Rau ngót mua về từ sáng đến chiều là héo, làm kiểu này để được từ 1-2 tuần vẫn tươi ngon

Thứ tư - 07/09/2022 06:33
Hóa ra rau ngót có thể để được lâu như vậy nhưng không phải ai cũng biết.
Rau ngót mua về từ sáng đến chiều là héo, làm kiểu này để được từ 1-2 tuần vẫn tươi ngon

Rau ngót là loại rau cực giàu dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe. Đây cũng là nguồn cung cấp chất xơ quý, tốt cho tiêu hóa, chống táo bón và phòng xơ vừa động mạch. Lượng protid trong ray ngót rất đáng kể, có thể lên tới 5,3/ 100 gram.

Không chỉ thế, rau ngót chứa nhiều canxi, sắt 2,7mg, magiê 123mg, mangan 2.400mg, phospho 65 mg, kali 457mg, natri 25mg, kẽm 0,94mg, đồng 190μg. Ngoài ra, rau ngót có hàm lượng vitamin A, vitamin C cao hơn hẳn so với bưởi, chanh, cam... Vì thế, thường xuyên ăn rau ngót rất tốt.

Rau ngót có thể nấu canh thịt hoặc tôm hay xương, luộc, cho vào mì tôm... mỗi món ăn từ rau ngót tuy giản dị nhưng rất ngon ngọt, thanh mát. 

Canh rau ngót rất ngon ngọt và thanh mát, bổ dưỡng.

Rau ngót ngon là thế nhưng nếu mua nhiều hoặc được cho nhiều, nếu bạn không biết cách bảo quản rau sẽ héo rất nhanh. Do đó, bạn có thể tham khảo cách bảo quản dưới đây có thể giúp bạn để rau lên đến từ 1-2 tuần.

Cách 1: Cắm vào nước

Theo kinh nghiệm có nhiều chị em nội trợ, cách cắm rau vào nước giúp nhiều loại rau tươi lâu không chỉ riêng với rau ngót. Cách làm cụ thể:

Rau ngót sau khi mua về nhặt bỏ hết lá vàng úa, lá dập già.

Chuẩn bị xô hoặc chậu sâu lòng rồi cắm các cành rau ngót vào.

Chiều cao của nước tầm khoảng 1 đốt ngón tay. 1 tuần bạn thay nước 2 lần. Để ở nơi mát mẻ. Mỗi lần thay nước thì bỏ những lá hỏng bên dưới nhé. Với cách này rau ngót vẫn tươi nguyên sau 2 tuần.

Cách 2: Bảo quản tủ lạnh

Nhiều người có thói quen mua rau ngót về rồi để nguyên túi rau ngót đó cho vào tủ lạnh. Nhưng chúng ta có thể thấy rằng cách này rau vẫn rất nhanh héo. Chỉ 2-3 ngày sau là rau bắt đầu rụng lá, rau nấu lúc này sẽ rất dai kém ngon. 

Do đó, trước khi cho rau vào tủ lạnh bạn nên tiến hành tuốt sạch lá ra. Nhặt hết những lá vàng, già.

Lưu ý, không được làm rau bị ướt. Nguyên nhân là do hầu hết các loại rau lá đều đã có 1 lớp bảo vệ tự nhiên nếu chúng ta rửa sạch lớp màng bảo vệ này thì rau sẽ nhanh thối hỏng. Hơn nữa, đổ ẩm do nước để lại cũng làm rau dễ nát, hỏng hơn.

Sau đó cho rau ngót đã tuốt vào các túi nilon, túi giữ tươi, vuốt hết không khí ra ngoài.

Nếu không khí bên trong túi rau càng ít thì rau sẽ càng để được lâu hơn. Hơn nữa, khi bảo quản rau trong túi không có không khí cũng ngăn ngừa vi khuẩn từ rau ảnh hưởng đến các loại thức ăn chín khác trong tủ lạnh. Nhiệt độ từ 1-4 độ C là điều kiện thích hợp để bạn bảo quản rau vì thế bạn lưu ý điều chỉnh nhé.

Bằng cách này rau ngót có thể được khoảng 7 ngày ngày vẫn tươi. Bạn cũng nên chia rau vào các túi theo bữa ăn để tránh mở túi rau ra liên tục làm rau tiếp xúc với không khí cũng như thay đổi nhiệt độ môi trường, làm rau nhanh hỏng.

Lưu ý: Vitamin C sẽ bị mất mát khi rau ngót bị dập nát do đó, lúc bảo quản bạn không nên để rau bị dập (đây cũng là nguyên nhân không nên rửa rau trước khi bảo quản) và nấu xong thì nên ăn ngay để bảo toàn lượng vitamin C có trong rau nhé.

Chúc các bạn thành công!

Nguồn: https://arttimes.vn/gia-dinh/rau-ngot-mua-ve-tu-sang-den-chieu-la-heo-lam-kieu-nay-de-d...Nguồn: https://arttimes.vn/gia-dinh/rau-ngot-mua-ve-tu-sang-den-chieu-la-heo-lam-kieu-nay-de-duoc-tu-1-2-tuan-van-tuoi-ngon-c59a10825.html

Không cần tủ lạnh, chanh bảo quản theo cách này để được 2 tháng không lo thối hỏng
Nếu nhà không có tủ lạnh hoặc tủ lạnh quá chật, bạn có thể tham khảo cách bảo quản chanh đơn giản nhưng hiệu quả này.
Bấm xem >>

Mẹ đảm muôn nơi

Theo Lam Anh (Tổng hợp: Ảnh Internet) (Thời báo văn học nghệ thuật)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây