Học cách làm đèn nến cho phòng ngủ thêm ấm áp

Thứ hai - 15/08/2016 23:05

Học cách làm đèn nến cho phòng ngủ thêm ấm áp

Từ những chiếc cốc nến nhỏ xinh, với các nguyên liệu đơn giản bạn hoàn toàn có thể tự làm chiếc đèn nến lung linh. Với chiếc đèn nến này, căn phòng ngủ của bạn sẽ trở nên ấm áp, để chủ nhân của nó luôn có giấc ngủ ngon.

Nếu bạn đã quá chán với những chiếc đèn ngủ thường thì hãy học cách làm đèn nến để vừa làm đèn ngủ vừa làm đèn trang trí. Đèn nến còn giúp cho căn phòng ngủ của bạn ấm áp hơn đấy!

Nguyên vật liệu

  • Cốc thuỷ tinh miệng rộng và thấp thành làm lồng đèn

  • Cườm hạt nhỏ loại trong suốt màu trắng và vàng

  • Keo dán kính, xi-măng trắng

  • Cốc dùng một lần để trộn vữa, miếng bọt biển để đánh rửa vữa

Cách làm đèn nến

  • 1

    Đầu tiên, để tiến hành cách làm đèn nến này, bạn vệ sinh cốc thủy tinh bằng cách rửa sạch, sau đó để khô hoặc lau khô hoàn toàn. Tiếp tục, bạn bôi keo lên bên ngoài thành cốc sao đó trải hạt cườm ra rồi lăn cho hạt dính nhiều vào cốc. Có keo nên hạt cườm dính khá nhanh nhưng bạn nên để 3-5 ngày cho chúng dính chắc chắn hơn.

    Bôi keo lên mặt ngoài của cốc và lăn lên hạt cườm cho dính
  • 2

    Tiếp theo, sau những ngày đó, bạn mang ra đổ xi-măng vào hộp sữa chua đã dùng rồi, tiếp tục hòa với nước để có một thứ vữa dẻo sệt. Bạn dùng ngón tay chấm vào đó rồi phủ kín cả hạt cườm trên thành cốc. 

    Bạn trộn xi măng để làm nên 1 thứ nước sệt rồi bôi lên thành cốc
  • 3

    Sau đó, bạn đợi khoảng nửa ngày hoặc khi nào thấy lớp trên thành cốc se lại thì lấy miếng bọt biển nhúng ẩm và lau bớt vữa bám trên mặt cườm. Bạn cố gắng lau nhẹ nhàng và bóp rửa vữa khỏi bọt biển. Cứ như vậy cho đến khi lộ ra hạt cườm rõ ràng là được. Tuy nhiên, bạn vẫn cần giữ lớp vữa xung quanh nhé!

    Dùng miếng bọt biển chà cho lộ hạt cườm lên
  • 4

    Cuối cùng, bạn làm thêm những chiếc cốc nến khác tương tự dể có một bộ đèn nến cực đẹp. Sau đó, để làm khung cho chúng, bạn lấy một thanh gỗ hẹp làm đế đỡ cho đèn nến. 

    Làm thật nhiều đèn nến khác rồi làm khung cho chúng vào
Thành phẩm

Một bộ đèn nến handamde  tự tạo trông rất giản dị nhưng cũng rất đồng điệu và đầy ấn tượng. Bạn nên đặt bộ đèn nến trên giá gỗ đơn sơ, rồi đặt trên mặt kính hay gần gương phản chiếu, như vậy bạn sẽ có đồng thời hình ảnh thực và ảo của đèn nến lung linh. Không gian đậm chất nghệ thuật hơn qua bàn tay khéo léo tự chế đèn nến của bạn! 

Một bộ đèn nến lung linh mà cách làm cực đơn giản

Nào còn đợi gì nữa mà không thắp một cây nến vào trong chiếc cốc xinh xắn này. Ánh sáng của nến sẽ xuyên qua những viên cườm trong suốt và các mảng vữa thô sơ lại chính là phần nền tối cho ánh sáng thêm nổi bật, lung linh.

Chiếc cốc nến này sẽ giúp phòng ngủ của bạn thêm ấm cũng hơn. Bên cạnh đó bạn cũng có thể làm chiếc cốc đèn nến để tặng bố mẹ, anh chị em hoặc bạn bè đều rất hay đấy nhé!

Từ cách làm đèn nến bạn đã có một sản phẩm cực đẹp rồi

Chúc bạn thực hiện thành công cách làm đèn nến này!

Nguồn tin: www.lamsao.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây