Nhanh tay học cách làm hoa tulip để kịp đón Tết mừng xuân

Thứ tư - 04/01/2017 00:46

Nhanh tay học cách làm hoa tulip để kịp đón Tết mừng xuân

Ngày Tết đang đến gần, hãy nhanh tay học cách làm hoa tulip để trang trí nhà ngày Tết nhé! Cách làm hoa tulip bằng giấy rất đơn giản, đảm bảo ai cũng làm được đấy!
Nguyên liệu

Tulip là một loại hoa ngoại nhưng chúng đang trở nên quen thuộc với người Việt Nam. Nếu bạn muốn có một bình hoa tulip bền đẹp trong nhà trang trí Tết hãy học ngay cách làm hoa tulip đơn giản này. 

Hoa tulip không cao sang, cầu kỳ mà chúng giản dị mà thân thiện. Tulip có nhiều màu sắc, mỗi màu có một ý nghĩa riêng. Nên có thể, bạn hãy làm hoa Tết với một bình đủ màu sắc cho thật rực rỡ và phong phú nhé!

Hãy cùng chuẩn bị đồ để thực hiện cách làm hoa tulip này nhé!

- Giấy bìa màu

- Chậu nhỏ

- Đá thủy tinh

- Dụng cụ: kéo, bút, thước

Nguyên liệu bạn cần dùng để học cách làm hoa tulip đơn giản này
 
  • 1

    Cắt giấy màu xanh thành tấm hình vuông cạnh 15cm. Gấp đôi theo đường chéo, mở ra lấy nếp. Xoay hình vuông vừa gấp cho đường chéo nằm dọc, gấp cạnh hình vuông hai bên ở dưới bên phải và bên trái vào trong, trùng với đường gấp giữa.

    Tương tự, thực hiện cách làm hoa tulip gấp cạnh hình vuông hai bên ở trên bên phải và bên trái vào trong trùng với đường gấp giữa. Thực hiện gấp hai cạnh ở dưới bên phải và bên trái lần nữa. Sau đó gấp ngược góc bên dưới lên trên, cách đỉnh nhọn bên trên 3cm.

    Cắt giấy màu xanh thành tấm hình vuông cạnh 15cm. Gấp đôi theo đường chéo, mở ra lấy nếp
  • 2

    Gấp đôi phần giấy vừa gấp theo chiều dọc. Dùng tay kéo nhẹ phần giấy dài hơn sang phải làm cành hoa, phần giấy ngắn bên trái làm chiếc lá. Bạn gấp ngược đỉnh nhọn bên trái ra, tạo hình chiếc lá.

    Bạn gấp ngược đỉnh nhọn bên trái ra, tạo hình chiếc lá trong cách làm hoa tulip này
  • 3

    Cắt giấy màu hồng thành 1 tấm hình vuông cạnh 10cm. Gấp đôi theo hai đường chéo và hai đương thẳng vuông góc giữa, mở ra lấy nếp gấp.

    >> Lưu ý với bước 3 của cách làm hoa tulip này: nếu gấp đường chéo ngược với nếp gấp đường vuông góc ở giữa.

    Cắt giấy màu hồng thành 1 tấm hình vuông cạnh 10cm
  • 4

    Gấp 4 góc vuông vào giữa theo 2 đường chéo tạo thành hình vuông nhỏ có kích thước bằng ¼ kích thước hình vuông ban đầu. Làm dấu vị trí tâm hình vuông nhỏ, sau đó bạn làm dấu vị trí thứ hai cách tâm hình vuông khoảng 1-1,5cm.

    Gấp 4 góc vuông vào giữa theo 2 đường chéo tạo thành hình vuông nhỏ có kích thước bằng ¼ kích thước hình vuông ban đầu
  • 5

    Tiếp đến, trong cách làm hoa tulip này bạn gấp góc vuông bên phải và góc vuông bên trái vào trong, sao cho góc vuông trùng với vị trí đã làm dấu thứ hai (B). Lật mặt sau, tương tự, bạn gấp hai góc vuông vào trong, các nếp gấp trùng nhau.

    Tiếp đến, gấp góc vuông bên phải và góc vuông bên trái vào trong, sao cho góc vuông trùng với vị trí đã làm dấu thứ hai (B)
  • 6

    Sau khi gấp xong 4 cạnh, bạn mở nếp gấp cạnh hình vuông bên phải ra. Gấp cạnh hình vuông vào trong, cạnh hình vuông trùng với nếp gấp vừa mở.

    Sau khi gấp xong 4 cạnh, bạn mở nếp gấp cạnh hình vuông bên phải ra
  • 7

    Tương tự, bạn thực hiện nếp gấp cho 3 cạnh hình vuông còn lại.

    Bạn thực hiện nếp gấp cho 3 cạnh hình vuông còn lại
  • 8

    Dùng kéo cắt bỏ góc nhọn bên dưới để luồn cành hoa. Bạn luồn ngón tay vào bên trong, ấn nhẹ cho các cạnh giấy phồng ra ngoài tạo thành bông hoa. Sau đó, dùng que tròn nhỏ uống cong các mép cạnh bông hoa ra ngoài tạo hình bông hoa tulip.

    Cuối cùng, cho vài viên đá thủy tinh vào trong chậu, luồn cành hoa vào trong bông hoa và đặt vào chậu hoa là xong sản phẩm từ cách làm hoa tulip rồi.

    Dùng kéo cắt bỏ góc nhọn bên dưới để luồn cành hoa
    Cuối cùng trong cách làm hoa tulip này, bạn cho vài viên đá thủy tinh vào trong chậu, luồn cành hoa vào trong bông hoa và đặt vào chậu hoa là xong

    >>  Cách làm hoa đá pha lê mẫu đơn giản nhất bày nhà đón Tết

Thành phẩm

Chậu hoa tulip giấy nhỏ xinh thật đáng yêu đã hoàn thành. Với chậu hoa này, bạn không lo lắng hoa thiếu nước, bị héo mà còn có rất nhiều màu sắc theo sở thích của bạn. Đặt chậu hoa tulip giấy này trang trí cho góc bàn, góc kệ, góc tủ… trông rất đáng yêu.

Cách làm đồ trang trí Tết này không khó, chỉ cần chút tỉ mỉ để gấp bông hoa đẹp thôi! Tết đến, bên cạnh những sắc màu đỏ vàng của hoa mai và hoa đào thì có một chậu hoa handmade bên cạnh cũng là một điểm nhấn thú vị cho ngôi nhà của bạn. 

Những chậu hoa tulip nhỏ xinh giúp bạn trang trí nhà ngày Tết độc đáo

Chúc bạn thành công với cách làm hoa tulip giấy này và đón Tết thật vui vẻ nhé! 

Mong rằng với cách làm hoa tulip đơn giản này sẽ giúp bạn có những món đồ trang trí nhà vừa tiết kiệm, vừa độc đáo. Bên cạnh đó, còn có rất nhiều mẫu sản phẩm đẹp hay cách làm uyên ương hồ điệp cũng đơn giản không kém, bạn hãy thực hiện xem nhé! 

>>  Tổng hợp các mẫu hoa mai pha lê để bạn làm ngay đón Tết

>>  Cách làm hoa mai pha lê đẹp rạng ngời đón Tết đang về

Nguồn tin: www.lamsao.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây