Nếu "ôm mộng làm giàu", về làng này sống có ngay 1,2 tỷ đồng "bay" vào túi

Thứ hai - 26/10/2020 14:36

Nếu "ôm mộng làm giàu", về làng này sống có ngay 1,2 tỷ đồng "bay" vào túi

Số tiền "khủng" đang thu hút nhiều người nộp đơn, song điều kiện đi kèm cũng không dễ.

Ngôi làng có khung cảnh đẹp, nhiều kiến trúc cổ kính nhưng đi vào bên trong mới thấu hiểu sự tình. Nếu đến đây sống và khởi nghiệp, ngôi làng này sẽ trợ cấp cho bạn số tiền lên đến 44.000 Euro (~1,2 tỷ đồng).

Ngôi làng có tên là Santo Stefano di Sessanio ở Italia. Đây là ngôi làng có từ thời trung cổ. Điều mà mọi người thắc mắc là không biết vì lý do gì nếu chuyển đến sống được nhận số tiền lớn như vậy.

Người đứng đầu làng Fabio Santavicca cho hay: "Chúng tôi không bán thứ gì cho ai, đây không phải là kinh doanh. Chúng tôi chỉ muốn giúp ngôi làng tồn tại".

Số tiền mà hội đồng làng trao cho cư dân mới nếu được đồng ý là khoản tiền mỗi tháng, tổng tiền tối đa 8000 Euro/năm (~219 triệu đồng) trong 3 năm, cung cấp một khoản tiền khởi nghiệp lên đến 20.000 Euro (~550 triệu đồng).

Điều kiện để nộp đơn, chuyển đến sống và nhận được khoản tiền nói trên phải dưới 40 tuổi.

Ngoài ra, làng còn đưa ra điều kiện không phải là người sống quanh làng trước khi nộp đơn, công dân của Italia hoặc EU hay có quyền ở lại EU trong thời gian không xác định.

Nếu đã cư trú ở Italia phải đến từ khu vực có hơn 2000 dân sinh sống, điều này tránh việc các khu vực ít dân ở Italia bị giảm người.

Sau khi được chấp thuận, người đó phải ở lại làng trong vòng tối thiểu 5 năm. Hiện, chưa có quy định buộc phải ở đây cả đời.

Hiện nay, làng chỉ có 115 cư dân, một nửa trong số đó là người đã nghỉ hưu. Số người dưới 13 tuổi chỉ có 20 người

Khung cảnh ngôi làng Santo Stefano di Sessanio nhìn từ xa với nhiều công trình cổ kính. 

Hiện đã có hàng ngàn người nộp đơn, nhưng hội đồng làng muốn giữ lại 10 người hoặc 5 cặp vợ chồng, sau đó số lượng tăng dần.

Nhiều ngôi làng ở Italia lâm vào cảnh dân số giảm sút đã phải dùng nhiều cách khác nhau để có thể hút mọi người đến sinh sống như bán nhà với giá 1 Euro, cung cấp nhà ở miễn phí, tặng tiền...

Nguồn: https://danviet.vn/neu-om-mong-lam-giau-ve-lang-nay-song-co-ngay-12-ty-dong-bay-vao-tui...Nguồn: https://danviet.vn/neu-om-mong-lam-giau-ve-lang-nay-song-co-ngay-12-ty-dong-bay-vao-tui-502020261010171564.htm

Bí ẩn ngôi làng sinh đôi, chỉ 2.000 dân nhưng có tới hơn 400 cặp sinh đôi giống hệt nhau
Dù đã thực hiện nhiều nghiên cứu, đưa ra nhiều giả thuyết nhưng đến nay, các nhà khoa học vẫn chưa thể giải mã được lý do tại sao ngôi làng này lại có...
Bấm xem >>
Theo Nghi Dung (Dân Việt)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây