Cách cắm hoa nghệ thuật hình trái tim bày nhà đón Tết

Thứ sáu - 06/01/2017 05:45

Cách cắm hoa nghệ thuật hình trái tim bày nhà đón Tết

Không cần áp dụng nhiều kỹ thuật, với cách cắm hoa nghệ thuật hình trái tim bạn sẽ có ngay một chậu hoa độc đáo để trang trí nhà đón Tết.

Cắm hoa là một nghệ thuật tuy nhiên đối với những người yêu hoa, đôi khi chẳng cần quá nhiều kỹ thuật bạn hoàn toàn có thể tự học cách cắm hoa nghệ thuật độc đáo, để tô điểm thêm cho ngôi nhà của mình.

Tết đang đến cận kề bên cạnh thú chơi hoa Tết truyền thống, bạn có thể học ngay một vài cách cắm hoa độc đáo để trang trí nhà. Với cách cắm hoa nghệ thuật hình trái tim dưới đây, chắc hẳn bạn bè, người thân đến nhà chơi sẽ phải trầm trồ ngạc nhiên vì sự độc đáo, khác lạ của nó đấy.

Nguyên liệu

Để cắm hoa hình trái tim bạn cần chuẩn bị:

- 12 ống nước nhựa (bạn có thể tìm mua ống nhựa ở các cửa hàng hoa hoặc cửa hàng dụng cụ y tế)

- 12 bông hoa (với kiểu cắm hoa đẹp này, bạn nên chọn những loại hoa có cành nhẹ như hoa hồng, hoặc hoa cẩm chướng)

- 1 chiếc bát lòng sâu (ít nhất 7.5cm)

- Cát (đủ để đổ đầy bát)

 
  • 1

    Đầu tiên bạn chuẩn bị 12 chiếc ống nhựa, rửa sạch rồi để khô. Những ống nhựa này sẽ dùng để 'tạo dáng' hình trái tim cho chậu hoa.

    Chuẩn bị ống nhựa sạch để học cách cắm hoa nghệ thuật hình trái tim
  • 2

    Bạn đổ nước vào các ống nhựa sao cho mực nước cách miệng chỉ khoảng 1-2 cm. Không nên đổ nước quá đầy sẽ khiến nước bị tràn khi cắm hoa vào. Sau đó đậy nắp cao su lại.

    Đổ nước vào những chiếc ống nhựa nhỏ, sao cho nước cách miệng ống khoảng 1-2 cm
  • 3

    Bạn cắm cành hoa xuyên qua phần nắp cao su của ống (nếu hoa có cành quá t sẽ bị thít chặt vào lỗ). Chú ý khi cắm cành hoa vào nắp cao su bạn cần làm thật nhẹ nhàng để không tổn thương cành hoa và bông hoa nhé!

    Cách tốt nhất để ống hoa không bị đổ, bạn nên cắm sao cho ngập hết phần cành hoa cho đến tận đáy của ống nước hoặc cố gắng để ít nhất khoảng 3 cm cành hoa ngập trong nước. Tương tự như vậy bạn cắm lần lượt các cành hoa vào ống nhựa cho đến hết 12 ống nhé!

    Cắm thân hoa vào ống nhựa cho ngập nước
  • 4

    Bước tiếp theo trong cách cắm hoa nghệ thuật này, bạn chuẩn bị một chiếc chậu nhỏ sau đó đổ cát vào để cắm ngập các chiếc ống nhựa. Chú ý lượng cát phải vừa đủ để ít nhất cắm được lên đến phần miệng nắp cao su của ống nhé!

    Chuẩn bị một chậu cát nhỏ để chuẩn bị cắm hoa
  • 5

    Lấy một ống hoa và từ từ chèn vào trong cát, sau đó nhẹ nhàng đặt chỉnh cho nó nghiêng sang hướng mong muốn. Cắm hoa trong cát sẽ giúp lọ hoa nhựa được đứng vững, nếu cành hoa quá nặng, bạn nên cắt ngắn bớt một chút.

    Nhẹ nhàng đặt ống nhựa đã cắm hoa để đặt vào bên trong chậu cát
  • 6

    Làm tương tự với những chiếc ống nhựa còn lại. Bạn sắp xếp vị trí sao cho những bông hoa xếp thành hình trái tim là đã hoàn thiện xong cách cắm hoa đơn giản nhưng đầy nghệ thuật này rồi đấy. 

    Làm tương tự với những chiếc ống nhựa còn lại và sắp xếp vị trí cho chúng nhé!
Thành phẩm

Đâu cần những kỹ thuật cắm hoa chuyên nghiệp, bạn hoàn toàn có thể áp dụng cách cắm hoa nghệ thuật này để làm đẹp cho ngôi nhà của mình trong những ngày Tết. Tết sắp đến rồi, hãy trang trí cho ngôi nhà của mình bằng những chậu hoa thật tươi nhé. Chú ý nến muốn chậu hoa nghệ thuật này 'lên hình' trái tim rõ hơn bạn nên chọn những bông hoa thật tươi, nở đều nhé. 

Với nghệ thuật cắm hoa này, nếu muốn chậu hoa có những kiểu dáng khác nhau, bạn chỉ cần sắp xếp lại vị trí các ống nhựa hoa là được nhé! Tết này về ra mắt gia đình chàng, hãy trổ tài cắm ngay chậu hoa này nhé, đảm bảo ngay cả những bà mẹ chồng 'lắm chiêu' nhất cũng phải gật đầu khen bạn đảm đang đấy.

Chậu hoa hình trái tim đỏ rực rỡ một góc phòng

Bạn có thể thay đổi vị trí các ống nhựa để tạo kiểu cho chiếc chậu hoa

Với cách cắm hoa nghệ thuật này, nếu muốn tạo kiểu quạt bạn chỉ cần xếp các ống nhựa theo chiều ngang 

Không khí Tết đang đến rất gần rồi, bên cạnh việc dọn nhà đón Tết, thì hãy làm đẹp cho tổ ấm của mình bằng kiểu cắm hoa Tết nghệ thuật này nhé! Chắc chắn chẳng có ông chồng nào không thể không hài lòng vì có một cô vợ đảm đang thế này.

Ngoài ra bạn có thể học thêm:

  • Cách làm cây tài lộc bằng tiền thật đón Tết may mắn
  • Học cách làm cây phát lộc buôn 3 tháng Tết ăn đủ cả năm
  • Cách làm hoa sen bằng kẹo Oishi bày ban thờ dịp Tết

Chúc bạn thực hiện thành công cách cắm hoa nghệ thuật này!

Nguồn tin: www.lamsao.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây