Cách làm món dê nướng sa tế ngon, cay nồng đến suýt xoa

Thứ ba - 16/08/2016 10:52

Cách làm món dê nướng sa tế ngon, cay nồng đến suýt xoa

Dê nướng sa tế là một trong những món ăn ngon được rất nhiều người yêu thích, đặc biệt là trong những ngày thời tiết mát mẻ hay trong các dịp tụ tập ăn uống cùng bạn bè, người thân vào cuối tuần.

Một đĩa thịt dê nướng sa tế vừa ra lò nóng hổi, thơm phức, đậm đà và cay nồng sẽ khiến cho tất cả mọi người suýt xoa thưởng thức. Chỉ cần một chút khéo léo thôi, bạn sẽ tự chế biến được món dê nướng sa tế ngon hơn cả ngoài hàng để chiêu đãi cả nhà của mình đấy.

Cách làm món dê nướng sa tế ngon, cay nồng đến suýt xoa

Ngay bây giờ, hãy vào bếp cùng với Lamsao ngay nhé!

Nguyên liệu

Để thực hiện việc làm món ăn khá cầu kỳ này, bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu sau:

- Thịt dê tươi ngon: 250 gr. Bạn nên chọn loại thịt đùi có thớ đều, chắc, sờ mịn, không bị dính tay và không có mùi lạ, đồng thời thịt có màu đỏ và sáng bóng phía bên ngoài.

- Chao (hay còn gọi là đậu phụ lên men)

- Một số loại nguyên liệu khác như tỏi, ớt, gừng, sả, đường, mỳ chính, bột nêm, dầu ăn, vừng sống, rượu trắng

- Các loại rau sống như húng quế, tía tô, dưa chuột

Nên chọn thịt dê ở phần đùi tươi ngon nhất
 
  • 1

    Thịt dê thường có mùi hôi đặc trưng nên trước tiên là bạn phải khử mùi hôi này bằng cách rửa thịt bằng nước lạnh, sau đó thái miếng vừa ăn rồi trộn đều với 2 – 3 thìa rượu trắng cùng với gững giã nhuyễn, để hỗn hợp trong khoảng 30 phút thì rửa lại bằng nước lạnh.

    Sau khi làm sạch thì bạn để thịt dê cho thật ráo nước rồi mới ướp gia vị, ướp trong khoảng 15 phút để gia vị ngấm đều vào cả bên trong thịt nhé.

    Làm sạch và ướp thịt dê cho ngấm gia vị
  • 2

    Trong thời gian đợi thịt dê ngấm gia vị thì bạn tiến hành pha nước chấm. Hỗn hợp nước chấm gồm có chao, tỏi, ớt băm nhuyễn, đường, mỳ chính. Bạn nên vừa pha vừa nếm thử sao cho hợp khẩu vị của gia đình mình là được nhé.

  • 3

    Bước tiếp theo, bạn tiến hành làm sa tế. Bạn bắc chảo mỡ lên bếp, mỡ nóng thì cho sả xay nhuyễn vào đảo đều, đến khi sả ngả màu hơi vàng thì bạn cho thêm ớt xay nhuyễn (với một lượng bằng lượng sả). Cuối cùng, bạn cho thêm các loại gia vị như muối, mỳ chính, đường và tiếp tục đảo cho đến khi hỗn hợp sánh đặc thì tắt bếp.

    Chế biến sa tế trong thời gian chờ thịt dê ngấm gia vị
  • 4

    Thịt dê sau khi ướp thấm gia vị thì bạn để ráo nước, trộn đều với vừng sống và một ít dầu ăn rồi đem nướng trên bếp than hoa.

    Nướng thịt dê trên bếp than hoa
Thành phẩm

Khi ăn, bạn trộn chung sa tế với nước chấm, chấm thịt và ăn kèm với rau sống. Món ăn nóng hổi, đậm đà hương vị đặc trưng và cay nồng này chắc chắn sẽ khiến bất kỳ ai cũng đều suýt xoa khen ngợi. Và sẽ càng tuyệt vời hơn nữa khi cả nhà cùng ngồi quây quần bên nhau, vừa nướng thịt vừa ăn luôn đấy nhé.

Món thịt dê nướng ăn kèm sa tế, nước chấm và rau sống ngon tuyệt đấy nhé

Ngoài món dê nướng sa tế này, bạn còn có thể tham khảo thêm nhiều món ăn chế biến từ thịt dê khác trong chuyên mục Nấu ăn trên Lamsao.com như thịt dê xào lăn , món dê tái chanh , hay dê xào thập cẩm ...

Chúc bạn và gia đình cảm thấy ngon miệng với món dê nướng sa tế này nha!

Nguồn tin: www.lamsao.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây