5 cách pha cafe ngon cho dân công sở đổi vị mỗi ngày

Thứ hai - 15/08/2016 23:43

5 cách pha cafe ngon cho dân công sở đổi vị mỗi ngày

Không chỉ cách pha cafe theo kiểu truyền thống mới mang lại cho bạn một ly cafe ngon. 5 biến tấu mới dưới đây chắc chắn sẽ khiến bạn thêm "nghiền" cafe.

Bên cạnh cách pha cafe bằng phin theo kiểu truyền thống thì còn rất nhiều cách pha cafe ngon khác nữa để bạn đổi vị mỗi ngày. Cafe từ lâu đã trở thành một món thức uống quen thuộc của nhiều người. Ngồi nhâm nhi ly cafe, ngắm nhìn đường phố hay đơn giản chỉ là trầm tư suy nghĩ cũng là thú vui giúp tinh thần sảng khoái hơn. Có thể thấy cafe dường như đã đi sâu vào cuộc sống của người Việt Nam, đặc biệt là dân công sở lúc nào không hay biết. 

Dành thời gian thưởng thức một ly cafe ngon dường như đã trở thành thú vui quen thuộc của nhiều người Việt

Nếu bạn là một dân "nghiền" cafe, thì đừng bỏ lỡ 5 cách pha cafe ngon tuyệt dưới đây. 

Cách 1: Pha cafe với nước dừa

Nguyên liệu
  • 1/2 ly cafe đen (pha bằng phin sẽ ngon hơn đấy nhé!)
  • 1 ly nước dừa
  • Đá

Tỷ lệ này bạn có thể thay đổi tùy theo sở thích muốn uống cafe đậm đặc hay loãng của mình.

Chuẩn bị nguyên liệu để pha cafe nước dừa
 

Đầu tiên bạn pha cafe đen bằng cách pha phin như bình thường. Nhớ tráng qua phin bằng nước nóng và đổ một ít nước sôi vào trước để cafe nở ra rồi mới tiếp tục chế thêm nước nhé!

Đổ cafe đen ra cốc, cho thêm nước dừa như theo tỉ lệ trên và thưởng thức là xong. Bạn có thể dùng nước dừa tươi hoặc nước dừa đóng lon sẵn đều được. Đây chính là cách pha cafe ngon nhanh nhất và dễ làm ngay tại công sở.

Đổ nước dừa vào ly cafe đen, cho thêm đá sẽ uống ngon hơn đấy
Thành phẩm

Mỗi sáng trước khi làm việc được thưởng thức một ly cafe nước dừa thơm ngon đậm đặc thì còn gì tuyệt bằng.  Cách pha cafe ngon  kiểu này vừa giữ được vị đậm của cafe, vừa tạo mùi thơm ngậy ngậy của nước dừa thích hợp cho những người thích uống cafe nhưng không quen lắm với cái vị đắng của cafe đen. 

Cafe nước dừa vừa ngon vừa dễ làm thích hợp để bạn uống hàng ngày

Cách 2: Pha cafe ngon với trà túi lọc

Nguyên liệu
  • 1 gói trà túi lọc hoặc 1 ly trà đen
  • 1 ly cafe đen
  • 1 - 2 thìa sữa đặc
  • Đá

Cach pha cafe ngon với trà túi lọc
 

Cafe và trà đều là 2 thức uống giúp tinh thần tỉnh táo, sảng khoái. Nếu kết hợp với nhau sẽ mang lại cho bạn một loại thức uống "đánh tan cơn buồn ngủ" ngay lập tức.

Cách pha cafe ngon từ cafe và trà cũng rất đơn giản, bạn pha cafe đen riêng ở một chiếc cốc, pha trà túi lọc vào một chiếc cốc khác rồi đổ ly trà vào cafe, thêm sữa đặc là xong. Cho thêm vài viên đá để uống lạnh nhé, đảm bảo sẽ rất ngon đấy!

Sau khi pha cafe với trà xong, bạn cho thêm sữa đặc vào cho vừa vị nhé!
Thành phẩm

Cafe pha với trà đen hoặc trà túi lọc còn có cái tên gọi mỹ miều - Yuanyang. Đây là một loại thức uống nổi tiếng ở HongKong, nó phổ biến cũng như món bánh tart trứng vậy. Nếu đã là tín đồ của cả trà và cafe thì đừng quên cách pha chế cafe ngon này.

Ly cafe thơm ngon với biến tấu mới

Cách 3:  Cafe pha với kem

Nguyên liệu
  • 1 ly cafe expresso hoặc 1 ly cafe đen 
  • 1 thìa bột cacao
  • 1 viên kem vani

Nguyên liệu cần có để pha cafe kem
 

Hòa bột cacao với nước nóng theo tỉ lệ đậm đặc hay nhạt tùy ý. Đổ vào ly cafe đen/cafe expresso đã pha sẵn. Khuấy đều cốc cafe sau đó thả viên kem vani lên trên rồi rắc thêm một chút bột cacao nữa cho đẹp mắt là được.

Sau khi pha cafe xong, bạn thả viên kem vani vào để uống cùng
Thành phẩm

Cách pha cafe ngon này được kết hợp bởi vị ngậy ngậy, béo béo của kem vani và vị ấm nồng của cafe đen. Cảm giác đắng đắng khi mới bắt đầu uống nhưng lại ngọt và thơm nơi cổ họng chắc chắn sẽ tạo nên ấn tượng đặc biệt cho vị giác của bạn.

Cách pha cafe ngon với kem để bạn thưởng thức hàng ngày 

Cách 4: Pha cafe với nước chanh

Nguyên liệu
  • 1 ly cafe đen
  • 1 quả chanh
  • 1 - 2 thìa đường
  • Đá

Để pha cafe chanh bạn cần có: cafe đen pha sẵn, chanh, đường
 

Chanh vắt lấy nước cốt, bỏ hết hạt. Sau đó bạn cho vào khuấy cùng cafe đen đã pha sẵn. Thêm một chút đường và đá vào thưởng thức nhé. Với cách pha cafe ngon kiểu này sẽ giúp bạn lấy lại năng lượng sau những giờ làm việc căng thẳng, bật mí là ngon hơn khi uống lạnh đấy!

Cho nước cốt chanh vào ly cafe đen rồi thêm đường cho vừa nhé!
Thành phẩm

Đừng nghĩ rằng vị đắng của cafe đen, vị chua của chanh, vị ngọt của đường dường như không liên quan đến nhau nhé! Khi chúng được kết hợp với nhau lại tạo nên một ly cafe đặc biệt, đây cũng là cách pha cafe ngon và được yêu thích nhất ở Bồ Đào Nha với tên gọi Mazagran đấy! Đều là những nguyên liệu rất có sẵn nên bạn có thể áp dụng cách pha cafe kiểu này để uống với đồng nghiệp ở văn phòng.

Vậy là bạn đã có ly cafe chanh thơm ngon bổ dưỡng rồi

Cách 5: Cafe và đá cafe

Nguyên liệu
  • 1 ly cafe đen (bạn có thể dùng cafe expresso)
  • Sữa tươi hoặc loại sữa mà bạn yêu thích
  • Vỉ làm nước đá
 

Sau khi pha cafe đen xong, bạn rót vào vỉ làm đá, cho vào ngăn đá tủ lạnh để cafe đông thành đá là được. Cho những viên cafe đá này ra cốc, rót sữa vào, khuấy đều và thưởng thức là xong.

Bạn làm cafe đá trước đã nhé!
Cho đá cafe ra cốc rồi rót sữa vào là được
Thành phẩm

Với cách pha cafe ngon mà đơn giản này, bạn sẽ có một ly cafe sữa độc đáo mà không phải tốn quá nhiều thời gian. Chút biến tấu trong cách làm giúp cho ly cafe đen truyền thống bớt nhàm chán. Vị đắng của cafe được hương thơm của sữa hòa quyện mà không làm lấn át đi, đủ để bạn cảm nhận được những hương vị có trong loại thức uống này. Nếu thích uống ngọt, bạn có thể cho thêm đường, hoặc nếu muốn uống đậm đặc thì cho thêm cafe nhé!

Đây cũng là biến tấu mới của  cách pha cafe sữa đá  đấy

Bên cạnh 5 cách pha cafe ngon tuyệt trên đây, bạn có thể tham khảo thêm:

  • Lợi ích tuyệt vời của cà phê đối với sức khỏe
  • 6 công dụng làm đẹp từ cafe

Nguồn tin: www.lamsao.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây