Rán đậu đừng cho ngay vào chảo, thêm bước nữa đậu trong mềm, ngoài giòn lâu

Thứ sáu - 27/08/2021 07:33

Rán đậu đừng cho ngay vào chảo, thêm bước nữa đậu trong mềm, ngoài giòn lâu

Chỉ cần thêm bước này, đảm bảo đậu rán sẽ giòn lâu ai ăn cũng thích.

Đậu phụ là một trong những món ăn rẻ tiền nhưng lại rất được nhiều người yêu thích vì có thế chế biến được thành nhiều món ăn ngon, hấp dẫn. Đậu có thể đem rim, kho, nhồi thịt, làm các món chay, ăn trực tiếp, rán... trong đó rán là cách làm rất phổ biến. 

Đậu phụ rán thường giòn giòn, vàng ươm, thơm nức chấm với nước mắm chua cay mặn ngọt hoặc chấm mắm tôm thì không gì tuyệt vời bằng. Thậm chí chấm đậu cùng nước tương pha chút mù tạt, thêm miếng ớt cay cũng hấp dẫn chẳng kém.

Tuy nhiên nhiều người lại thắc mắc không hiểu vì sao mình rán đậu lại kém giòn hoặc chỉ giòn được lúc mới rán xong. Để một lúc sau đậu lại mềm ỉu, kém hấp dẫn. Đầu bếp đã chỉ ra rằng, muốn đậu rán mềm bên trong, bên ngoài giòn lâu thì khi rán đậu đừng cho ngay vào chảo dầu, hãy thêm một bước nữa, đậu sẽ ngon như ý. Vậy đó là bước gì, bạn hãy tham khảo cách làm dưới đây:

Chuẩn bị:

- Đậu phụ

- Nhiều dầu ăn

- Tinh bột (tinh bột ngô, tinh bột khoai)

Cách làm:

Đậu mua về thái miếng vừa ăn. Sau đó dùng khăn giấy thấm khô đậu nếu không nước bám trên bề mặt đậu gây bắn dầu. 

Cho lượng dầu thích hợp vào chảo, đun nóng tới 50%. Trong lúc đợi dầu ăn nóng (không nóng quá già), lăn từng miếng đậu qua đĩa tinh bột để đậu được phủ một lớp tinh bột mỏng đều khắp các mặt. Khi dầu nóng, hạ xuống mức lửa vừa và nhỏ, sau đó cho từng miếng đậu vào chiên. Khi nào đậu chín vàng một mặt thì  lặt mặt, tiếp tục rán cho chín vàng giòn nốt mặt còn lại là xong.

Lúc này, bạn có thể vớt đậu ra đĩa, ăn ngay với nước mắm pha chua cay mặn ngọt hoặc mắm tôm đều rất ngon. 

Như vậy bạn hãy nhớ, khi rán đậu, đừng cho ngay vào chảo dầu mà hãy thêm một bước trước đó là tẩm thêm một lớp tinh bột bên ngoài đậu. Với cách làm này, đậu rán sẽ có vỏ rất giòn và giòn được lâu hơn bình thường. Thậm chí nó cũng là một cách giúp đậu không bị vỡ nát hay sát chảo.

Lưu ý thêm, vì đậu có thêm một lớp tinh bột nữa do đó chỉ rán đậu ở lửa vừa và nhỏ, thời gian rán không nên lâu quá, nếu không đậu phụ sẽ bị khét.

Ngoài ra, nếu bạn không có một chiếc chảo chống dính mới hoặc nhà chỉ dùng chảo thường, rất dễ khiến đậu bị sát chảo. Vì thế, khi rán đậu, bạn cũng cần xử lý chảo để chảo tự chống dính tốt hơn. Cách làm rất đơn giản, rửa sạch chảo trước khi rán, bước này rất quan trọng khiến đậu không bị sát chảo. Lấy củ gừng cắt làm vài lát, xát các lát gừng này xuống đáy chảo, tạo thành một lớp "màng" chống dính, giúp rán đậu dễ dàng, không sát chảo.

Hoặc bạn cũng có thể cho một ít giấm, tráng đều lên mặt chảo sau khi chảo đã nóng, sau đó mới cho dầu vào, đợi dầu sôi mới thả đậu vào, đậu sẽ không dính chảo.

Sau đó bạn chỉ việc thực hiện rán đậu như bình thường.

.content .btn-cv19-link *{box-sizing:border-box}.content .btn-cv19-link{max-width:700px;margin:20px auto}.btn-cv19-link{border-top:1px solid #dfdfdf;margin:20px 0}.btn-cv19-link p{display:flex;padding:15px 0 0;margin:0 -5px !important}.btn-cv19-link p a{flex:0 0 33.33%;max-width:33.33%;padding:0 5px;position:relative}.btn-cv19-link p a img{vertical-align:middle;height:36px !important}.btn-cv19-link p a:before{content:"";position:absolute;top:-16px;left:0;width:100%;height:2px;background:#e28aa5;transition:all ease .5s;transform:scale(0)}.btn-cv19-link p a:hover:before{transform:scale(1)}

Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/ran-dau-dung-cho-ngay-vao-chao-them-buoc-nua-dau-t...Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/ran-dau-dung-cho-ngay-vao-chao-them-buoc-nua-dau-trong-mem-ngoai-gion-lau-d285130.html

Rán mỡ lợn đừng cho luôn vào chảo, thêm bước nữa mỡ vừa trắng lại thơm lừng
Khi rán mỡ lợn, ngoài việc thêm một bước nữa trước khi cho vào chảo, bạn cần nắm vững kỹ thuật làm sẽ khiến mỡ luôn trắng thơm, để được lâu.
Bấm xem >>

Mẹo hay nhà bếp

Theo Lam Anh (Dịch từ Sohu) (thoidaiplus.suckhoedoisong.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây