Mua nhiều tỏi, nhớ ngay 5 điều này, tỏi để cả năm chẳng mọc mầm, mối mọt

Thứ tư - 23/06/2021 07:07

Mua nhiều tỏi, nhớ ngay 5 điều này, tỏi để cả năm chẳng mọc mầm, mối mọt

Có những cách bảo quản tỏi khiến bạn cũng phải bất ngờ.

Tỏi là một trong những loại gia vị không thể thiếu trong các bữa cơm gia đình. Tỏi dùng pha nước chấm hoặc xào, nấu đều rất thơm ngon. Không những thế, tỏi còn là một vị thuốc tốt cho sức khỏe. 

Thông thường mọi người thường mua từ 1-2kg tỏi để ăn dần, đỡ phải thỉnh thoảng đi chợ mua. Tuy nhiên do độ ẩm không khí cao, lại không biết cách bảo quản nên tỏi rất nhanh bị mọc mầm, mốc hỏng hoặc mọt ăn. Đầu bếp mách, có rất nhiều cách để bảo quản tỏi để lâu không hỏng nhưng không phải ai cũng biết.

Dưới đây là 5 mẹo bảo quản tỏi, bạn có thể tham khảo nhé:

1. Dùng gừng

Lấy một miếng gừng, cắt thành từng lát, dùng gạc bọc lại, cho vào túi tỏ, buộc kín lại để nơi thoáng mát. Gừng có vị cay nồng, có thể diệt khuẩn và ức chế vi khuẩn. Ngoài ra còn có thể khử ẩm và giữ cho tỏi luôn khô ráo, để tỏi dù để một năm cũng không nảy mầm và không bị khô. Thỉnh thoảng hãy kiểm tra gừng, nếu khô quá hãy thay bằng những lát gừng khác.

2. Dùng muối rang

Chuẩn bị khoảng 60 gam muối ăn, sau đó cho muối ăn vào nồi bắt đầu rang cho đến khi muối khô lại và có màu vàng. Lấy muối ra và quấn vào một miếng gạc sạch.

Sau đó cho tỏi vào túi rồi cho gói muối đã rang vào. Khi bảo quản cũng phải vắt hết khí thừa bên trong túi, sau đó buộc miệng túi lại và để nơi thoáng mát. 

Phương pháp bảo quản tỏi với muối này cũng có tác dụng hấp thu độ ẩm nhất định và cũng có thể ngăn chặn sự xuất hiện của một số lượng lớn vi khuẩn bên trong, vì vậy nó cũng có thể làm cho tỏi không bị biến chất sau 1 hoặc 2 năm.

3. Bảo quản bằng thuốc lá

Cho tỏi vào túi zip và chuẩn bị một gói thuốc lá. Dù là nhãn hiệu nào thì bạn hãy cho vài điếu vào túi tỏi sau đó buộc kín miệng túi và cất ở nơi thoáng mát hoặc trong tủ lạnh. Bã thuốc lá rất khô, có thể hút ẩm hiệu quả và giữ cho môi trường khô ráo. Đồng thời, chất nicotin có trong nó có thể ngăn tỏi phát triển và nảy mầm.

4. Dùng trà, muối, baking soda

Khi mua tỏi về, trải tỏi ra một góc khô ráo, thoáng mát, sạch sẽ phơi để lớp vỏ ngoài của tỏi khô lại thực sự.

Cho một nắm muối tinh, một nắm trà vừa phải và baking soda vào trong một khăn giấy, sau đó gói khăn giấy lại và buộc chặt. Cho tỏi vào túi nilon, sau đó đặt gói muối, trà, baking soda vào, dùng tay đẩy không khí ra khỏi túi tỏi và buộc chặt túi lại. 

Nên bảo quản túi tỏi ở môi trường khoảng 18 độ C, tốt nhất là ở nơi mát mẻ, thông thoáng, có thể khiến tỏi để được cả năm mà không bị teo tóp hay mọc mầm. 

Tuy nhiên, cứ sau 7 ngày, túi phải được mở để thông gió. Nếu bạn thấy củ tỏi nào bị mốc, mọc mầm hoặc teo, hãy lấy chúng ra kịp thời để tránh lây nhiễm củ khác. Nếu thấy gói trà, muối, baking soda bị ướt, hãy cho nó ra kịp thời để khô hoặc thay thế bằng gói mới.

5. Treo và bảo quản

Cho tỏi vào túi lưới thoáng khí, buộc túi lại và treo nơi thoáng mát. Tránh cho tỏi bị dính nước mưa hay bị ướt. Cách bảo quản này giúp tỏi để được nửa năm không bị hỏng hay nảy mầm.

Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/mua-nhieu-toi-nho-ngay-5-dieu-nay-toi-de-ca-nam-chang...Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/mua-nhieu-toi-nho-ngay-5-dieu-nay-toi-de-ca-nam-chang-moc-mam-moi-mot-d278867.html

Hầm xương, thêm một nguyên liệu này nước xương trong, béo ngậy thơm hơn bình thường
Cứ tưởng hầm xương đơn giản nhưng cũng cần phải có đủ những bước này nước mới trong, ngọt và thơm.
Bấm xem >>

Mẹo hay nhà bếp

Theo Lam Anh (Dịch từ Sohu) (thoidaiplus.giadinh.net.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây