Chôn cất cụ bà xong xuôi, 9 ngày sau gia đình choáng váng khi quay lại viện dưỡng lão

Thứ hai - 25/01/2021 21:37

Chôn cất cụ bà xong xuôi, 9 ngày sau gia đình choáng váng khi quay lại viện dưỡng lão

Sau khi nhận được thông báo từ viện dưỡng lão, gia đình của cụ bà này đã vô cùng tức giận và phẫn nộ trước sự cố nhầm lẫn không đáng có.

Theo tờ báo La Voz de Galicia của Tây Ban Nha cho biết mới đây, một sự cố nhầm lẫn danh tính của bệnh nhân tại một viện dưỡng lão đã gây nên sự phẫn nộ lớn đối với các gia đình. Một cụ bà vẫn còn sống nhưng lại bị tuyên bố qua đời do nhiễm COVID-19, khiến gia đình chịu nhiều đau thương, nhưng cuối cùng sự thật lại hoàn toàn trái ngược.

Theo đó, cụ bà Rogelia Blanco, 85 tuổi, đang sống trong viện dưỡng lão. Ngày 13/1 vừa qua, gia đình cụ bà Rogelia bất ngờ nhận được thông báo rằng cụ bà đã qua đời vì nhiễm COVID-19. Sau đó, viện dưỡng lão đã tiến hành tổ chức đám tang và chôn cất cụ bà Rogelia vào ngày hôm sau 14/1. Tuy nhiên, do lệnh cách ly của dịch bệnh nên không có bất cứ người thân nào của cụ bà được đến dự đám tang.

Tới ngày 23/1, tức chỉ 9 ngày sau đám tang của cụ bà Rogelia, người phụ nữ 85 tuổi này bất ngờ quay trở lại viện dưỡng lão ở khu đô thị Xove, thuộc tỉnh Lugo, phía bắc Tây Ban Nha. Cụ bà Rogelia khi ấy vẫn sống như bình thường khiến toàn bộ gia đình và người thân bị sốc nặng.

Ảnh minh họa.

Người choáng ngợp nhất là cụ ông Ramon Blanco, chồng của cụ bà Rogelia. Ông Ramon chia sẻ: "Tôi không thể tin được. Tôi đã khóc rất nhiều sau cái chết của vợ mình". 

Ông Ramon cũng nói thêm rằng chính người phụ nữ sống chung phòng với cụ bà Rogelia đã qua đời chứ không phải vợ mình. Tuy nhiên, các nhân viên y tế đã có sự nhầm lẫn nào đó, gây ra kết cục này.

Thì ra, sự nhầm lẫn xảy ra sau khi cụ bà Rogelia và một số người khác trong viện dưỡng lão được chẩn đoán dương tính với COVID-19, do đó họ được chuyển đến một nhà chăm sóc khác ở khu vực Pereiro de Aguiar, cách Xove khoảng 223 km, để điều trị chuyên biệt vào ngày 29/12. 

Trong số những người cao tuổi được chuyển đi, có 2 người phụ nữ sống cùng phòng mà một trong số đó chính là cụ bà Rogelia. Trong quá trình di chuyển từ Xove đến Pereiro de Aguiar, đã xảy ra lỗi trong quá trình nhận dạng, dẫn tới danh tính của 2 người bị gán sai.

Quỹ San Rosendo, điều hành viện dưỡng lão trên, bày tỏ sự tiếc nuối về sự cố đáng tiếc này và cho biết rằng: "Đây là sự kiện hiếm hoi trong số hơn 100 lần di chuyển được thực hiện từ tháng 12". Hiện tại, tổ chức này không đồng ý trả lời câu hỏi từ phía báo chí.

Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/chon-cat-cu-ba-xong-xuoi-9-ngay-sau-gia-dinh-choang-v...Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/chon-cat-cu-ba-xong-xuoi-9-ngay-sau-gia-dinh-choang-vang-khi-quay-lai-vien-duong-lao-d263357.html

Chuẩn bị chôn cất con trai, bố mẹ rùng mình ớn lạnh khi mở nắp quan tài
Muốn mở quan tài để kiểm tra và nhìn mặt đứa con trai lần cuối, gia đình sốc nặng khi chứng kiến cảnh tượng bên trong.
Bấm xem >>
Theo Khánh Hằng (thoidaiplus.giadinh.net.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây