10 điều mọi người đã bỏ qua khi cải tạo nhà, vào ở mới nhận ra đó là sai lầm

Thứ ba - 20/04/2021 05:44

10 điều mọi người đã bỏ qua khi cải tạo nhà, vào ở mới nhận ra đó là sai lầm

Nếu tường của bạn hoàn toàn phẳng, bạn có thể chọn giấy dán tường mỏng nhất. Để chúng không tạo ra bóng ở các điểm tiếp giáp.

Không có khóa an toàn cho trẻ em trên cửa sổ

Khi bạn quyết định thay đổi cửa sổ ở vị trí của mình, hãy đảm bảo rằng bạn đã lắp đặt khóa an toàn cho trẻ em. Có thể hiện tại bạn chưa có con nhưng mọi thứ có thể thay đổi trong tương lai. Vấn đề là sau này khó có thể lắp đặt hệ thống này nên tốt nhất bạn nên làm ngay. Chi phí rất thấp nhưng con bạn sẽ luôn có không khí trong lành và an toàn.

Chọn sàn nhà có vân

Khi lựa chọn lớp phủ sàn, thật khó để cưỡng lại việc mua những kiểu sàn như sàn gỗ, ván gỗ có cạnh vát và vân hoa, hoặc sơn giống như gỗ. Trên thực tế, bất kỳ kết cấu vân hoa nào trên sàn nhà đều sẽ luôn bị bẩn và việc giữ sạch sẽ vô cùng khó khăn. Nếu làm loại sàn này, bạn sẽ mất nhiều thời gian hơn cho việc dọn dẹp căn hộ của mình.

Không quan tâm tới cách âm

Ống nhựa có một lỗ hổng nghiêm trọng: âm thanh cộng hưởng trong chúng quá tốt và tiết lộ mọi thứ về những gì hàng xóm của bạn làm trong phòng tắm. Điều đó nói lên rằng, đường ống của căn phòng này nên được bọc bằng vật liệu cách âm.

Trần phòng tắm làm bằng vách thạch cao

Ngay cả vách thạch cao không thấm nước cũng sẽ không bảo vệ phòng tắm của bạn khỏi những người hàng xóm trên lầu. Trần căng là biện pháp bảo vệ hoàn hảo chống lại nước: nước sẽ đọng lại trên trần nhà thay vì lan ra khắp nhà.

Quên không làm nghiêng bồn tắm

Nếu bồn tắm của bạn có đáy phẳng, nó nên được lắp đặt ở độ nghiêng so với hệ thống thoát nước. Độ nghiêng chỉ nên khoảng 3 ° đến 5 °, bạn không cần nhiều hơn. Nếu bồn tắm bằng phẳng tuyệt đối, bạn sẽ phải tự xả nước xuống cống mỗi lần sử dụng.

Các điểm nối hình nền

Nếu tường của bạn hoàn toàn phẳng, bạn có thể chọn giấy dán tường mỏng nhất. Để chúng không tạo ra bóng ở các điểm tiếp giáp, chúng nên được đặt theo hướng từ cửa sổ vào bên trong phòng. Bằng cách này, ánh sáng sẽ nằm ở rìa của lớp trên và sẽ không có bóng đổ. Nếu các bức tường không hoàn hảo, bạn nên chọn các hình nền có hoa văn. Nó sẽ che giấu bất kỳ khuyết điểm nào.

Sàn quá sáng hoặc quá tối

Sàn trắng hoặc sàn đen đảm bảo rằng bạn sẽ phải lau chùi thường xuyên hơn. Đây là nền hoàn hảo để nhìn thấy tất cả bụi bẩn hiện diện. Lựa chọn tốt nhất là chọn màu xám vì khó phát hiện ra bụi trên đó.

Tay cầm sắc nhọn

Ngay cả khi bạn tìm thấy tay cầm rất đẹp và ưng ý, nhưng nó có các cạnh sắc bén, bạn đừng mua nó. Những thứ này rất dễ làm bạn bị thương hoặc làm hỏng quần áo. Vì vậy, khi lựa chọn phụ kiện này, sự thoải mái nên được ưu tiên số 1 nên chọn các tay cầm hình tròn và mịn.

Vật liệu "giả" là tối kị

Những vật liệu giả trông giống như thật nhưng thực tế lại trông rất rẻ và không phù hợp. Chúng làm cho toàn bộ bức tranh trông “nặng nề”. Bạn có thể bị đánh lừa thị giác: sẽ dễ dàng phát hiện ra những đường nét giống nhau và cùng một họa tiết. Vì vậy, thay vì mua gạch “giống như đá cẩm thạch”, hãy mua những loại gạch đẹp chỉ có một màu hoặc một hoa văn đơn giản.

Để công tắc đèn sai chỗ

Nếu bạn đặt công tắc đèn quá cao, trẻ em sẽ phải nhảy để với nó, và nếu bạn đặt nó gần bản lề cửa, bạn sẽ phải đi vào bóng tối rất nhiều. Vị trí tốt nhất là ở bên tay nắm cửa ở độ cao 2,5 ft (khoảng 76 cm). Trong phòng ngủ, bạn nên có 2 công tắc đèn: một ở cửa ra vào và một ở gần giường để bạn không phải đi bộ từ giường ra cửa để tắt đèn trước khi bạn đi ngủ. Nguyên tắc tương tự cũng hoạt động đối với các sảnh dài: 2 công tắc đèn loại bỏ sự cần thiết phải đi bộ xung quanh toàn bộ hành lang.

Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/10-dieu-moi-nguoi-da-bo-qua-khi-cai-tao-nha-vao-o-moi...Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/10-dieu-moi-nguoi-da-bo-qua-khi-cai-tao-nha-vao-o-moi-nhan-ra-do-la-sai-lam-d272119.html

Những sai lầm thường mắc khi thiết kế căn hộ nhỏ, tưởng thông minh ở mới thấy dại
Việc kết hợp và pha trộn nhiều phong cách khác nhau cho phần thiết kế nội thất không phù hợp với 1 ngôi nhà nhỏ hạn chế diện tích.
Bấm xem >>
Theo Nhật Linh (thoidaiplus.giadinh.net.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây