Giám đốc bỏ việc ra đảo sống một mình, 5 năm không có điện, nhờ thức ăn của hàng xóm

Thứ sáu - 22/01/2021 11:10

Giám đốc bỏ việc ra đảo sống một mình, 5 năm không có điện, nhờ thức ăn của hàng xóm

Là một giám đốc nhân sự thành công nhưng người đàn ông này bất ngờ đưa ra quyết định nghỉ việc ở tuổi 32, sau đó ra đảo sống một mình.

Anh Rory Morgan, 41 tuổi, từng có một tương lai rộng mở nhưng ít ai nhận ra điều đó khi nhìn vào anh của hiện tại. Trước đây, Rory từng tốt nghiệp đại học ở thành phố Belfast, Bắc Ireland, Vương quốc Anh. Sau đó, anh có một sự nghiệp khá thành công khi làm việc trong một số công ty đa quốc gia trên khắp thế giới.

Anh Rory từng là một giám đốc nhân sự tại thành phố Dublin. Tuy nhiên, có một số sự cố đã xảy ra, khiến anh Rory đưa ra quyết định nghỉ việc ở tuổi 32. Sau đó, anh chuyển đến đảo Rathlin, một hòn đảo dài 9 km, rộng 2km nằm giữa Bắc Ireland và Scotland. Điều kỳ lạ là người đàn ông này không thích cái lạnh, càng không thích nước và câu cá.

Anh Rory.

Mới đây, anh Rory đã xuất hiện trên chương trình "New Lives in the Wild" (tạm dịch: Cuộc sống mới nơi hoang dã). Người dẫn chương trình Ben Fogle đã tới đảo Rathlin để gặp gỡ và trò chuyện về quyết định đáng kinh ngạc của anh Rory.

Sau khi đến hòn đảo nhỏ xa xôi, anh Rory đã sửa sang lại ngôi nhà nhỏ 500 tuổi của bà mình để làm nơi ở. Anh Rory sống sót nhờ ít tiền tiết kiệm, ngoài ra còn làm việc theo ca tại quán rượu địa phương và là một lính cứu hỏa tình nguyện.

Anh Ben cho biết, tính cách bên ngoài của Rory có vẻ khá lập dị nhưng thực chất bên trong, anh lại là người vô cùng vị tha, luôn đặt bạn bè lên trên bản thân. Anh Rory đã 6 lần tới đảo Lesbos ở Hy Lạp để giúp đỡ những người tị nạn và chứng kiến những cảnh tượng kinh hoàng tại đó.

Anh Rory và người dẫn chương trình Ben (phải).

Trong quá trình đi thăm quan hòn đảo, anh Ben và anh Rory đã cùng nhau ngồi ngắm hoàng hôn trên biển. Ben quay sang hỏi Rory nghĩ gì khi nhìn về phía biển, anh Rory trả lời: "Hôm nay là một ngày đẹp trời nhưng nếu nhìn lại, bạn sẽ nhận thấy biển thật sự có nhiều nguy hiểm".

Anh Rory tiếp tục tâm sự rằng khoảng cách giữa đảo Ballycastle và đảo Rathlin giống như khoảng cách giữa bờ biển Thổ Nhĩ Kỳ và đảo Lesbos, nơi những người tị nạn cố gắng vượt qua để hy vọng về một cuộc sống tốt hơn. Anh Rory nói về khoảng thời gian giúp đỡ ở Lesbos: "Tôi đã ra ngoài lần đầu mà không biết mình sẽ nhìn thấy thứ gì".

Trong khoảng thời gian đi giúp đỡ những người tị nạn, anh Rory đã gặp một vụ tử vong trên bãi biển. Đó là một cụ bà 80 tuổi và điều đó vẫn ám ảnh anh tới giờ. Rory chia sẻ: "Thế giới là một nơi kinh khủng và những điều khủng khiếp xảy ra, tôi là một trong hàng nghìn người đã ở đó. Tôi biết những người đã từng ở ngoài đó và gặp rất nhiều vấn đề về sức khỏe tâm thần sau khi chứng kiến chuyện khủng khiếp mà họ đã phải trải qua. Tôi cũng có kế hoạch trở lại đó một lần nữa".

Anh Rory đã sống hơn 8 năm trên hòn đảo xa xôi.

Người dẫn chương trình Ben không khỏi ngạc nhiên và hấp dẫn trước cách mà Rory sinh tồn trong nhiều năm qua. Anh đã dành 8 năm để tân trang lại ngôi nhà mình ở. Chỉ 3 năm trở lại đây, anh mới có một chiếc máy phát điện. Điều đó có nghĩa là Rory đã sống 5 năm trời mà không hề có điện. Việc chuyển từ một nơi tiện nghi, đầy đủ và xa hoa đến một nơi "khỉ ho cò gáy", đến điện cũng không có, quả thực là một thách thức với Rory.

Rory nói rằng anh sống bằng số tiền rất ít ỏi nhưng không có nghĩa là anh không thoải mái. Hầu hết cư dân trên đảo đều sống bằng nghề làm thêm tại quán rượu địa phương hoặc nghề lính cứu hỏa tự nguyện. Khi thức ăn không được chuyển lên đảo vì nhiều lý do, Rory thường kiếm ăn quanh đảo, thậm chí dựa vào những giỏ nông sản mà hàng xóm hào phóng đem cho.

Rory tâm sự với Ben rằng việc anh lựa chọn chuyển đến đảo sinh sống, làm công việc tình nguyện và nhân đạo là để vơi bớt cảm giác tội lỗi sau nhiều năm làm việc trong ngành nhân sự.

Rory tự thừa nhận rằng mình là người khó chung sống, ít kiên nhẫn và thích sống độc thân bởi chuyện hẹn hò không phải là ưu tiên của anh lúc này.

Anh Rory được những người xung quanh nhận xét là vô cùng tốt bụng.

Những người bạn bè của Rory trên đảo, bao gồm cả người bạn thân Teresa nhận xét rằng Rory là một người đàn ông khác thường nhưng sống vô cùng vị tha, tốt bụng, luôn giúp đỡ họ trong lúc cần thiết. Teresa nói với người dẫn chương trình Ben: "Rory đã kể cho tôi nghe một số trải nghiệm của anh ấy ở Hy Lạp và nó đã khiến anh ấy cảm động rất nhiều. Đó là một khía cạnh anh ấy không cho ai thấy nhưng những người bạn tốt của anh ấy đều biết. Anh ấy vô cùng tốt bụng".

Ben nói thêm rằng Rory rất được những người dân trên đảo yêu quý. Sau khi Rory thực hiện chuyến đi đầu tiên tới đảo Lesbos để giúp đỡ những người tị nạn, 8 người khác cũng đã nối gót anh.

Ben nhận xét: "Rory thực sự được yêu mến. Anh ấy mang đến đây năng lượng, lòng tốt và lòng trắc ẩn".

Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/giam-doc-bo-viec-ra-dao-song-mot-minh-5-nam-khong-co-...Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/giam-doc-bo-viec-ra-dao-song-mot-minh-5-nam-khong-co-dien-nho-thuc-an-cua-hang-xom-d263038.html

Ái nữ giàu nhất châu Á: 22 tuổi đã là Giám đốc, đám cưới mời cả cựu ngoại trưởng Mỹ
Là con gái duy nhất của tỷ phú giàu nhất Ấn Độ, ái nữ này sinh ra đã ở vạch đích nhưng vẫn không ngừng cố gắng thể hiện bản thân và trở thành nhân vật...
Bấm xem >>
Theo Khánh Hằng (thoidaiplus.giadinh.net.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây