15 Loại cây cảnh để bàn làm việc, phòng khách hợp phong thủy, hợp tuổi

Chủ nhật - 08/08/2021 12:17

15 Loại cây cảnh để bàn làm việc, phòng khách hợp phong thủy, hợp tuổi

Những loại cây để bàn làm việc, phòng khách trong bài viết dưới đây không chỉ có công dụng trang trí, làm đẹp mà chúng còn làm cây cảnh phong thủy, hợp tuổi, hợp mệnh với người trồng.
Mục Lục
Lợi ích từ việc trang trí cây cảnh để bàn
Các loại cây cảnh để bàn làm việc, phòng khách hợp tuổi, hợp mệnh
Cách chăm sóc cây cảnh để bàn giúp cây tươi tốt, sống lâu
Vị trí đặt cây cảnh để bàn làm việc, phòng khách hợp phong thủy

Lợi ích từ việc trang trí cây cảnh để bàn

Ngày nay, xu thế mọi người làm việc trong môi trường công sở, văn phòng ngày càng nhiều. Do đó mà họ thường hay tìm mua những vật dụng, cây cảnh để bàn nhằm trang trí cho bàn làm việc của mình thêm đẹp mắt, tạo nguồn hứng khởi để làm việc. Bên cạnh công dụng làm đẹp cảnh quan, không gian xung quanh, những loại cây cảnh để bàn còn mang đến những lợi ích như:

- Giúp cung cấp không khí trong lành, thanh lọc vi khuẩn và bụi bẩn.

- Giúp hấp thụ bớt một phần các bức xạ từ các thiết bị điện tử xung quanh bạn như điện thoại, máy tính.

- Giúp giảm bớt stress, mệt mỏi khi bạn làm việc liên tục trên máy tính.

- Giúp tạo sự thẩm mỹ, cuốn hút cho không gian làm việc của bạn.

Từ những lợi ích đó mà cây cảnh để bàn ngày trở nên cần thiết, không chỉ đối với những người làm việc văn phòng mà với cả những người muốn trang trí chúng ở trong nhà, nhất là tại phòng ngủ hoặc phòng khách.

Các loại cây cảnh để bàn làm việc, phòng khách hợp tuổi, hợp mệnh

1. Các loại cây cảnh để bàn hợp với người mệnh Kim

Cây Kim Ngân

Là loài cây thân gỗ, có lá nhỏ mọc dày thành từng cụm. Cây rất được ưa chuộng để trồng trang trí hoặc làm cây tiểu cảnh, bonsai là bởi hình dáng nhỏ nhắn, gọn gàng nhưng vẫn bắt mắt.

Cây Kim Tiền

Là loại cây cảnh phong thủy vô cùng phổ biến hiện nay. Cây có lá màu xanh mượt, mọc dài và um tùm cho nên được quan niệm rằng sẽ mang lại may mắn, phú quý cho người sở hữu.

Cây Dây Nhện

Là loài cây thân thảo có rất nhiều lá nhỏ mọc vươn ra từ gốc. Cây có màu xanh ở lá xen lẫn viền trắng vô cùng đặc trưng cho nên rất phù hợp với những người mệnh Kim. Đặc biệt cây Dây Nhện có khả năng làm sạch và thanh lọc không khí ô nhiễm rất hiệu quả nên chúng được ưa chuộng làm cây cảnh để bàn.

2. Các loại cây cảnh để bàn hợp với người mệnh Thủy

Cây Lan Ý

Hay còn được biết đến dưới cái tên là cây Bạch Môn. Đây là loài cây có hoa màu trắng, chỉ có 1 cánh hoa, trông vô cùng đẹp mắt và trang nhã. Ngoài ra lá của cây có màu xanh đậm mọc rất nhiều và dày, khiến cho cây Lan Ý là loại cây cảnh để bàn được ưa thích.

Cây Vạn Niên Thanh

Là loài cây trồng trang trí và cây cảnh để bàn vô cùng quen thuộc hiện nay. Cây Vạn Niên Thanh có rất nhiều lá, màu sắc tươi sáng và bền lâu cho nên rất phù hợp để trồng trong phòng làm việc, phòng khách của bạn.

Cây Thủy Tùng

Nhắc đến các loại cây cảnh trang trí đẹp mắt thì không thể không nhắc đến cây Thủy Tùng. Mặc dù là loại cây thân gỗ cao lớn, thế nhưng khi cây còn non thì có hình dáng vô cùng mảnh khảnh, xanh tốt và tươi tắn. Vậy nên chúng rất được ưa chuộng để trồng với những người mang mệnh Thủy.

3. Các loại cây cảnh để bàn hợp với người mệnh Mộc

Cây Ngũ Gia Bì

Là loại cây cảnh có cấu tạo lá vô cùng đặc biệt với chỉ 5 lá trên cùng một cành. Chúng đại diện cho ngũ hành và ngũ thường của con người, do đó cây Ngũ Gia Bì rất thích hợp làm cây cảnh phong thủy và hợp với những người mệnh Mộc.

Cây Trường Sinh

Cây Trường Sinh được cấu tạo nên bởi vô vàn các lá cây mọng nước, xanh tốt. Theo phong thủy, loài cây này tượng trưng cho sự trường tồn, thịnh vượng, ấm no. Do đó bạn không nên bỏ qua loài cây này mà hãy trồng chúng làm cây cảnh để bàn nhé.

Cây Cau Tiểu Trâm

Cau Tiểu Trâm là loại cây cảnh để bàn có kích thước tuy nhỏ bé nhưng khả năng sinh trưởng thì lại rất tuyệt vời. Cây mọc xanh tốt với nhiều cành lá um tùm, cây có khả năng chịu nắng, chịu hạn cao cho nên rất phù hợp để trồng trong nhà, đặt trong phòng làm việc.

4. Các loại cây cảnh để bàn hợp với người mệnh Thổ

Cây Lưỡi Hổ

Cây Lưỡi Hổ là một trong những loại cây thanh lọc không khí hàng đầu và được ưa chuộng nhất hiện nay, nhất là các công ty, doanh nghiệp, cơ quan thường xuyên trồng loại cây này. Cây có hình dáng độc đáo với lá mọc vươn cao, dài thẳng, lá cây có các đường vân màu vàng xen lẫn màu xanh của lá vô cùng thú vị.

Cây Sen Đá

Sen Đá là loại cây cảnh để bàn được ưa chuộng nhất hiện nay bởi giới trẻ và những người làm văn phòng. Không chỉ có giá thành rẻ, chúng vô cùng dễ chăm sóc và có sức sống rất dai. Vậy nên loài cây cảnh này rất phù hợp với những người mệnh Thổ.

Cây Phú Quý

Là loại cây cảnh rất phổ biến, nhất là với những người ưa chuộng phong thủy. Cây Phú Quý có cành lá mọng nước, lá cây có màu xanh xen lẫn màu hồng đỏ rất đẹp mắt. Chúng không cần phải chăm sóc quá nhiều mà vẫn có thể xanh tốt và cao lớn.

5. Các loại cây cảnh để bàn hợp với người mệnh Hỏa

Cây Hồng Môn

Cây Hồng Môn là một trong những loại cây cảnh để bàn được ưa chuộng hiện nay. Cây có hình dáng độc đáo bao gồm các lá cây to bản có màu xanh lục ở dưới và các lá cây nhỏ hơn có màu đỏ ở bên trên cùng. Do vậy đây là loại cây phù hợp nhất để trồng với những người mang mệnh Hỏa.

Cây Trầu Bà Đế Vương

Cây Trầu Bà Đế Vương là một trong những loại cây cảnh để bàn sang trọng và được ưa chuộng hiện nay. Chúng không chỉ mang ý nghĩa tượng trưng cho sự giàu sang, quyền lực, thịnh vượng, đây còn là loại cây cảnh phong thủy phù hợp với những ai mang mệnh Hỏa.

Cây Vạn Lộc

Đúng như tên gọi của mình, cây Vạn Lộc có thể giúp mang đến tài lộc, phú quý và sự may mắn đến cho người trồng nó. Cây có đặc điểm lá vô cùng độc đáo, đó là là thường có màu đỏ hồng khi còn non, nhưng khi đã già thì chuyển sang màu trắng bạc.

Cách chăm sóc cây cảnh để bàn giúp cây tươi tốt, sống lâu

1. Với cây cảnh để bàn trồng trong chậu đất

Yêu cầu đất trồng cho cây cần phải là loại đất giàu dinh dưỡng, có khả năng thoát nước tốt và tơi xốp cao. Tốt nhất bạn nên chọn lựa loại đất trồng có trộn thêm phân hữu cơ, xơ dừa và một số thứ khác để giúp cải thiện hàm lượng dinh dưỡng. Từ đó khiến cây xanh tốt và phát triển, kể cả có đặt chúng trong môi trường máy lạnh văn phòng, không tiếp xúc với ánh sáng Mặt Trời thường xuyên. Ngoài ra cần chú ý tưới nước dưỡng ẩm cho đất thường xuyên để cây không bị khô, héo.

2. Với cây cảnh để bàn trồng thủy sinh

Cần cung cấp đầy đủ lượng nước cho cây phát triển. Nếu cây để bàn lâu ngày, tốt nhất 1-2 tuần một lần bạn nên thay nước để giúp cây sinh trưởng tốt hơn. Những chậu cây cảnh thủy sinh bạn nên đặt chúng tại những nơi có nhiều ánh sáng để tăng khả năng quang hợp, bổ sung dinh dưỡng cho cây do chúng không được trồng trong đất.

Vị trí đặt cây cảnh để bàn làm việc, phòng khách hợp phong thủy

Việc bố trí cây cảnh để bàn làm việc hoặc trong phòng khách sao cho hợp phong thủy là rất quan trọng. Nếu để đúng vị trí, chúng sẽ giúp mang lại vượng khí, sự may mắn, thuận lợi trong công việc, sự nghiệp của bạn. Sau đây là một số lưu ý về vị trí đặt cây cảnh trong phong thủy mà bạn có thể tham khảo:

- Nên đặt chậu cây tại hướng Đông - Đông Nam, bởi đây là hướng Mặt Trời mọc, hướng mang hành Mộc phù hợp với các loại cây cảnh. Nhờ đó giúp thu hút rất nhiều tài lộc, vượng khí, và những điều may mắn cho người trồng.

- Không nên đặt chậu cây tại những nơi có hướng Đông Bắc - Tây Nam vì đây là những nơi thuộc hành Kim và Thổ, tương khắc với Mộc, sẽ không tốt đến vận mệnh và sự nghiệp cho người trồng.

- Hãy đặt chậu cây tại những nơi gần nguồn sáng hoặc nguồn nước, bởi vì những nơi này đại diện cho hành Hỏa và Thủy, là tương sinh với Mộc, do đó rất thuận lợi và đem lại may mắn cho người trồng.

- Cuối cùng, bạn không nên xê dịch chậu cây đã trồng đi quá nhiều, nên để chúng cố định một chỗ. Ngoài ra không đặt nhiều loại cây có kích thước lớn trên bàn làm việc, như vậy sẽ rất vướng víu và cản trở.

Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/15-loai-cay-canh-de-ban-lam-viec-phong-khach-hop-phon...Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/15-loai-cay-canh-de-ban-lam-viec-phong-khach-hop-phong-thuy-hop-tuoi-d283336.html

Mùa dịch gạo để lâu trong thùng sinh mối mọt, dạy bạn 1 mẹo để cả tháng vẫn trắng thơm
Vào mùa thu, gạo được bảo quản tốt nhất trong vòng 1 tháng còn mùa hè, thời gian này rút ngắn xuống còn 2 tuần.
Bấm xem >>

Mẹo vặt gia đình

Theo Nhật Linh (thoidaiplus.giadinh.net.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây