Cách luộc bí xanh (bí đao) không nát, giảm cân siêu tốc

Thứ ba - 16/08/2016 11:58

Cách luộc bí xanh (bí đao) không nát, giảm cân siêu tốc

Bí xanh luộc có công dụng rất tốt trong việc làm đẹp da, đặc biệt là công cuộc giảm cân của chị em phái đẹp. Nếu đang trong quá trình lấy lại vóc dáng, hãy làm ngay món bí xanh luộc và ăn hàng ngày nhé!

Bí xanh hay còn gọi là bí đao có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe, đặc biệt  có tác dụng giảm cân siêu tốc . Ăn nhiều bí xanh luộc còn giúp phái nữ làm đẹp da, giữ vóc dáng. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách luộc bí xanh ngon để bí không sượng cũng không nát. Làm sao để luộc bí có màu xanh tự nhiên, không thâm, không vàng?

Bạn nên ăn bí xanh luộc nếu muốn giảm cân nhanh chóng

Món bí xanh luộc cũng được sử dụng nhiều trong mâm cơm hàng ngày. Nhất là trong mùa hè nóng nực thì một đĩa bí luộc chấm muối vừng, nước canh chan cơm ''húp một mạch'' sẽ khiến bạn ''thỏa mãn'' cơn nóng đấy.

Nguyên liệu

Để học cách luộc bí xanh ngon, bạn cần có:

Lưu ý, bạn có thể thay đổi lượng bí cho phù hợp với số lượng người ăn, trung bình 1 người nên ăn từ 1 - 1.5 lạng bí xanh.

  • 4 lạng bí xanh (bí đao)
  • Gừng tươi
  • Muối 

Cách luộc bí xanh ngon tuyệt 
 
  • 1

    Cách chọn bí đao/bí xanh ngon

    Để có món bí luộc ngon, bạn cũng nên nắm được cách chọn bí chuẩn, nếu không sẽ chọn phải những quả để lâu, già, nhiều hạt, khi luộc sẽ lâu chín và ăn không mềm. Cách chọn bí đao ngon như sau bạn nên chọn những quả bí thẳng, da thật xanh, cầm nặng và chắc tay. Bấm nhẹ móng tay vào phần vỏ bí nếu thấy mềm, cuống bí to thì đó là quả bí non, ít hạt già và ít ruột.

    Để món bí luộc xanh, giòn, không nát, bạn cần biết cách chọn bí ngon
  • 2

    Sơ chế bí xanh trước khi luộc

    - Sau khi mua bí về, bạn cắt cuống, nạo sạch vỏ. Bổ đôi rồi nạo bỏ phần ruột bí và hạt. Sau đó rửa lại bí với nước sạch. Chú ý nên rửa bí xanh khi chưa thái miếng, nếu thái xong mới rửa sẽ khiến bí bị ngấm nước, khi luộc sẽ tiết nước, lâu sôi hơn và bị vàng hơn.

    Nạo vỏ bí xanh

    - Bạn dùng dao thái bí xanh thành miếng vừa ăn. Lưu ý khi làm món bí luộc bạn nên cắt bí dày mình một chút để nếu luộc nhừ thì bí cũng không nát. Nếu nấu canh bí đao thì thái miếng mỏngvà nhỏ một chút.

    Sơ chế bí xanh trước khi luộc

    - Gừng nạo vỏ rồi rửa với nước. Sau đó đập dập. Với cách luộc bí xanh kiểu này, bạn cho gừng vào luộc cùng sẽ giúp món bí luộc thơm và ngon hơn đấy (đặc biệt là phần nước luộc).

    Cho gừng vào luộc cùng sẽ giúp món bí luộc thơm hơn
  • 3

    Cách luộc bí xanh không nát

    - Đặt nồi nước lên bếp (nên đặt khoảng nửa nồi để khi thả bí vào sẽ ngập xâm xấp), cho một chút muối vào rồi đun sôi. Khi luộc bí bạn cho muối vào sẽ giúp đun nước nhanh sôi hơn đồng thời nước luộc bí sẽ có màu xanh tự nhiên. 

    - Sau khi nước sôi, bạn trút hết bí xanh và gừng đập dập vào. Khi luộc bạn nên đảo qua đảo lại để bí được chín đều, không bị sượng bên trong. Lưu ý, muốn luộc bí xanh ngon, bạn không nên đậy vung quá kín trong quá trình luộc, hoặc không cần đậy vung cũng được bởi sẽ khiến bí bị thâm, nước không có màu xanh ngon.

    - Để bí sôi khoảng 5 phút thì bạn tắt bếp, bắc ra, vớt bí vào bát nước đun sôi để nguội. Tương tự như cách luộc rau muống , mẹo này sẽ giúp món bí luộc chín đều, không bị nát mà vẫn giữ được độ giòn khi ăn.

Thành phẩm

Cách luộc bí xanh/bí đao ngon không khó đúng không. Chỉ cần chút mẹo nhỏ và ''để ý'' trong quá trình luộc là bạn đã có món bí xanh luộc chín đều, không nát rồi đó. Bí luộc ăn mùa hè là chuẩn nhất rồi, vừa dễ ăn lại thanh mát, không cần cầu kỳ trong khâu nấu nướng.

Để đi kèm với món luộc này, bạn có thể làm thêm sườn xào chua ngọt, bò xào dứa, hay thịt gà rang lá chanh... để làm món mặn ăn kèm cũng rất hợp lý đấy.

Món bí luộc được luộc xanh, ngon, không nát

Bạn có thể luộc chung bí đao với cà rốt để món ăn thêm đẹp mắt nhé! Cách thưởng thức món bí luộc chuẩn nhất đó là chấm với muối vừng lạc hoặc xì dầu tỏi ớt, vừa dân dã lại vừa bùi bùi. 

Mẹo luộc bí xanh ngon

Để giảm cân bằng bí xanh bạn thực hiện như sau:

- Ăn bí xanh luộc hàng ngày hoặc cách 1 ngày. Bí đao luộc chứa nhiều chất xơ sẽ giúp bạn bớt đi cảm giác thèm ăn, đồng thời giảm lượng thức ăn khác đưa vào cơ thể trong quá trình giảm cân.

- Uống nước bí xanh hoặc nước sâm bí đao thường xuyên giúp tiêu diệt mỡ thừa vùng bụng. Bạn chỉ cần xay nhuyễn bí xanh, thêm chút muối hoặc đường rồi để lạnh uống dần là được. 

- Nấu canh bí đao gừng: không chỉ có tác dụng giảm cân, món canh bí này còn giúp điều hóa huyết áp, giúp giải cảm rất tốt nữa đấy. 

Chúc bạn thực hiện thành công cách luộc bí xanh ngon nhé!

Nguồn tin: www.lamsao.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây