Mẹo chọn phần thịt ngon nhất trên con lợn mà ít người biết

Chủ nhật - 01/05/2022 16:02

Mẹo chọn phần thịt ngon nhất trên con lợn mà ít người biết

Thịt lợn là nguyên liệu phố biến nhất trong các bữa ăn ở đa số gia đình. Việc chọn nguyên liệu rất quan trọng giúp món ăn thêm thơm ngon hơn.

Thịt ba chỉ được coi là phần ngon nhất trên con lợn, giá thành cũng cao hơn những phần thịt khác. Phần thịt này được ưa chuộng vì có các lớp mỡ nạc xen kẽ, khiến món ăn không bị khô mà cũng không bị ngấy. Đây là nguyên liệu tuyệt hảo để chế biến được các món ăn ngon.

Dưới đây là 3 mẹo để giúp bạn lựa chọn được phần thịt ba chỉ tươi ngon.

Mẹo 1: Chạm bằng tay

Nhiều hàng thịt sẽ gặp tình trạng hàng trong ngày bán không hết, mang vào đặt ngăn mát tủ lạnh rồi hôm sau lấy ra bán tiếp. Những miếng thịt này sẽ có mùi vị kém hơn, không tươi, vì vậy khi ăn sẽ không ngon. Khi mua, bạn hãy dùng ngón tay sờ vào bì lợn, xem bề mặt có quá ẩm hay không. Nếu độ ẩm cao thì khả năng là miếng thịt này được lấy từ tủ lạnh ra để bán lại.

Mẹo 2: Nhìn bằng

mắt

Thịt lợn ngon sẽ có màu đỏ tươi hoặc hồng nhạt, trong khi thịt đông lạnh sẽ có màu đỏ sẫm hoặc hồng đậm. Với sự khác biệt rõ rang này, bạn chỉ cần nhìn thoáng qua là có thể phân biệt được, nên khi mua nên chú ý một chút để chọn được thịt ngon.

Mẹo 3: Số lớp thịt

Chất lượng của thịt ba chỉ có thể được đánh giá theo một phương pháp rất đơn giản đó là số lớp của miếng thịt, nếu số lớp càng nhiều thì chất lượng càng ngon. Tuy nhiên, không nên chọn loại có các lớp quá rời rạc vì khi thái sẽ bị vụn, các lớp thịt rời ra ăn không ngon.

Nguồn: https://baogiaothong.vn/meo-chon-phan-thit-ngon-nhat-tren-con-lon-ma-it-nguoi-biet-d550...Nguồn: https://baogiaothong.vn/meo-chon-phan-thit-ngon-nhat-tren-con-lon-ma-it-nguoi-biet-d550875.html

Luộc trứng trần bị sủi bọt, lòng trắng vỡ tan, đầu bếp mách chiêu này quả nào cũng tròn đẹp
Chỉ vài chiêu đơn giản bạn sẽ tha hồ luộc những quả trứng trần (không có vỏ) một cách đơn giản và đẹp mắt.
Bấm xem >>

Mẹo hay nhà bếp

Theo Thùy Trang (Báo giao thông)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây