Mẹ đảm mách cách pha nước chấm chua ngọt tuyệt ngon, tỏi ớt chỉ nổi chứ không bao giờ chìm

Thứ tư - 24/02/2021 16:36

Mẹ đảm mách cách pha nước chấm chua ngọt tuyệt ngon, tỏi ớt chỉ nổi chứ không bao giờ chìm

Để pha nước chấm chua ngọt khiến tỏi và ớt luôn nổi cũng cần có bí quyết.

Nước chấm là linh hồn của nhiều món ăn. Không có nước chấm, những món ăn ấy sẽ trở nên vô cùng nhạt nhẽo, vô vị, mất đi bản sắc vốn có của nó. Đặc biệt với các món như nem rán, gỏi cuốn, bánh xèo, bánh gối... không thể thiếu nước chấm chua ngọt.

Đặc trưng của nước chấm chua ngọt chính là có hương vị mặn vừa phải, đồng thời hòa quyện với vị chua ngọt thanh nhẹ, không quá thiên về vị nào. Có một điểm khiến nước chấm chua ngọt gây sức hút chính là sự xuất hiện của tỏi và ớt, chúng luôn nổi trên bề mặt rất đẹp mắt.

Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách pha nước chấm chua ngọt làm nổi được tỏi ớt. Để làm được điều này cũng cần có bí kíp riêng. Mới đây, chị Huyền (Bình Dương) chia sẻ cách làm nước chấm chua ngọt vô cùng hấp dẫn trên mạng xã hội khiến nhiều người rất quan tâm. Phần lớn mọi người đều hỏi làm sao để có thể khiến cho tỏi, ớt nổi lên như ý được.

Chị Huyền cho biết, gia đình chị là tín đồ của rau sống, do đó trong tủ lạnh nhà chị lúc nào cũng pha sẵn một hũ nước chấm để mỗi lần ăn không phải pha rồi băm tỏi ớt vô cùng lích kích. Nước chấm chua ngọt này chị dùng để chấm rau, ăn cơm tấm, bún thịt nướng, bánh cuốn, nem rán... đều được. 

Thành phẩm nước chấm chua ngọt có tỏi ớt nổi rất đẹp của chị Huyền, dù khuấy thế nào cũng không bị chìm

Chị Huyền bật mí, một trong những điều khiến tỏi ớt có thể nổi trên bát nước chấm là nước chấm pha xong mới được thả tỏi ớt vào. Hơn nữa tỏi không được đập dập mà phải băm nhỏ. Nếu đập dập rồi mới băm thì tỏi không thể nổi được. Do đó, hãy xắt lát tỏi rồi băm nhỏ, đợi nước chấm pha xong rồi thả tỏi vào là được. Ngoài ra, tỉ lệ các nguyên liệu để pha nước chấm cũng rất quan trọng, chị em có thể theo dõi cách pha dưới đây:

Nguyên liệu:

- 5 muỗng canh đầy đường cát trắng

- 12 muỗng canh nước lọc

- 7 muỗng canh nước mắm

- 4-5 muỗng canh nước chanh hoặc tắc (quất)

- Tỏi, ớt

Muỗng canh inox dùng để đong các loại nguyên liệu

Cách làm: 

- Cho đường trắng, nước lọc, nước mắm, nước chanh vào một bát rồi khuấy thật đều cho đường tan.

- Số lượng tỏi và ớt tùy theo sở thích. Tỏi bóc vỏ. Cho tỏi và ớt băm nhỏ hoặc cho vào máy xay, xay nhỏ. Nếu là băm thì không được dập dập tỏi trước rồi mới băm. Làm vậy tỏi sẽ không thể nổi được. Hãy cắt lát rồi mới băm.

- Cho tỏi, ớt vào nước chấm vừa pha, khuấy đều. 

Pha nhiều thì bạn cho nước chấm vào hũ thủy tinh, bỏ vào tủ lạnh để ăn dần. Chị Huyền đảm bảo, theo cách này, tỏi ớt sẽ nổi tới giọt nước mắm cuối cùng.

Tỏi ớt nổi trên nước chấm rất đẹp mắt

Món gỏi cuốn chấm nước mắm chua ngọt thì còn gì hấp dẫn bằng. 

Nguồn: https://phunuvietnam.vn/me-dam-mach-cach-pha-nuoc-cham-chua-ngot-tuyet-ngon-toi-ot-chi-...Nguồn: https://phunuvietnam.vn/me-dam-mach-cach-pha-nuoc-cham-chua-ngot-tuyet-ngon-toi-ot-chi-noi-chu-khong-bao-gio-chim-512021242164754675.htm

Mẹ 2 con mách cách làm gỏi bò bóp thấu tuyệt ngon, làm bao nhiêu cũng hết sạch
Gỏi bò bóp thấu có vị tươi ngon, chua chua, ngọt ngọt, thanh mát, đảm bảo bất cứ ai thưởng thức cũng thích.
Bấm xem >>
Ngọc Lan (Ảnh NVCC) (Phụ Nữ Việt Nam)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây