Bí quyết cho món cánh gà nướng than hoa thơm nức mũi

Thứ năm - 29/09/2016 21:08

Bí quyết cho món cánh gà nướng than hoa thơm nức mũi

Không cần quá nhiều nguyên liệu, cách làm cánh gà nướng than hoa đơn giản dưới đây vẫn mang đến một món gà nướng với hương vị hấp dẫn, đậm đà, thơm nức mũi cho gia đình bạn.

Chắc hẳn bạn đã quen thuộc với món thịt nướng thơm ngon được nướng vàng ruộm trên bếp than hoa? Tại sao không thử biến tấu đi một chút với cánh gà nướng than hoa nhỉ!

Từng chiếc cánh gà được tẩm ướp gia vị, nướng trên than hoa khói nghi ngút, chấm với tương ớt hay xì dầu tỏi ớt thì còn gì ngon hơn. Note lại công thức làm cánh gà nướng này để chiêu đãi ông xã ngay nhé!

Nguyên liệu

1,5kg cánh gà (nếu chọn cánh gà công nghiệp sẽ nhiều thịt hơn, tuy nhiên bạn nên mua ở các địa điểm uy tín).

Muối

Hạt tiêu đen

Cách làm cánh gà nướng than hoa

  • 1

    Cánh gà mua về rửa sạch, dùng muối trắng chà xát nhẹ nhàng rồi rửa lại với nước. Nếu cẩn thận bạn có thể dùng thêm rượu trắng để khử mùi hôi nếu có. 

    Để ráo cánh gà rồi thấm khô bằng khăn giấy.

    Trút cánh gà vào tô rồi trộn đều với chút muối và hạt tiêu đen. Ướp cánh gà trước khi nướng để gà ngấm gia vị, khi nướng sẽ không bị khô.

    Ướp cánh gà với gia vị trước khi nướng với than hoa
  • 2

    Đặt bát đựng cánh gà vào tủ lạnh rồi để trong khoảng 4 - 5 tiếng, như vậy sẽ giúp cánh gà thấm đều gia vị. Sau khi ướp xong bạn cho lên bếp nướng than hoa rồi nướng chín đều.

    Chú ý khi nướng nên lật giở thường xuyên để gà không bị cháy, nếu muốn cánh gà nướng được ngậy, ăn không bị khô, bạn nên quết thêm chút dầu ăn trong quá trình nướng. Nhanh tay lật giở thì gà sẽ chín đều, không bị trong sống ngoài chín.

    Nướng cánh gà trên bếp than hoa
  • 3

    Lưu ý khi nướng cánh gà bằng than hoa bạn nên điều chỉnh để lửa nhỏ liu riu, nếu lửa to sẽ khiến cánh gà nhanh bị cháy xém, ăn vừa có vị đắng lại có hại cho sức khỏe.

    Nếu chị em thích ăn cánh gà nướngcó thêm độ ngậy và ngọt thì phết thêm chút xíu mật ong lên bề mặt cánh gà. Mẹo này sẽ giúp món gà nướng mật ong thêm đẹp mắt vì có độ bóng vàng nhất định.

    Nướng cánh gà trên bếp than hoa khoảng 15 phút là chín
  • 4

    Cuối cùng cho cánh gà nướng vàng ra đĩa, dùng với cơm nóng, chấm với xì dầu tỏi ớt hoặc tương ớt, tương cà đều ngon. 

    Cách làm cánh gà nướng than hoa thơm, ngon, ngậy
Thành phẩm

Không cần cầu kỳ nhiều nguyên liệu và gia vị bạn vẫn có món cánh gà nướng thơm ngon. Những món nướng luôn chiếm được cảm tình của người ăn và món cánh gà nướng than hoa cũng không nằm ngoài số đông ấy.

Cánh gà nướng với phần thịt chín mềm, vàng ruộm, khi bẻ phần cánh thấy thịt gà bùi bùi, ngậy ngậy, phần da giòn giòn, chắc chắn sẽ mang đến cho bạn và gia đình những trải nghiệm khó quên.

Ngon ngất ngây với món cánh gà nướng bằng than hoa
  • Hướng dẫn làm cánh gà nướng BBQ thơm ngon

Nguồn tin: www.lamsao.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây