Làm đèn lồng bằng quả bóng nhựa lung linh đến bất ngờ

Thứ ba - 16/08/2016 09:43

Làm đèn lồng bằng quả bóng nhựa lung linh đến bất ngờ

Chỉ với những thao tác đơn giản trên quả bóng nhựa, bạn đã có chiếc đèn lồng Trung thu cho con chơi đêm Rằm. Cách làm đèn lồng bằng quả bóng cực đơn giản, dù không khéo bạn cũng làm được.

Ngày nay, dù ngoài thị trường có rất nhiều đèn lồng với những màu sắc và mẫu mã khác nhau nhưng nhiều người vẫn tìm tòi cách làm lồng đèn Trung thu. Làm đèn lồng bằng quả bóng là một trong những cách làm rất độc đáo mà vô cùng tiết kiệm.

Bạn chỉ cần một quả bóng nhựa và dao trổ là có thể hoàn thành chiếc đèn lồng có "1 không 2" này đấy! Trung thu sắp đến rồi, cùng chuẩn bị nguyên liệu để làm ngay nào:

Nguyên liệu

- 1 quả bóng nhựa

- 1 bóng đèn led, nếu tỉ mỉ bạn có thể dùng bóng nhỏ nối với pin tiểu trên que cầm tay của bé.

- Sợi treo đèn và que nhỏ để buộc đèn cho bé cầm tay (nếu thích)

- Kéo mũi nhọn, bút, sơn xịt, keo dán, mẫu giấy

Nguyên liệu bạn cần chuẩn bị để làm đèn lồng bằng quả bóng đơn giản

Cách làm đèn lồng bằng quả bóng

  • 1

    Đầu tiên, bạn cần lựa chọn hình hoa văn mình yêu thích rồi in ra giấy, sau đó cắt thành hình theo đường in.

    Các mẹ nên chọn hoa văn phù hợp với bé nhà mình nhé. Nếu bé gái thường thích những đường nét hoa văn thanh thoát, còn bé trai thì thích đường nét đậm và mạnh mẽ.

    Các hình hoa văn cho bạn tham khảo
  • 2

    Sau khi có hình hoa văn đường nét rồi, bạn căn ke lên quả bóng rồi vẽ lại nhé! Công đoạn tuy hơi phức tạp nhưng thực chất khi bắt tay vào làm lại rất đơn giản và nhanh gọn thôi. Bạn tiến hành vẽ từ dưới quả bóng lên đến khoảng 1/4 phía trên.

    Phần trên quả bóng không vẽ và trổ hoa văn bởi dùng để cho nắp đèn vào, đây cũng là phần giúp dồn ánh sáng xuống bên dưới để ánh sáng tỏa đẹp hơn.

    Vẽ hoa văn lên thân quả bóng
  • 3

    Bây giờ, bạn lấy dao ra khoét theo đường in thôi. Bạn tưởng tượng phần dưới quả bóng (được in hình hoa văn) sẽ là bầu tròn của chiếc đèn lồng. Để bé có thể lọt tay vào tắt công tắc, bạn khoét một hình tròn nhỏ ở miệng dưới của đèn. Bạn hãy lấy miệng chiếc cốc úp xuống và cắt theo sẽ thành hình tròn. 

    Khoét các hình hoa văn theo hình vẽ
  • 4

    Sau khi khoét xong rồi, bạn dùng sơn xịt lên quả bóng để màu sắc đồng nhất. Bạn có thể dùng bất kỳ màu sơn nào theo ý thích và hiệu quả trước bóng tối. 

    Xịt sơn lên quả bóng
  • 5

    Bạn nhớ phần trên của quả bóng mà chúng ta để trống chứ? Hãy khóe 1 lỗ nhỏ vừa đỏ để luồn dây treo đèn qua đó rồi luồn dây vào quả bóng và dây bên ngoài buộc vào que cho bé cầm tay nhé!

    Để cho chiếc dây này và quả bóng chắc chắn, bạn hãy thắt nút khi buộc dây hay lồng thêm một miếng nắp nhựa tái chế để che mối buộc là xong.

    Khoét một lỗ nhỏ để cho dây điện vào

Thành phẩm

Bây giờ, bạn chỉ việc bật đèn lên xem chúng sáng thật lung linh thôi. Thật bất ngờ khi một quả bóng bằng nhựa đơn giản cũng có thể làm được đèn lồng Trung thu rất đẹp và độc đáo. Để những bước khoét hình hoa văn được đơn giản hơn, bạn hãy lựa chọn những quả bóng mềm và mỏng thôi nhé!

Cách làm đèn lồng bằng quả bóng này dường như là một "phát minh" mới của giới trẻ và các bậc phụ huynh ngày nay. Nếu ngày xưa, sử dụng quả bưởi để làm bầu tròn đèn lồng hay chỉ là những cách làm lồng đèn Trung thu  đơn giản thì ngày nay, tái chế đồ nhựa làm đèn lồng được sử dụng triệt để hơn cả. 

Những quả bóng trở nên lung linh khi được thắp sáng
Những hoa văn tinh tế giúp cho con bạn có món đồ chơi độc đáo 

Bạn còn có thể sử dụng những quả cầu tròn xoe này làm đồ trang trí nhà trong những dịp đặc biệt. Chỉ việc treo chúng lên dây là có thể giăng mắc bất cứ nơi nào bạn muốn rồi.

Có rất nhiều hoa văn cho mẹ lựa chọn để làm chiếc đèn lồng cho bé

Chúc các bạn thành công với cách làm đèn lồng bằng quả bóng nhựa này!

Nguồn tin: www.lamsao.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây