Cách làm vòng hoa đội đầu để chụp ảnh đẹp mê li

Thứ ba - 16/08/2016 16:37

Cách làm vòng hoa đội đầu để chụp ảnh đẹp mê li

Vòng hoa handmade được làm từ giấy nhún tưởng không đẹp mà lại đẹp không tưởng. Chiếc vòng hoa đội đầu này mang lại vẻ đẹp ngọt ngào, vintage trong những bức ảnh đấy.
Nguyên liệu

Hẳn cô gái nào khi đi chụp ảnh cũng đều muốn mình xinh đẹp, nổi bật nhất. Nếu bạn là một tín đồ của style vintage thì không thể bỏ qua cách làm vòng hoa đội đầu này.

Không cần phải tốn tiền mua phụ kiện đắt tiền, chỉ cần dành chút thời gian bạn đã có thể làm ngay cho mình một chiếc vòng đội đầu được kết từ những bông hoa giấy đẹp mắt. Đây cũng là một trong những biến tấu từ cách làm hoa giấy handmade , cùng làm nhé!

Nguyên liệu bạn cần chuẩn bị để tiến hành cách làm vòng hoa đội đầu 

Cần chuẩn bị nguyên liệu sau để làm hoa đội đầu:

- Giấy nhún nhiều màu, bạn có thể tìm mua ở các cửa hàng lưu niệm hoặc sử dụng giấy làm hoa. (Không nên dùng giấy bìa cứng để làm hoa đội đầu bởi chúng cứng sẽ khiến bạn khó làm, nhìn lại không tự nhiên)

=>>  Các loại giấy làm hoa phổ biến để làm hoa giấy

- 10 - 12 sợi dây kẽm màu xanh

- Keo dính, kềm cắt dây, bút chì và kéo.

- Các mẫu lá bằng giấy bìa cứng

 
  • 1

    Làm cành hoa

    Trước khi tập cách làm vòng hoa đội đầu này, bạn cần làm thân cành hoa trước. Bạn chọn giấy màu xanh chuối để làm cành hoa, sau đó gập đôi tờ giấy nhún lại rồi cắt thành từng dải giấy dài với độ rộng khoảng 1-1,5cm.

    Bạn cắt giấy nhún thành từng mảnh

    Cắt xong, bạn nhỏ keo lên dải giấy rồi dán vào que kẽm. Bạn nhớ nhỏ keo lần lượt và từ tốn để khi cuốn không bị dính ra bề ngoài của giấy gây mất thẩm mỹ.
  • 2

    Cắt giấy để làm nhụy hoa

    Sau khi hoàn thiện phần cành hoa, bạn chuyển sang làm nhụy hoa nhé! Cách làm vòng hoa đội đầu ở bước này là cắt giấy nhún thành hình chữ nhật với kích thước khoảng 3x4cm, sau đó dùng kéo cắt một đầu hình chữ nhật những sợi tua rua nhỏ như trong hình.

    Bạn cắt hình chữ nhật nhỏ và cắt các sợi tua rua

    Với những nhụy hoa màu khác, bạn cũng làm tương tự để gắn vào những bông hoa với màu sắc phù hợp.
  • 3

    Hoàn thiện nhụy hoa giấy

    Sau khi có những hình tua rua như trên rồi, bạn tiến hành lấy những mẩu giấy màu cam nhỏ với chiều rộng khoảng 1cm, chiều dài khoảng 4cm và quấn xung quanh phần đầu của dây kẽm xuống bên dưới rồi cố định lại bằng keo.

    Bạn dán giấy màu da cao vào dây kẽm

    Bạn lấy mảnh giấy đã cắt một đầu tua rua ra rồi quấn lên phần giấy màu da cam. Bạn nhớ quấn phần giấy không cắt tua rua vào nhé!

    Tương tự với màu hồng chúng ta cũng làm nhụy hoa giấy như màu xanh trên
  • 4

    Bắt đầu làm hoa cúc giấy

    Để làm hoa giấy theo cách làm vòng hoa đội đầu bạn cắt giấy thành những mảnh nhỏ có kích thước 4x5cm hoặc tùy ý thích của bạn. Bạn gập một đường khoảng 1cm xuống, sau đó lật ra sau đường tiếp theo cho đúng nếp gấp vừa xong.

    Tiếp tục lại lật mặt sau gập chồng lên đường 1cm đó. Làm tương tự cho đến khi hết bề ngang mảnh giấy.

    Sau khi đã xếp tạo thành các nếp gấp chồng lên nhau bạn dùng kéo cắt voát 2 đầu để tạo hình cánh hoa cúc.

    Bạn gấp nếp những đường giấy lại rồi cắt 1 đường

    Sau khi cắt tỉa 2 đầu cho cánh hoa cúc tròn, bạn mở mảnh giấy ra bạn sẽ được như hình

    Bây giờ, bạn trải mảnh giấy đã cắt thành các cánh hoa cúc ra rồi cuốn vào dây kẽm đã có nhụy hoa thôi. Bạn nhớ cuốn cho đều tay để bông hoa cúc và những cánh hoa được đẹp nhé!

    Sau khi bạn cuốn xong, dùng tay tách các cánh hoa cúc ra cho thật đẹp, rồi dùng mũi kéo uốn cong cành hoa cúc là xong.

  • 5

    Tạo hoa pansy

    Hoa Pansy này chúng ta dùng giấy màu cam để làm. Cũng tương tự như cách làm cánh hoa cúc, bạn gập giấy lại. Tuy nhiên, đến khi cắt thì bạn đưa kéo khéo léo để tạo những đường cong thay vì đường thẳng như hoa cúc để tạo nên đặc trưng của cánh hoa Pansy. 

    Bạn cắt đường cong để tạo thành cánh hoa Pansy

    Cắt xong, bạn dở giấy ra rồi bôi keo vào 
    Đặt mảnh giấy vào thanh kẽm đã bọc nhụy màu hồng, bạn quấn lần lượt các cánh hoa xung quanh vào thanh kẽm đến khi hết giấy thì dùng keo gắn cố định lại. Cắt một mảnh giấy màu xanh bọc bên dưới để làm đài hoa pansy.
  • 6

    Làm hoa loa kèn giấy nhún

    Sau khi đã làm xong hoa pansy và hoa cúc, bạn để riêng chúng ta và bắt đầu làm loại hoa thứ 3 - hoa loa kèn. Cách làm hoa loa kèn giấy rất đơn giản, bạn chỉ cần cắt một mảnh giấy nhỏ, dán keo 2 đầu sau đó dính lại tạo thành hình ống.

    Bạn luồn vào thanh kẽm đã bọc sẵn nhụy hoa, dùng tay bóp đầu bên dưới sau đó cắt một dải giấy màu xanh nhỏ dán xung quanh đầu dưới để làm đài hoa loa kèn.

    Bạn cắt giấy và luồn vào thanh kẽm đã có nhụy hoa
  • 7

    Làm lá hoa

    Chúng ta tiến hành làm lá hoa bằng cách lấy khuôn lá đã cắt sẵn đặt lên phần giấy nhún màu xanh, vẽ và cắt theo khuôn. Dùng keo dán vào cành và lấy đũa uốn cong để tạo nét đẹp tự nhiên cho lá.

    Lấy khuôn lá đặt lên giấy màu và cắt theo

    Bạn có thể làm lá với nhiều kích thước khác nhau sau đó dán xen kẽ lên các thanh kẽm. Dùng mũi kéo để vuốt cong lá.
  • 8

    Bó hoa thành vòng hoa đội đầu

    Làm tương tự với những thanh kẽm còn lại để làm thành những bông hoa giấy nhún sắc màu. Để tiến hành cách làm vòng hoa đội đầu thêm bắt mắt, bạn có thể làm thêm nhiều loại hoa với nhiều màu sắc khác nhau, như vậy khi chụp ảnh sẽ rất nổi bật nhé!

    Bạn có thể làm nhiều loại hoa với nhiều màu sắc khác nhau để làm vòng hoa đội đầu đầy màu sắc

    Để làm vòng hoa, bạn bắt đầu xếp các loại hoa khác nhau thành từng chùm nhỏ, xen kẽ màu sắc, các loại hoa và độ lớn nhỏ khác nhau với thứ tự từ trên xuống, quấn giấy xanh và dùng kềm cắt thành từng bó nhỏ.

    Dùng giấy xanh đã cắt thành 1 đoạn dài để quấn các bó hoa nhỏ vào sợi dây kẽm màu xanh. Bạn uốn dây kẽm theo hình vòng tròn đan xen với nhau, lưu ý chiều dài vòng hoa bằng với chu vi đầu bạn.

    Cuối cùng trong cách làm vòng hoa đội đầu đơn giản này bạn dùng kìm và giấy xanh uốn quanh phần dây ở 2 đầu để tạo thành móc khóa như trong hình. 

    >> Lưu ý: Móc và giấu phần đầu dây kẽm thật khéo léo để khi đeo vòng hoa bạn không bị đau tóc nhé! Vậy là hoàn thiện xong chiếc vòng hoa đội đầu rồi đó.

    Dùng kìm và giấy màu xanh cuốn quanh 2 đầu của chiếc vòng và móc chúng vào
Thành phẩm

Tèn tén ten, nhoáy cái đã hoàn thiện xong cách làm vòng hoa đội đầu đẹp mắt rồi đấy! Trông có giống hoa đội đầu của cô dâu không nào! Chiếc vòng hoa đội đầu đẹp mắt này được kết từ các loại hoa giấy quen thuộc như hoa cúc, hoa pansy, hoa loa kèn, bạn có thể làm thêm những bông hoa hồng giấy để tô điểm thêm.

Cách làm hoa đội đầu không khó, tuy nhiên trong quá trình làm do sử dụng dây kẽm bạn nên quấn chặt và chú ý cố định các đầu dây để tránh gây tổn thương hoặc đau tóc khi đội nhé!

 

Cach lam vong hoa doi dau đẹp như mua ngoài shop

Đội thử lên xem nào, chắc chắn với vòng hoa đội đầu này những bức hình của bạn sẽ nội bật hơn đấy.

Chúc bạn thực hiện thành công cách làm vòng hoa đội đầu này để có những bức ảnh đẹp mê li!

Có Thể Bạn Đang Quan Tâm:

>>  Cách bó hoa hồng tròn cầm tay cô dâu đơn giản mà đẹp

Nguồn tin: www.lamsao.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây