Xây nhà trên mộ cổ rồi đào suốt 20 năm, lấy được kho báu và cái kết đắng ngắt

Thứ bảy - 25/09/2021 10:37

Xây nhà trên mộ cổ rồi đào suốt 20 năm, lấy được kho báu và cái kết đắng ngắt

Một kẻ trộm mộ thời phong kiến Trung Quốc tìm thấy mộ của một nhân vật quan trọng mà hắn ta tưởng là vị quân sư ngang tài Gia Cát Lượng. Nhưng sau 20 năm hành động kín đáo, hắn lại sơ hở khi nắm trong tay kho báu.

Trung Hoa thời phong kiến trải qua nhiều giai đoạn với các triều đại khác nhau, để lại vô số di tích văn hóa cổ quý giá cho thế hệ sau. Nhiều cổ vật và của cải giá trị được chôn cất trong các lăng mộ quý tộc và hoàng tộc, giúp các nhà khảo cổ tìm hiểu thêm về các giai đoạn lịch sử.

Phạm Tăng được coi là một trong những quân sư kiệt xuất nhất trong lịch sử Trung Hoa.

Nhưng cũng có những kẻ bị ám ảnh bởi sự giàu sang phú quý, đi trộm mộ để hòng có thể giàu lên nhanh chóng. Lịch sử Trung Hoa từng ghi nhận một kẻ trộm mộ đã dày công xây nhà trực tiếp trên ngôi mộ cổ, mất 20 năm để đào xuyên qua lớp đá bao quanh mộ, đánh cắp bảo vật bên trong, theo Inf.news.

Trong sử sách, Giả Hồ là một người bình thường sống ở thời nhà Nguyên (1271 – 1368). Giả Hồ nổi tiếng lười biếng từ nhỏ, không chịu làm việc chăm chỉ. Hàng ngày, Giả Hồ chỉ mải chơi, không muốn làm gì.

Tuy nhiên, không thoát khỏi được quy luật cuộc sống cần phải kiếm cái ăn, đồ mặc, nhà ở…, Giả Hồ luôn mơ có thể giàu có chỉ sau một đêm, thay đổi cuộc đời nghèo khó.

Hắn nghe được những lời đồn về việc có một ngôi mộ cổ ở khu vực nay là Từ Châu, thuộc tỉnh Giang Tô, phía đông Trung Quốc.

Lối vào một ngôi mộ cổ ở Trung Quốc.

Chủ nhân của ngôi mộ được cho là Phạm Tăng, người từng sống vào cuối thời nhà Tần và đầu nhà Hán, quân sư của Tây Sở bá vương Hạng Vũ.

Theo cuốn Sử ký của sử gia Tư Mã Thiên thời Tây Hán biên soạn, Hán Cao tổ Lưu Bang từng nói: "Hạng Vũ có được Phạm Tăng mà không biết dùng nên mới bị ta đánh bại”. Có ý kiến cho rằng Phạm Tăng được đánh giá ngang tài Khổng Minh Gia Cát Lượng.

Hạng Vũ đã từng rất coi trọng Phạm Tăng, không chỉ ban thưởng hậu hĩnh, mà còn tôn xưng là "Á Phụ". Vì vậy, những kẻ trộm mộ luôn nhòm ngó đến ngôi mộ Phạm Tăng, nghĩ rằng có của cải châu báu chôn bên dưới lòng đất.

Về phần mình, Giả Hồ rất phấn khích. Hắn ta lên đường tới núi Yunlong, phía nam Từ Châu.

Sau một thời gian tìm kiếm, Giả Hồ phát hiện một ngôi mộ cổ rất có thể đúng như lời đồn. Phấn kích tột độ, Giả Hồ không ngừng đào bới, nhưng càng đào càng vướng phải những khối đá vững chắc cản trở.

Hình tượng Hán Quang Vũ Đế Lưu Tú trong phim truyền hình Trung Quốc.

Một mình Giả Hồ không thể dỡ được những khối đá này. Hắn nghĩ rằng đây là cách người xưa ngăn những kẻ trộm mộ. Giả Hồ rơi vào tình thế khó, hắn đã mất rất nhiều công sức, không thể bỏ cuộc như vậy cũng không muốn chia sẻ thông tin về ngôi mộ cổ với người khác.

Sau một thời gian suy nghĩ, Giả Hồ quyết tâm phải vào được trong mộ cổ, liền xây một căn nhà ngay trên ngôi mộ và sống ở đó.

Theo sử sách Trung Quốc, công việc này kéo dài tới 20 năm. Mỗi khi rảnh rỗi, Giả Hồ lại xuống lòng đất đào xuyên qua các phiến đá. Trong giai đoạn này, Giả Hồ từng nhiều lần muốn bỏ cuộc, nhưng rồi lại tiếp tục.

Đến một ngày, Giả Hồ đào qua viên đá cuối cùng, đến được nơi chôn người quá cố, nhìn thấy vô số những cổ vật giá trị. Hắn lặng người sung sướng.

Giả Hồ vì tham lam đã tìm cách bán trực tiếp cổ vật và vàng bạc, dù đây là hành động bị nghiêm cấm. Kết quả là không lâu sau, chuyện có người bán cổ vật đến tai quan phủ. Giả Hồ bị bắt giữ còn các cổ vật bị thu hồi.

Như vây, công sức 20 năm của kẻ trộm mộ ngu ngốc này đã đổ xuống sông xuống biển, còn phải ngồi nhà lao.

Năm 1997, các nhà khảo cổ Trung Quốc tìm thấy ngôi mộ cổ mà Giả Hồ từng xâm nhập. Kết quả giám định cho thấy, người được chôn cất không phải Phạm Tăng mà là Sở vương Lưu Anh, con trai Hán Quang Vũ Đế Lưu Tú. Lưu Anh từng bị kết tội mưu phản, phải tự sát để bảo toàn danh dự.

Đối với các nhà khảo cổ Trung Quốc, ngôi mộ này đặc biệt có giá trị trong nghiên cứu lịch sử, giúp tìm hiểu thêm về giai đoạn đầu nhà Đông Hán, trước khi khởi nghĩa Khăn Vàng nổ ra khiến nhà Hán diệt vong.

.content .btn-cv19-link *{box-sizing:border-box}.content .btn-cv19-link{max-width:700px;margin:20px auto}.btn-cv19-link{border-top:1px solid #dfdfdf;margin:20px 0}.btn-cv19-link p{display:flex;padding:15px 0 0;margin:0 -5px !important}.btn-cv19-link p a{flex:0 0 33.33%;max-width:33.33%;padding:0 5px;position:relative}.btn-cv19-link p a img{vertical-align:middle;height:36px !important}.btn-cv19-link p a:before{content:"";position:absolute;top:-16px;left:0;width:100%;height:2px;background:#e28aa5;transition:all ease .5s;transform:scale(0)}.btn-cv19-link p a:hover:before{transform:scale(1)}

Nguồn: http://danviet.vn/xay-nha-tren-mo-co-roi-am-tham-dao-suot-20-nam-lay-duoc-kho-bau-va-ca...Nguồn: http://danviet.vn/xay-nha-tren-mo-co-roi-am-tham-dao-suot-20-nam-lay-duoc-kho-bau-va-cai-ket-dang-ngat-5020212590283778.htm

Chui vào vơ vét lăng mộ hoàng tộc Trung Hoa, không ngờ phần bỏ sót mới là kho báu lớn
Nạn trộm mộ trong lịch sử Trung Hoa là điều mà các nhà khảo cổ luôn lo ngại mỗi khi khám phá bất kì ngôi mộ nào. Tuy nhiên, không phải tất cả những...
Bấm xem >>

Tin tức 24h

Theo Đăng Nguyễn - Tổng hợp (Dân Việt)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây