Tai heo sốt xì dầu giòn ngon ăn hoài không chán

Chủ nhật - 28/08/2016 00:37

Tai heo sốt xì dầu giòn ngon ăn hoài không chán

Tai heo sốt xì dầu là món ăn có vẻ mới nhưng cách làm lại khá đơn giản mà lại ngon và hấp dẫn. Từng miếng tai heo giòn ngon, thấm đẫm nước sốt xì dầu đem đến cho bữa cơm gia đình một món ăn ngon và mới lạ.
Nguyên liệu

Có nhiều món ngon được chế biến từ tai heo, hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu đến các bạn một món ăn hoàn toàn mới lạ được chế biến từ tai heo. Đó là món tai heo sốt xì dầu. Cùng học cách làm tai heo sốt xì dầu tuyệt ngon dưới đây nhé!

Bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau cho món tai heo sốt xì dầu:

3-4 tai heo

- 2 cánh hoa hồi; 1 nhánh sả; vài lá chanh nếu có; 2 muỗng canh xì dầu; 1 muỗng cà phê xì dầu loại màu đen; 1 muỗng cà phê muối; 1 muỗng canh bột nêm; vài lát gừng; 1,5 lít nước

Phần sốt: 50 ml nước lạnh; 3 muỗng canh xì dầu; 1 muỗng cà phê nước mắm; 3 tép tỏi băm; 1 trái ớt sừng băm; 1 nhánh hành lá thái nhỏ; 1 miếng gừng băm nhỏ; 1 muỗng canh đường; 1 muỗng canh giấm; 1 muỗng cà phê dầu mè; 1 nhánh rau mùi thái nhỏ; chút mè rang vàng (nếu thích).

 
  • 1

    Bước đầu tiên bạn cần làm là tai heo rửa sạch, dùng dao cạo lớp da trên tai heo cho sạch, đem rửa lại. Cho hết gia vị và nước lạnh vào nồi nấu sôi, sau đó cho tai heo vào luộc chín với lửa vừa. Khi tai heo chín thì vớt tai heo ra đĩa, để nguội trước khi thái nhỏ.

  • 2

    Bạn vớt tai heo ra đĩa cho ráo nước. 

    Sau đó, bạn thái nhỏ tai heo.

  • 3

    Tiếp đến, bạn bắc chảo lên bếp, cho vào 1 muỗng canh dầu vào. Dầu nóng cho tỏi và gừng vào xào thơm.

    Sau đó cho ớt và tất cả các gia vị làm nước sốt vào cùng với nước nấu vài phút cho nước sốt sôi thì cho tai heo vào đảo. Bạn nêm nếm lại cho vừa ăn là nhanh tay tắt bếp.

Thành phẩm

Tai heo sốt xì dầu giòn ngon, thấm đẫm nước sốt xì dầu làm món tai heo đơn giản trở nên hấp dẫn và lạ miệng hơn bao giờ hết. Rảnh rỗi bạn hãy làm món tai heo sốt xì dầu cho cả nhà thưởng thức nhé!

Món ngon tai heo sốt xì dầu được nhiều ông chồng yêu thích bởi vị giòn sụn của tai heo vị thơm của xì dầu, cay nồng của các loại gia vị tẩm ướp. Hơn nữa cách làm lại không hề khó, tốn ít thời gian. Nhâm nhi tai heo xì dầu với cơm nóng hoặc nhậu với chút bia thì ngon phải biết. Đặc biệt món ăn này sẽ rất hút khách mỗi khi nhà mình có tiệc.

Xem ngay các món ngon được chế biến từ tai heo trên lamsao.com nhé!

>>>  Giòn ngon, ngọt mát với gỏi đậu cô ve tai heo

>>>  Tai heo ngũ vị cuộn giòn ngon lấy lòng ông xã

>>>  Cách làm gỏi xoài tai heo giòn ngon cho bữa cơm hè nắng

Chúc bạn thực hiện thành công và ngon miệng với món tai heo sốt xì dầu.

Nguồn tin: www.lamsao.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây