Cải chíp sốt nấm giản đơn cho ngày mùng 1 đầu tháng

Thứ bảy - 27/08/2016 10:26

Cải chíp sốt nấm giản đơn cho ngày mùng 1 đầu tháng

Cải chíp sốt nấm không chỉ là món ăn chay mà còn được sử dụng nhiều trong các bữa ăn thường ngày. Cách nấu cải chíp sốt nấm thì rất đơn giản nên bạn có thể dễ dàng thực hiện để đổi món cho cả nhà ngày đầu tháng.

Cải chíp (cải thìa) là món rau rất gần gũi với bất cứ người Việt Nam nào. Trong cải chíp có chứa rất nhiều vitamin A, B, C có lợi cho sức khỏe của con người. Chính vì thế, thật không ngoa khi nói rằng, cải chíp xứng đáng đứng ở top đầu trong các loài rau. Cải chíp có nhiều lợi ích với sức khỏe con người nên sẽ thật quá phí nếu bạn không học cách làm cải chíp sốt nấm hương cực thanh tịnh, mát lành mà Lamsao.com hướng dẫn dưới đây đó nhé.

Nào, hãy cùng chạy ào ra chợ mua ngay nguyên liệu để nấu món ăn này cho ngày mùng 1 đầu tháng thôi.

Nguyên liệu

Cải chíp: 450g

Nấm hương tươi: 10-12 tai nấm

Dầu thực vật: 15ml

Tỏi: 2 tép

Muối: 4g

Dầu hào: 7,5ml

Xì dầu: 10ml

Bột ngô: 10g

Cải chíp và nấm hương là 2 nguyên liệu không thể thiếu cho món ăn này

Cách làm

  • 1

    Cải chíp khi mua về, bạn đem cắt bỏ một lớp mỏng phần gốc cũ đi, nhặt bỏ lá sâu, lá già. Chú ý là làm thật nhẹ tay để lá cải chíp không bị rời ra khỏi thân, cải sẽ ngọt hơn và đẹp mắt hơn. Sau đó, bạn mang cải chíp đi rửa, lấy dao chẻ đôi cây rau.

    Nấm hương bạn cắt bỏ phần gốc già, rửa sạch rồi dùng dao rạch chéo phần mũ nấm tạo thành hình chữ thập đẹp mắt.

    Tỏi bóc vỏ, đập dập.

  • 2

    Bạn đặt một xoong nước lên bếp, đun với lửa to. Khi nước sôi, bạn thả cải chíp vào chần cho đến khi chín mềm, thêm chút dầu ăn và muối để cải có màu xanh bóng đẹp mắt. Sau đó xếp rau cải chíp ra một chiếc đĩa sâu lòng.

    Chần rau cải chíp
  • 3

    Trộn 7,5ml dầu hào, 10ml xì dầu, 10g bột ngô và 1,5g muối với nhau, khuấy đều lên, tạo thành hỗn hợp nước sốt.

    Bạn đặt chảo lên bếp, đun khô. Sau đó, cho một thìa canh dầu ăn vào, cho tỏi vào phi vàng lên cho thơm. Nhanh tay cho nấm hương tươi vào xào đến khi chín mềm. Tiếp tục cho thêm phần nước sốt vừa pha vào, đảo đều lên.

    Làm nước sốt
  • 4

    Đun nước sốt với lửa vừa hoặc lửa hơi nhỏ một chút trong khoảng 30 giây. Khi nước sốt dềnh lên là được rồi đấy. Bạn đổ nước sốt vào đĩa cải chíp đã chuẩn bị sẵn là có thể thưởng thức được rồi.

    Cách làm cải chíp sốt nấm

Thành phẩm

Cải chíp sốt nấm là món ăn chay ngon mát được rất nhiều người yêu thích. Món ăn có vị giòn giòn mát mát của rau, vị dầu hào béo ngậy cùng hương nấm tươi phảng phất khiến bữa cơm thêm phần hẫn dẫn hơn.

Cải chíp sốt nấm

Với món ăn này, bạn không chỉ bổ sung vào danh sách món ăn chay ngon hấp dẫn cho ngày Rằm hoặc mồng một. Bạn còn có thể làm món khai vị để bữa cơm thêm ngon, đặc biệt là chống ngán đấy nhé. Vừa ngon vừa tốt cho sức khỏe, lại vô cùng đẹp mắt, hấp dẫn đúng không nào!

Ngoài món cải chíp sốt nấm, bạn cũng có thể xem ngay các món ăn chay ngon để đổi vị cho cả nhà ngày đầu tháng như  váng đậu xào rau củ  hay  cuốn diếp chay ...

Nguồn tin: www.lamsao.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây