Làm đèn ông sao trong 15 phút để chơi Trung thu

Thứ ba - 16/08/2016 09:41

Làm đèn ông sao trong 15 phút để chơi Trung thu

Làm đèn ông sao không khó. Chỉ mất 15 phút với những vật liệu đơn giản là ta đã có một chiếc đèn rất xinh xắn. Không tin ư? Hãy cùng theo dõi cách làm dưới đây và thực hiện cùng chúng tôi xem điều bất ngờ xảy ra nhé!

Ngày xưa, cứ mỗi khi gần đến Rằm tháng 8 hàng năm, ta đã cùng lũ chúng bạn đi kiếm đũa cả, que tre, giấy màu về rồi cùng nhau làm đèn ông sao nhỏ xinh. Hẳn là trong ký ức của ai khi nhớ về tuổi thơ, về đêm Trung thu cũng không thể quên hình ảnh cả xóm cùng nhau rước đèn.

Ngày nay, khi công nghệ càng phát triển, người ta có thể sử dụng máy móc để sản xuất mọi thứ, trong đó có cả những chiếc đèn ông sao. Những chiếc đèn mà ngày xưa quây quần bên nhau cùng làm, là khoảng thời gian vui vẻ trêu đùa của đám trẻ con. Bởi vậy, để giữ lại nét truyền thống ấy, bạn lại bắt tay vào tự làm đèn ông sao nhé! Cho dù giờ chúng ta đã qua cái thời trẻ ấy, nhưng vẫn có thể làm cho em, cho cháu hay cho con chơi. Hoặc hướng dẫn cho "bọn trẻ" thực hiện nhé!

Nguyên liệu

- 10 que tre

- Dây cao su nhỏ

- Súng bắn keo

- Giấy bóng kính hoặc giấy gói hoa mỏng

- Kéo

- 1 tờ giấy màu vuông chiều rộng 30cm

Cách làm đèn ông sao

  • 1

    Làm khung đèn

    Làm đèn ông sao theo hướng dẫn cụ thể từng hình
    • Bạn xếp 2 que tre thành hình chữ V, sau đó dùng dây cao su buộc thật chặt cho chúng cô định lại. Để làm thành hình ngôi sao, bạn cần 4 cặp chữ V nữa, nên thực hiện tương tự cho đến khi đủ.

    • Tạo hình chữ A bằng cách xếp lồng 2 cặp chữ V vào nhau. Lồng được hình chữ A nào thì bạn dùng dây cao su buộc cố định đến đó.

    • Tương tự cách làm, bạn thực hiện làm thêm một ngôi sao giống y như vừa xong.

    • Sau đó, bạn ghép 2 ngôi sao vào với nhau, rồi dùng dây cao su buộc chặt lại.

    • Bạn kiểm tra chắc chắn các đầu của ngôi sao được buộc chặt. Tiếp đó, nhẹ nhàng nhấc 1 ngôi sao lên, dùng một que nhỏ chống vào. Chiếc que nhỏ này bạn có thể làm bằng hình dẹp hoặc hình tròn đều được nhé! Bạn chống vào nơi giao giữa các hình chữ V ban đầu để tạo thành hình chữ A và hình ngôi sao. Bởi nơi này diện tích tiếp xúc lớn hơn cạnh của ngôi sao. Bạn chống vào đầy đủ 5 góc của ngôi sao.

    • Tiếp tục, để chắc chắn hơn, bạn dùng súng bắn keo dán cố định lại.

    • Bạn lấy giấy bóng kính, đo lên ngôi sao và cắt theo rồi dùng keo sữa dán vào cánh ngôi sao.

    • Bạn cứ làm như vậy cho đến khi kín cả 2 mặt ông sao

  • 2

    Làm đuôi đèn

    Làm đuôi đèn trang trí cho đẹp hơn
    • Để làm đuôi đèn trang trí, bạn gập đôi tờ giấy vuông có kích thước 30cm thành một hình tam giác.

    • Bạn tiếp tục gấp đôi, gập làm tư hình tam giác.

    • Bây giờ, bạn cầm một đầu cạnh tam giác gấp liền vào mép bên kia.

    • Sau đó, bạn lấy kéo cắt những đường song song liên tiếp với kích thước khoảng 1-2cm. Bạn có thể cắt đến đoạn nào mình thích. 

    • Bạn cắt tiếp một lỗ nhỏ ở đầu.

    • Cắt xong, bạn mở nhẹ nhàng tờ giấy ra.

    • Để làm chóp hình tam giác cứng cáp hơn, bạn lấy một tấm bìa cứng cắt thành hình tròn nhỏ có đường kính 8cm, sau đó đục lỗ giữa rồi xỏ dây chỉ qua.

    • Luồn tấm bìa cứng và dây chỉ qua lỗ ở đầu tờ giấy cắt rồi buộc vào đuôi đèn ông sao.

Thành phẩm

Vậy là chỉ với vài bước đơn giản bạn đã có thể hoàn thành chiếc đèn ông sao - một trong những món đồ "gọi về tuổi thơ" rồi. Đúng như sự đơn giản mà chúng có, đơn giản từ nguyên liệu, cách làm đến sản phẩm. Nhưng chiếc đèn ông sao không hề đơn điệu mà vô cùng tinh tế, đẹp thu hút.

Không những thế, cách làm đèn ông sao này còn giúp bạn có thể sáng tạo ra nhiều kiểu, như mỗi cánh ông sao một màu khác nhau, hay làm đuôi đèn bằng những chiếc tua rua, những vòng xúc xich... Từ cách làm đèn ông sao mà chúng tôi hướng dẫn trên đây, bạn hãy rủ những người bạn của mình về cùng làm cho vui nhé! Để chiếc đèn được bền lâu, bạn nhớ khi thắp sáng thì dùng que nến nhỏ nha!

Làm đèn ông sao "gọi về tuổi thơ" cực đơn giản


Bạn có thể treo đèn ông sao ở ngoài vườn hoặc trong nhà trong đêm Trung thu cho lung linh. Hoặc nếu không thích treo, bạn có thể buộc que gỗ vào cầm đi chơi. Làm một chiếc đèn ông sao nhỏ cho bé cũng rất thú vị đấy!

Bên cạnh làm đèn ông sao này, bạn còn có thể học cách làm đèn lồng Trung thu  với nhiều mẫu độc đáo và đẹp không kém đấy!

Nguồn tin: www.lamsao.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây