Học cắm hoa đẹp nhanh gọn nhất trang trí nhà cuối tuần

Thứ ba - 16/08/2016 10:56

Học cắm hoa đẹp nhanh gọn nhất trang trí nhà cuối tuần

Để trang trí ngôi nhà của bạn thêm tươi mới cho cuối tuần, hãy học cách cắm hoa đẹp với 3 kiểu độc đáo, nhanh gọn mà đảm bảo ai cũng làm được dưới đây.

Cuối tuần là lúc bạn có thời gian dọn dẹp nhà cửa, trang trí chúng thêm đẹp và gọn gàng sau một tuần bận rộn. Để ngôi nhà thêm hương mới hãy học cắm hoa đẹp và với nhiều kiểu độc đáo nhưng khá nhanh gọn. 

Chỉ với những bông hoa và các loại bình hoa khác nhau, người ta cũng tạo nên những kiểu cắm hoa vô cùng phong phú. Mỗi tuần, mỗi ngày hãy tạo nên một điểm mới cho bản thân và ngôi nhà bằng cách học cắm hoa đẹp độc đáo. Trong bài viết này giới thiệu cho bạn 3 kiểu cắm hoa có thể dùng trong mọi trường hợp trang trí nhà nhanh gọn nhất.

Học cắm hoa đẹp cho nhà thêm tươi mới
Nguyên liệu

Cắm hoa tulip vào lọ thủy tinh

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- 7 cành hoa tulip.

- Dụng cụ: kéo cắt cành hoa, dây chun.

- 1 chiếc lọ thủy tinh.

 
  • 1

    Đầu tiên để học cắm hoa đẹp bạn tìm và tách những cánh hoa bị héo ra khỏi bông hoa, sau đó tách phần lá còn thừa hay những phần không cần thiết khi cắm. Tiếp theo, bạn đo vào lọ thủy tinh và cắt cành hoa có độ dài gấp 2 lần so với chiều cao của chiếc lọ. 

    Bạn tách cánh hoa bị héo và tỉa bớt lá rồi cắt cành hoa
  • 2

    Bước này bạn đặt các cành hoa thành một bó, dùng dây chun buộc vòng bên ngoài thân các cành hoa thành bó.

    Bạn đo chiều cao của bó hoa với bình hoa lần nữa, điều chỉnh cắt giảm chiều dài của các cành hoa lần nữa, sao cho khi cắm vào bình các bông hoa cách 3-4cm miệng bình.

    Bạn bó các cành hoa vào rồi cắt sao cho phù hợp với lọ thủy tinh
  • 3

    Trước khi cắm hoa vào lọ, bạn đổ nước vào lọ thủy tinh trước nhé. Nhưng chú ý không đổ quá đầy sẽ khiến chúng tràn ra ngoài khi bạn cắm hoa vào.

    Đổ nước vào lọ và cắm hoa
Thành phẩm

Như vậy, chỉ với những bước đơn giản bạn đã có cách cắm hoa mới trang trí ngôi nhà của mình. Bạn có thể tận dụng lọ thủy tinh cắm hoa mà không cần tìm kiếm mua lọ ở đâu. Với chiếc bình hoa này, bạn có thể trưng bày trên bàn làm việc, bàn uống nước để tiếp khách hoặc để bàn ăn cũng đều phù hợp. 

Ngoài ra, bạn còn có thể tự làm hoa tulip để chúng tươi mãi không tàn trang trí nhà.

Cách cắm hoa tulip đơn giản nhất
Nguyên liệu

Cắm hoa cẩm tú cầu vào lọ hoa gắn chanh

Nguyên liệu:

- 5 cành hoa cẩm tú cầu xanh, cành lá xanh

- 1 bình tròn đường kính 20cm

- Chanh vỏ xanh

- 1 bình tròn đường kính 25cm

- Dụng cụ: dao, thớt, kéo

 
  • 1

    Đầu tiên, bạn đặt lọ hoa nhỏ vào bên trong lọ hoa lớn, chúng sẽ tạo nên một khe đủ để cho những lát chanh vào. Theo đó, bạn thái lát chanh mỏng khoảng 0,5cm, đặt các lát chanh trong vào khe giữa hai thành bình, bạn cứ tiếp tục cho đến khi chanh kín thành bình.

    Bạn cho lọ nhỏ vào trong lọ to và tạo thành khe để cho chanh vào
Thành phẩm

Tạo được bình hoa với những lát chanh độc đáo mát lạnh rồi, bạn chỉ cần đổ nước vào rồi cắm hoa là được. Để bình hoa đẹp, bạn cắm những bông cẩm tú cầu thành hình tháp nghĩa là cắm cành cao ở trung tâm rồi cắm các cành hoa xung quanh với vị trí thấp dần. 

Điểm thêm những loại lá xanh nhỏ cho bình hoa đầy đặn hơn là bạn đã thực hiện cách cắm hoa cẩm tú cầu xong rồi.

Thay vì cắm vào bình hoa như thường thì bạn cho thêm những lát chanh vào giúp cho bình hoa trông mát mắt hơn. Cách cắm hoa này không quá khó mà ai cũng có thể làm được.

Học cắm hoa đẹp với cách tạo nên bình lát chanh độc đáo
Nguyên liệu

Cắm hoa hồng vào bát gỗ

Nguyên liệu cần có:

- Hoa để cắm: hoa hồng (hoa hồng tỷ muội, hoa hồng thường, hoa hồng Davit austin), cành lá xanh nhỏ

- 1 tấm lưới mắc cáo lục giác nhỏ

- 1 chiếc bát gỗ

- Dụng cụ: kéo cắt cành hoa

 
  • 1

    Đầu tiên, bạn mang những loại hoa đã chuẩn bị ra, cắt tỉa bớt những cành lá héo, úa và không cần thiết đi. Sau đó, bạn lấy tấm lưới che trên miệng bát gỗ, tấm lưới này phải được tạo thành nhiều lỗ nhỏ để cắm hoa cho chắc. Bạn chỉ việc uốn là chúng tạo thành các lỗ nhỏ.

    Cắm 3 cành hoa hồng David austin sát miệng bình theo 3 hướng. Cắm các cành hoa hồng thường màu nhạt hơn cùng các hoa hồng tỷ muội xen giữa 3 cành hoa hồng David austin. Tiếp theo, cắm cành hoa hồng David austin thẳng ở giữa bình hoa, cắm thêm các cành lá xanh xen giữa các cành hoa thêm đẹp.

    Bạn tỉa bớt cành lá hoa và tạo tấm lưới rồi cắm cho nước và cắm hoa vào
Thành phẩm

Như vậy bạn đã làm thành bát hoa gỗ với nhiều sắc màu. Để bát hoa trong phòng khách sẽ tạo thành điểm nhấn giúp ngôi nhà bừng sáng hơn. Bạn cũng có thể để bàn ăn phục vụ bữa cơm cuối tuần trong gia đình quây quần bên nhau.

Học cắm hoa đẹp vào bát gỗ độc đáo

Chúc các bạn thành công với việc học cắm hoa đẹp này!

Mong rằng với 3 cách cắm hoa hay, đẹp mà quan trọng nhất là nhanh gọn này sẽ giúp bạn có thêm bình hoa mới cho ngôi nhà của mình. Học cắm hoa đẹp ngay cùng chúng tôi nhé! Và còn rất nhiều kiểu cắm hoa cũng đẹp và đơn giản chẳng kém trong chuyên mục Handmade của chúng tôi đấy!

>> Hướng dẫn cách cắm hoa theo nghệ thuật cắm hoa Nhật Bản

Nguồn tin: www.lamsao.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây