Rửa thịt với nước rất khó sạch, làm theo cách này, bao nhiêu thứ bẩn trôi ra hết

Chủ nhật - 16/05/2021 16:56

Rửa thịt với nước rất khó sạch, làm theo cách này, bao nhiêu thứ bẩn trôi ra hết

Muốn rửa thịt thật sạch để yên tâm chế biến các món ăn cũng vô cùng đơn giản.

Thịt lợn có giá trị dinh dưỡng cao chứa nhiều kẽm và các khoáng chất sắt, bao gồm cả protein chất và chất béo chất lượng cao cũng như nhiều loại carbohydrate, nguyên tố vi lượng, vitamin,... những chất dinh dưỡng này rất tốt cho cơ thể. Thông thường khi mua thịt lợn về, chúng ta thường đem rửa với nước với mong muốn làm sạch hết các bụi bẩn bám vào thịt trong quá trình bán và vận chuyển. Tuy nhiên, thực tế, thịt lợn không thể sạch khi chỉ rửa với nước. Đầu bếp mách, muốn thịt lợn sạch thì rửa theo cách dưới đây.

Đầu tiên, trước khi làm sạch thịt lợn, chúng ta chuẩn bị một ít nước vo gạo, đổ nước vo gạo vào một chậu lớn sạch rồi cho phần thịt lợn muốn làm sạch vào nước vo gạo để ngâm.

Tại sao chúng ta lại sử dụng nước vo gạo ở đây? Bởi vì nước vo gạo chứa nhiều ancaloit, là chất tẩy tốt, không chỉ dễ tẩy rửa mà còn không gây ô nhiễm. Vì thế, nước vo gạo có thể nhanh chóng giúp làm sạch các chất bẩn trên bề mặt thịt, đồng thời nó cũng có thể đóng vai trò khử trùng và khử trùng ở một mức độ nhất định.

Cho thịt lợn vào nước vo gạo khoảng 5 phút để chất bẩn trôi ra trực tiếp, khi rửa thịt lợn bạn cũng cảm thấy rất sạch, bớt mỡ nhớt bên ngoài.

Sau khi ngâm thịt lợn trong nước vo gạo 5 phút, vớt thịt ra, đổ bỏ nước vo gạo rồi rửa lại thịt bằng nước sạch 2 hoặc 3 lần để thịt được sạch hoàn toàn. 

Ngoài ra, bạn có thể rửa thịt lợn theo cách dưới đây. Trước tiên, cho miếng thịt mới mua về vào bát lớn hoặc chậu chuyên rửa thịt, đổ nước ấm vào, thêm ít muối, ngâm trong 15 phút.

Khi hết thời gian, lấy thịt lợn ra và bạn có thể thấy máu trong thịt lợn đã hết bớt. Sau đó tiếp tục để thịt cho vào chậu nước ấm khác. Lặp lại thao tác này cho đến khi thấy nước trong chậu trong.

Cuối cùng rửa lại thịt bằng nước sạch. Thịt rửa bằng cách này rất sạch sẽ, dù để làm món ăn gì thì nó cũng không bị khô mà còn mềm nữa.

Như vậy, ngâm thịt lợn với nước ấm và muối vừa làm mềm miếng thịt, máu thừa bên trong miếng thịt sẽ hết, đồng thời đánh bay bụi bẩn bề mặt cùng các tạp chất. Điều này làm cho hương vị món ăn tăng sức hấp dẫn hơn nhiều.

Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/rua-thit-voi-nuoc-rat-kho-sach-lam-theo-cach-nay-bao-...Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/rua-thit-voi-nuoc-rat-kho-sach-lam-theo-cach-nay-bao-nhieu-thu-ban-troi-ra-het-d274861.html

Xào rau muống đừng cho ngay vào chảo, thêm 2 bước này rau muống giòn ngon, không thâm đen
Muốn rau muống xào luôn xanh giòn không nát nhũn cũng cần bí quyết.
Bấm xem >>
Theo Lam Anh (Dịch từ Sohu) (thoidaiplus.giadinh.net.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây