Thực hư chuyện tỷ phú qua đời để lại tài sản cho vợ nhưng tài xế lại được hưởng hết

Thứ bảy - 16/01/2021 08:07

Thực hư chuyện tỷ phú qua đời để lại tài sản cho vợ nhưng tài xế lại được hưởng hết

Có tin đồn rằng sau khi vị tỷ phú qua đời, số tài sản mà ông để lại cho vợ đã bị một người tài xế chiếm hết nhờ cưới bà chủ của mình.

Gần đây, trên mạng xã hội lan truyền thông tin một vị tỷ phú người Philippines qua đời, để lại khối tài sản khủng cho vợ. Tuy nhiên cuối cùng, số tài sản này lại về tay một người tài xế nhờ việc anh ta kết hôn với bà chủ góa bụa. Sau đó, người tài xế đã có một phát ngôn gây sốc: "Tôi từng nghĩ tôi phải làm việc cả đời cho ông chủ của mình nhưng giờ tôi nhận ra, cả đời ông chủ đã làm việc cho tôi".

Câu chuyện này nhanh chóng thu hút sự chú ý của cư dân mạng, gây ra nhiều lời bàn tán, đồn đại và cả tranh cãi. Có người cho rằng người tài xế thật may mắn khi vừa cưới được người vợ giàu có, lại vừa "một bước lên tiên" khi sở hữu số tài sản lớn. Thế nhưng, cũng có người cho rằng tài xế này chỉ tham lam, ham của cải nên mới chấp nhận cưới bà chủ. Tuy nhiên, sự thật về câu chuyện này lại hoàn toàn trái ngược.

Ông Henry.

Vị tỷ phú được nhắc đến trong câu chuyện trên là ông Henry Sy Sr, người sáng lập kiêm Chủ tịch Tập đoàn bán lẻ SM Group lớn nhất Philippines. Từ năm 2008, ông Henry liên tiếp đứng đầu danh sách những tỷ phú giàu nhất Philippines, theo thống kê của Forbes. Khối tài sản ròng của ông ước tính khoảng 9 tỷ USD, xếp thứ 53 trong danh sách những người giàu nhất thế giới.

Ông Henry sinh ra trong một gia đình nghèo ở tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc vào năm 1924. Năm 12 tuổi, gia đình ông chuyển tới Philippines sinh sống với hy vọng có cơ hội đổi đời. Tại đó, bố của ông mở một cửa hàng tạp hóa nhỏ trên phố Carriedo, thủ đô Manila. Sau này khi gia đình phá sản, phải quay về quê hương, ông Henry vẫn một mực ở lại Philippines.

Ông Henry cùng vợ con.

Để có được thành công, vị tỷ phú đã từng trải qua rất nhiều nghề, thậm chí là những nghề ở dưới cùng của xã hội. Ông từng đi bán hàng rong, sau đó mở một cửa hàng giày nhỏ. Cũng từ đó, ông bắt đầu kinh doanh lớn hơn, mở rộng chuỗi bán hàng của mình, sau đó còn có suy nghĩ muốn mở một trung tâm thương mại đầu tiên tại Philippines. Thời điểm ấy, ông từng bị nhiều người nói là "điên rồ" nhưng vẫn không hề nản lòng, quyết tâm xây dựng một trung tâm thương mại mang tên SM City North EDSA vào năm 1983.

Chẳng ai ngờ, ông Henry đã đạt được thành công vang dội. Thừa thắng xông lên, ông tiếp tục thành lập Tập đoàn bán lẻ SM Group. Đây hiện là tập đoàn bán lẻ lớn nhất đất nước.

Ảnh cưới của ông Henry và bà Felicidad.

Chỉ đáng tiếc đến ngày 19/1/2019, tỷ phú Henry đã qua đời ở tuổi 95. Sự ra đi của ông là nỗi mất mát lớn với nền kinh tế nước này. Sau khi ông qua đời, cả 6 người con của ông đều được thừa kế tài sản của bố.

Không chỉ nổi tiếng là một tỷ phú giàu có, tài giỏi và giàu lòng nhân ái, Henry Sy còn được nhắc đến nhiều về câu chuyện tình yêu lãng mạn với người vợ mang tên Felicidad Tan. Bà Felicidad, hiện 91 tuổi, cũng là người vợ duy nhất của ông Henry.

Tình yêu giữa ông Henry với bà Felicidad chính là "tình yêu sét đánh". Vào một hôm, ông Henry đang đạp xe trên phố thì bất ngờ nhìn thấy bà Felicidad, khi ấy mới 16 tuổi, và rung động ngay từ cái nhìn đầu tiên. 

Cả hai đã sống bên nhau hơn 70 năm.

Tuy nhiên theo lời kể của bà Felicidad thì chính những đôi giày đã đem họ đến với nhau. Bà nói: "Bố tôi có một cửa hàng bán giày tên là King's Shoes, nằm ngay đối diện với cửa hàng giày Shoe Mart của ông ấy. Henry thường băng qua đường để nói chuyện với tôi". Sau này, bố của bà Felicidad thậm chí còn đóng cửa hàng giày của mình, khiến bà ngầm hiểu rằng bố mình muốn cho ông Henry cơ hội phát triển.

Ông Henry và bà Felicidad kết hôn vào thời điểm cả hai vẫn chưa có gì trong tay, hoàn toàn không giàu có, tuy nhiên họ đã cùng nhau vượt qua mọi khó khăn để gặt hái thành công. Bà Felicidad cho biết, bản thân bà là người sùng đạo, thường xuyên đến nhà thờ, vì thế mỗi khi chồng gặp khó khăn, bà luôn thành tâm cầu nguyện cho ông chóng vượt qua.

Sau này, khi trở thành phu nhân của SM Group, bà Felicidad vẫn giữ thái độ hòa nhã, giản dị, không bao giờ tỏ ra kênh kiệu hay khoe khoang. Bà luôn chăm lo cho đời sống của nhân viên trong công ty, thậm chí còn giúp họ tổ chức đám cưới. Chính vì thế, hai vợ chồng vị tỷ phú vô cùng được lòng nhân viên.

Ông Henry qua đời hồi đầu năm 2019.

Cả cuộc đời gắn bó với nhau, do đó sự ra đi của ông Henry đã để lại vết thương sâu sắc trong lòng bà Felicidad. Tuy nhiên, bà hiểu đó là quy luật của cuộc đời, do đó luôn mong chồng mình ra đi thanh thản. Khi được các phóng viên hỏi rằng sau khi ông Henry qua đời, có điều gì khiến bà nở nụ cười không? Bà Felicidad trả lời: "Có một bài hát bằng tiếng Trung, bài hát thường được hát trong những dịp vui vẻ".

Về câu chuyện bà Felicidad tái hôn với một tài xế, sau đó để lại toàn bộ số tài sản được thừa kế từ chồng, là hoàn toàn không có thật. Đó chỉ là những tin đồn vô căn cứ, được thêu dệt từ cư dân mạng mà thôi. Hiện nay, dù chồng đã qua đời nhưng bà Felicidad vẫn sống vui vẻ cùng các con cháu, tiếp tục những công việc thiện nguyện mà trước đây ông Henry còn dang dở.

Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/thuc-hu-chuyen-ty-phu-qua-doi-de-lai-tai-san-cho-vo-n...Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/thuc-hu-chuyen-ty-phu-qua-doi-de-lai-tai-san-cho-vo-nhung-tai-xe-lai-duoc-huong-het-d262467.html

"Tỷ phú xấu nhất Hongkong" từng mua một lúc 30 xe sang Rolls-Royce giờ thất bát khó tin
Từng nổi đình nổi đám khi mua cùng lúc 30 xe sang Rolls-Royce, sau đó lại cưới một người vợ xinh như hoa hậu, trái ngược với ngoại hình của bản thân,...
Bấm xem >>
Theo Khánh Hằng (thoidaiplus.giadinh.net.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây