

Hoa tử đằng thuộc họ Đậu, là cây thân leo cao từ 10-20m, thường có màu tím, mọc thành chuỗi dài, nở rộ vào khoảng tháng 4 đến giữa tháng 5. Với vẻ đẹp diễm lệ, thu hút ánh nhìn đến lạ kỳ cùng hương thơm dịu nhẹ, lôi cuốn lòng người, tử đằng chính là loại hoa đẹp được yêu thích tại nhiều quốc gia ôn đới và cận nhiệt đới.

15. Hoa anh túc

Hoa anh túc được biết đến là một loài hoa thuốc phiện, mang ý nghĩa của giấc ngủ thiên thu, sự lãng quên. Hoa anh túc như một sự trốn chạy, từ bỏ những hiện thực vất vả để chọn cuộc sống dục lạc, những khoái cảm của bản thân.

16. Hoa cẩm chướng

Cẩm chướng là loài hoa đẹp có nguồn gốc từ khu vực Địa Trung Hải, là giống cây thân thảo, lá kép, mép lá trơn nhẵn. Hoa có mùi thơm ngọt ngào, không nồng nên được rất nhiều người yêu thích.

Có hai dạng là hoa cẩm chướng đơn và hoa cẩm chướng kép. Hoa cẩm chướng đơn thường mọc từng bông một ở đầu cành. Hoa cẩm chướng kép thì mọc thành chùm từ 2-5 bông.

17. Hoa thiên điểu

Hoa thiên điểu còn biết đến với cái tên hoa chim thiên đường. Thông thường, vào mùa xuân - khi mà cây cối đâm chồi nảy lộc cũng chính là lúc hoa thiên điểu bung nở, khoe sức sống mạnh mẽ và vẻ đẹp tuyệt vời của mình. Hoa có hình dạng như một chú chim xinh đẹp, đầy màu sắc rực rỡ.

Hoa thiên điểu đại diện cho một tình yêu vĩnh hằng, đôi tình nhân nguyện bên nhau mãi cho đến cùng trời cuối đất.

18. Hoa tigon (trái tim rỉ máu)

Là loài hoa thường nở vào mùa hè, có màu trắng, hồng đậm hoặc nhạt, thường leo lên các giàn cao phía trước nhà. Cánh hoa mỏng manh, mọc thành từng chùm.

Khi đứng một mình, tigon mang vẻ đẹp mềm mại, dịu dàng còn nếu đứng thành một dải thì trông như một tấm thảm mộc mạc, xinh xắn, mang một vẻ đẹp rất riêng.

19. Hoa oải hương

Hoa oải hương không chỉ đẹp kiêu sa mà còn có mùi hương dễ chịu, quyến rũ nên được nhiều người yêu thích. Hoa mang màu tím nhẹ nhàng, tạo cho người xem cảm giác như chốn thần tiên. Vừa đẹp lại vừa thơm, oải hương còn được sử dụng trong các công thức nước hoa bởi vì mùi hương rất đặc trưng, không lẫn vào đâu được.

20. Hoa tường vi

Hoa tường vi là dạng cây bụi, có chiều cao từ 1-2m, lá mọc theo từng nhánh, mỗi nhánh gồm các lá chét bầu dục. Hoa mọc thành từng chùm nhỏ, cánh mỏng, rộng khoảng 3cm, có màu đỏ, trắng hoặc hồng. Tường vi thường ra hoa khoảng từ tháng 2 đến tháng 5.

Hoa tường vi có nhiều màu sắc tương ứng với những ý nghĩa khác nhau nhưng nhìn chung thì đều mang thông điệp tích cực liên quan đến tình yêu đôi lứa.

Mời bạn đánh giá bài viết để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn!

Nguồn: https://arttimes.vn/gia-dinh/20-loai-hoa-dep-nhat-the-gioi-so-3-o-viet-nam-moc-day-c59a...Nguồn: https://arttimes.vn/gia-dinh/20-loai-hoa-dep-nhat-the-gioi-so-3-o-viet-nam-moc-day-c59a7240.html

Dù trồng hoa gì, rắc một nắm vào lọ vài ngày nữa lá xanh rì, càng để lâu càng tốt
Ngoài cách này, trong nước vo gạo có chứa rất nhiều dinh dưỡng như tinh bột, vitamin, protein...
Bấm xem >>

Nhà - Vườn

Theo Việt Quất (Thời báo văn học nghệ thuật)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây