2 loại hoa hồng này là "vua hoa", khi nở biến tường thành biển hương, thơm nức

Thứ ba - 08/03/2022 08:36

2 loại hoa hồng này là "vua hoa", khi nở biến tường thành biển hương, thơm nức

Sở hữu một mùi hương bí ẩn, màu sắc sang trọng và cách xếp cánh vô cùng tinh tế, hoa hồng leo Crown Princess Marageta rose (hoa hồng CPM) luôn là bông hồng đáng chờ đợi.

Hoa hồng Crown Princess Margareta rose

Hoa hồng Crown Princess Margareta rose (hồng leo Crown Princess Margareta, hồng leo CPM, hoa hồng CPM) là một giống hoa hồng leo màu vàng mơ, bông chùm, cánh kép hương trà xanh trộn hoa quả, siêng hoa và sinh trưởng mạnh mẽ. Nằm trong bộ sưu tập giống hoa hồng leo David Austin, hoa hồng Crown Princess Marageta rose may mắn được mô phỏng theo tên của cháu gái Nữ hoàng Victoria.

Sở hữu một mùi hương bí ẩn, màu sắc sang trọng và cách xếp cánh vô cùng tinh tế, hoa hồng leo Crown Princess Marageta rose (hoa hồng CPM) luôn là bông hồng đáng chờ đợi.

Ở Việt Nam, hoa hồng leo CPM tỏ ra thích nghi khá tốt. Với khí hậu miền Bắc, cây sai hoa và lặp tốt hơn vào hè thu, có chút chậm lặp hơn vào mùa đông. Với khí hậu miền Nam có thể cho hoa quanh năm. Nhưng có điều rất tuyệt vời là khả năng giữ được form cánh ngay cả với nóng nắng điều này một số dòng leo vàng khác khó làm được.

So với các giống hoa hồng leo nhập ngoại khác, giống hoa hồng leo màu vàng mơ này được đánh giá là một trồng những giống hồng nhập ngoại dễ trồng và chăm sóc.

Đối với các dòng hoa hồng leo màu vàng, cây cần nhiều nắng hơn để ra hoa. Nên chú ý chọn chỗ nhiều nắng khi trồng và chăm sóc hoa hồng leo Crown Princess Margareta rose.

Các giống hồng leo thường sinh trưởng nhanh khi được hạ thổ, nên có điều kiện thì trồng dưới đất là tốt nhất. Với những ai muốn trồng hoa hồng leo trên chậu thì cần chú ý đến việc trộn giá thể. Đây là yếu tố quan trọng để cây có bộ rễ thật khỏe với hoa hồng leo trồng chậu và hoa hồng leo trồng ban công. Đất giá thể trồng hoa hồng ngoại cần đảm bảo độ tơi xốp – thoát nước tốt và giàu dinh dưỡng.

Hoa hồng Monalisa rose

Nếu bạn thích một giống hồng có màu đỏ tươi tắn cùng vẻ đẹp kiêu sa, dáng hoa sang trọng với những bông hoa to ngắm đã mắt thì Monalisa rose là lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn.

Mang tên nàng Monalisa xinh đẹp, quyến rũ đầy bí ẩn hoa leo Monalisa rose có nguồn gốc từ Pháp và được công bố lần đầu tiên vào năm 2003.

Monalisa có những cánh hoa mịn màng, dầy, bóng với màu đỏ tươi thật giống với cái tên của nó. Bông hoa duyên dáng với kiểu xếp cánh kiêu kỳ tạo thành hình bát diện cuộn xoáy có hình khối, lớp nang với số lượng lớp cánh lên đến 82 lớp. Ngắm nhìn bông hoa, nghĩ đến cái tên hoa người ta lại càng cảm nhận được ý nghĩa bông hoa. Màu đỏ rực rỡ ấy như luôn muốn thổi bùng lên ngọn lửa của đam mê cháy bỏng.

Kích thước hoa to với đường kính có thể đạt tới 18cm, hoa mọc thành chùm tạo thành những khối ấn tượng. Monalisa ngoài vẻ đẹp rực rỡ còn có hương thơm nhẹ.

Monalisa rose thuộc loại hồng leo phát triển nhanh, mọc khỏe với chiều cao trung bình 4-7m, tán rộng 1-1,5m, nếu chăm sóc đầy đủ cây có thể phát triển mạnh mẽ hơn. Màu sắc của hoa thích hợp trồng xen với các loại hoa có màu hồng nhạt, trắng, vàng để tôn lên vẻ đẹp hài hoa của nhau.

Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/2-loai-hoa-hong-nay-la-vua-hoa-khi-no-bien-tuong-t...Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/2-loai-hoa-hong-nay-la-vua-hoa-khi-no-bien-tuong-thanh-bien-huong-thom-nuc-d303374.html

Loại cây chỉ cần ngắt 1 lá cắm xuống đất 3 ngày sẽ ra rễ, 2 tháng thành cây đẹp
Ánh sáng cũng là một yếu tố quan trọng, góp một phần không nhỏ vào sự sinh trưởng của cây.
Bấm xem >>

Nhà - Vườn

Theo Nhật Linh (thoidaiplus.suckhoedoisong.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây