Khi hầm thịt bò, không cho 2 gia vị này vào cùng lúc sẽ khiến thịt khô, cứng mất ngon

Thứ sáu - 04/06/2021 07:33

Khi hầm thịt bò, không cho 2 gia vị này vào cùng lúc sẽ khiến thịt khô, cứng mất ngon

Mặc dù 2 gia vị này phổ biến, được nhiều người dùng khi hầm thịt bò nhưng tốt nhất bạn không nên cho chúng vào cùng một lúc sẽ khiến bò cứng, khô vị kém ngon.

Thịt bò là thực phẩm bổ dưỡng, thường xuất hiện trong các bữa cơm gia đình. Giá trị dinh dưỡng của thịt bò rất cao. Nó không chỉ rất giàu protein mà còn rất ít chất béo nên nhiều người khi giảm cân thường chọn ăn một ít thịt bò.

Ngay cả khi bạn không giảm cân, ăn thịt bò cũng rất hữu ích để bổ sung thể lực và cải thiện khả năng miễn dịch của cơ thể. Bên cạnh đó, ăn thịt bò còn có tác dụng dưỡng khí, bồi bổ dạ dày, so với ăn thịt lợn thì ăn thịt bò có nhiều lợi ích hơn. 

Thịt bò có thể được chế biến thành nhiều món ăn ngon như nướng, xào, kho, hầm.... mỗi món ăn có hương vị hấp dẫn riêng. Mặc dù đang là ngày hè nhưng thỉnh thoảng mọi người vẫn làm bò hầm để thưởng thức. Chúng ta có thể hầm thịt bò với khoai tây, củ cải, bí đỏ, su su, su hào, dưa chua... Vì thịt bò vốn dai, nếu đem hầm/kho thịt vừa mềm vừa thơm người già và trẻ nhỏ đều có thể ăn được.

Tuy nhiên, trong quá trình hầm thịt bò, có hai gia vị được nhiều người thêm vào cùng lúc. Mặc dù hai gia vị này rất thơm, nhiều người cho rằng có thể khử được mùi gây của thịt bò nhưng chính việc cho cả hai gia vị này vào cùng lúc lại gây ra tác dụng ngược, khiến thịt bị khô cứng, ăn không có vị như ăn gỗ vậy. Đó chính là quế và hoa hồi.

Tham khảo cách làm bò hầm đơn giản dưới đây:

Đầu tiên, mua thịt bò và khoai tây, cũng như một số gia vị cần dùng như gừng, hành lá, rượu nấu ăn, thảo quả, lá nguyệt quế, nước tương nhạt, muối và dầu. Bạn có thể thêm 1 trong hai gia vị hoa hồi hoặc quế.

Đầu tiên rửa sạch khoai tây, gọt bỏ vỏ và cắt thành từng khối vuông, sau đó cho vào bát và đổ nước vào ngâm cho ra bớt tinh bột. 

Sau đó rửa sạch thịt bò, bỏ gân bò và thái miếng vuông vừa ăn rồi cho vào thau nước sạch để ngâm cho ra bớt máu thừa.

Khoai tây ngâm khoảng 10 phút. Còn thịt bò muốn ngâm cho ra hết máu thừa cũng mất 2 tiếng. Nếu bạn không có nhiều thời gian thì cho thịt bò vào một nồi nước rồi đun sôi ở lửa lớn. Vớt hết bọt ra rồi xả bỏ nước, rửa lại thịt bò thật sạch với nước ấm.

Cho xíu dầu ăn vào nồi, đầu tiên đun cho dầu nóng 50%, sau đó cho gừng thái chỉ và đầu trắng hành lá vào nồi, phi thơm, sau đó đổ thịt bò vào đảo đều. Sau đó đổ khoai tây vào đảo một lúc rồi đổ nước xâm xấp mặt thịt bò và khoai tây.

Thêm rượu nấu ăn, thảo quả, lá nguyệt quế, mẩu quế hoặc hồi (không cho hai gia vị này cùng một lúc), nước tương nhạt và một ít hắc xì dầu vào nồi, đun lửa to rồi đảo đều. Khi nước sôi, hạ nhỏ lửa, đun trong khoảng 1 giờ, nêm nếm lại gia vị, thêm muối cho vừa miệng và đợi thịt bò hầm mềm là có thể tắt bếp rồi.

Như vậy khi hầm thịt bò, không nên cho quế hoặc hồi vào cùng một lúc. Mặc dù hai gia vị này thơm ngon, tốt nhưng nếu cho cả hai gia vị vào cùng thì sẽ làm bò hầm khô, mất vị đặc trưng của thịt bò, hương vị kém ngon.

Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/khi-ham-thit-bo-khong-cho-2-gia-vi-nay-vao-cung-luc-s...Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/khi-ham-thit-bo-khong-cho-2-gia-vi-nay-vao-cung-luc-se-khien-thit-kho-cung-mat-ngon-d276985.html

Rán cá, đổ ngay dầu vào chảo là sai, thêm bước nữa, cá vàng giòn không vỡ da, sát chảo
Nắm vững những mẹo đơn giản nhưng tuyệt hay này đảm bảo món cá rán của bạn sẽ giòn ngon, hoàn hảo.
Bấm xem >>
Theo Lam Anh (Dịch từ Sohu) (thoidaiplus.giadinh.net.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây