Cách làm hoa anh đào bằng giấy nhún trang trí nhà đón Tết

Thứ ba - 03/01/2017 12:48

Cách làm hoa anh đào bằng giấy nhún trang trí nhà đón Tết

Cách làm hoa anh đào bằng giấy cần sự tỉ mỉ và cẩn thận. Những bông hoa anh đào từ giấy nhún cũng sẽ góp phần giúp căn nhà bạn đẹp hơn đấy.
  • 1

    Nguyên liệu để học cách làm hoa anh đào bằng giấy :

    – Giấy nhún gồm các màu: xanh lá, xanh nhạt, trắng, vàng nhạt

    – Dây kẽm

    – Keo dán, kéo

    – Bột mì khô

    – Cành cây đào (hoặc cây khô) nhỏ nhiều nhánh

    Chuẩn bị nguyên liệu trước khi bắt tay vào làm hoa anh đào handmade nhé!
  • 2

    Với cách làm hoa đào giả kiểu này, đầu tiên bạn cắt phần giấy nhún vàng nhạt với kích thước 6x3cm, giấy nhún màu xanh nhạt với kích thước 2,5x1,5cm rồi cắt tua rua nhỏ khoảng 1cm và lấy tay xoắn tròn từng tua rua giấy thành sợi giấy xoắn để làm thành nhụy hoa nhé. Bạn sẽ vê tròn chút đầu sợi của rua giấy xanh. Mỗi bông hoa sẽ cần 8 sợi nhụy hoa.

    Cắt giấy nhún để làm nhụy hoa
  • 3

    Tiếp theo, bạn đặt trùng khít 1 đầu miếng tua rua để làm nhụy hoa xanh nhạt lên trên phần màu vàng nhạt. Bạn cuộn chúng lại với nhau rồi dùng keo dán để bôi vào đầu nhị hoa, sau đó nhúng chúng vào bột mì khô nhé. Keo dán khô sẽ trông rất giống phấn hoa thật đó nha.

    Làm nhụy hoa xanh nhạt lên trên phần màu vàng nhạt
  • 4

    Làm cánh hoa đào bằng cách cắt giấy nhún trắng với kích thước 4x2cm thành hình cánh hoa, bạn tiến hành vê nhẹ đường viền của cánh hoa và cũng làm tương tự với nhiều cánh hoa khác nhé.

    Bạn xếp 5 cánh hoa theo hình xòe quạt xung quanh phần nhụy hoa, tiếp theo cuốn dây kẽm xung quanh phần cuống hoa, rồi dùng giấy nhún xanh lá để cuốn kím phần dây kẽm dài khoảng 5cm từ phần đài xuống cành hoa, sau đó bạn nhẹ nhàng dùng tay xòe các cánh hoa là đã có ngay một bông hoa anh đào xinh xắn rồi.

    Bạn cứ tiếp tục thực hiện những thao tác tương tự để tạo ra nhiều bông hoa nhé.

    Làm cánh hoa đào rồi ghép chúng với nhau nhé!
  • 5

    Tiến hành cuốn kín dây kẽm dài 5cm với giấy nhún xanh lá để làm thành cuống lá nhé, bạn cắt hình chiếc lá bằng giấy nhún xanh lá với kích thước 6x4cm. Sau đó, bạn xoắn nhẹ đường viền chiếc lá rồi sử dụng keo dán để gắn cuống lá vào mặt sau nhé.

    Làm cuống lá từ kẽm và giấy nhún xanh
  • 6

    Bạn cắt phần giấy nhún trắng với kích thước 3x3cm rồi tận dụng luôn những mẩu giấy nhụn trắng để cho vào giữa rồi bọc tròn lại làm nụ hoa nha.

    Bạn sử dụng dây kẽm cuốn chắt 1 đầu như chiếc kẹo que và dùng giấy nhún xanh lá để cuốn kín dây kẽm. Bạn lấy kéo cắt giấy nhún xanh lá ra thành hình tam giác đều với chiều dài một cạnh là 3cm, tiến hành xoắn 2 cạnh lại rồi bọc phần nụ trắng vào bên trong nhé.

    Bạn dùng giấy nhún xanh lá để quấn từ đài nụ hoa xuống dây kẽm, lấy thêm 1 hoa và một nụ để gắn so le vào cành cây đào rồi dùng dây kẽm buộc chặt lại nhé.

    Làm nụ hoa đào để giống như cành đào thật nhé!
  • 7

    Sau đó, bạn sử dụng giấy nhún xanh lá để cuốn kín phần dây kẽm đã buộc hoa và nụ hoa với nhau, bạn gắn lên trên thân cành đào một chiếc lá cùng một bông hoa khác theo kiểu cách điệu. Tiếp theo buộc lại bằng dây kẽm rồi tiến hành dùng giấy nhún màu xanh lá cuốn kín lại.
    Bạn dùng sáp màu xanh để quấn ghép xen kẽ hoa, lá, nụ trên cành cây đào nhiều nhánh này là đã hoàn thiện xong cách làm hoa anh đào bằng giấy thật tự nhiên rồi đó.

    Cách làm hoa anh đào bằng giấy nhún đẹp không kém hoa thật đâu nhé!
  • 8

    Cách làm hoa anh đào bằng giấy không hề khó phải không nào? Nhưng các bạn phải thật cẩn thận và tỉ mỉ ở từng chi tiết thì mới có thể tạo ra được một cành hoa anh đào handmade xinh xắn và lung linh. Cành hoa anh đào Nhật Bản thanh khiết và xinh xắn này sẽ mang vào ngôi nhà thân yêu của bạn một luồng gió xuân ngọt ngào.

    Bên cạnh cành hoa anh đào giả làm bằng giấy bạn có thể tham khảo thêm để trang trí nhà ngày Tết:

    • Cách làm cây tài lộc bằng tiền thật đón Tết may mắn
    • Cách làm hoa sen bằng kẹo Oishi bày ban thờ dịp Tết

    Cắm cành đào giả này vào một chiếc bình nhỏ và chiêm ngưỡng thôi nào!

    Chúc bạn thực hiện thành công cách làm hoa anh đào bằng giấy nhún và đón Tết vui vẻ nhé!

Nguồn tin: www.lamsao.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây