Nam sinh tự vẫn do bị giáo viên chủ nhiệm xúc phạm chỉ vì không chịu đi học thêm

Thứ tư - 28/10/2020 08:24

Nam sinh tự vẫn do bị giáo viên chủ nhiệm xúc phạm chỉ vì không chịu đi học thêm

Do hoàn cảnh gia đình, Chu Kiếm không thể theo học lớp phụ đạo của giáo viên chủ nhiệm, nhưng cũng vì thế mà phát sinh mâu thuẫn gay gắt giữa cô và trò.

Truyền thông Trung Quốc ngày 26/10 đưa tin về một tự vẫn thương tâm xảy ra tại thành phố Thái Châu, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc.

Sáng sớm ngày 12/10, sau khi để lại thư tuyệt mệnh, Chu Kiếm, 16 tuổi, nam sinh lớp 11 của một trường trung học địa phương, đã gieo mình xuống sông tự vẫn.

Trong lá thư để lại được gia đình cung cấp cho cơ quan chức năng, Chu Kiếm luôn bày tỏ cảm giác có lỗi với bố mẹ khi quyết định kết thúc cuộc đời mình, đồng thời kể lại mối tình đầu với cô bạn học.

Ngoài ra, Chu Kiếm còn viết rõ trong thư nghi là nguyên do tự sát: "Những lời xúc phạm của cô (ám chỉ cô chủ nhiệm họ Tiêu) khiến em chỉ muốn đập đầu vào tường chết đi. Chính cô đã phá hủy ánh trăng sáng của em, phá hủy sự cứu rỗi của em".

13 ngày sau, thi thể Chu Kiếm vẫn ở trong nhà tang lễ. Bà Từ, mẹ của nam sinh này đã nhiều lần đến trường để xác minh nội dung bức thư tuyệt mệnh nhưng đều bị từ chối. Trước thái độ của nhà trường và phòng giáo dục địa phương, bà Từ thẳng thừng cho biết sẽ "tìm lại công đạo" cho con trai mình.

Bức thư tuyệt mệnh Chu Kiếm để lại. Ảnh: Fengmian

Bà Từ cho biết con trai bà được nhận vào ngôi trường cấp 3 này vào tháng 9/2019. Cuộc sống êm đềm của Chu Kiếm bị phá vỡ sau hơn một tháng từ khi nhập học.

"Hôm đó, con trai trở về và nói rằng cô chủ nhiệm cũng chính là giáo viên môn Sử, yêu cầu học sinh tham gia lớp phụ đạo và phải nộp khoản học phí nhất định", bà Từ kể lại.

Nghĩ đến hoàn cảnh gia đình, bà Từ không đồng ý cho con trai học thêm. "Học phí cụ thể thằng bé không nói với tôi, nhưng tôi nghĩ không cần thiết, trong nhà cũng chẳng có nhiều tiền", bà Từ chia sẻ.

Cự tuyệt lớp phụ đạo, cuộc sống học tập của Chu Kiếm dần phát sinh biến cố. Chủ nhiệm Tiêu bộc lộ rõ thái độ với Chu Kiếm.

"Con trai đi học về nói tôi rằng, trên lớp luôn bị chủ nhiệm 'nhắm tới'. Mặc dù không nói rõ nguyên nhân là vì không tham gia lớp phụ đạo, nhưng thằng bé cảm nhận được điều đó", bà Từ nghẹn ngào.

Theo bà Từ, cô chủ nhiệm dường như muốn "giết gà dọa khỉ", để khiến các học sinh khác nghe lời, tham gia lớp phụ đạo.

Kẻ từ tháng 11/2019, mẫu thuẫn giữa Chu Kiếm và cô chủ nhiệm ngày một rõ ràng. Sau đó, do ảnh hưởng bởi dịch bệnh, Chu Kiểm chuyển sang học trực tuyến và ít phải tiếp xúc với giáo viên Tiêu.

Tuy nhiên, đến tháng 9/2020, khi năm học mới bắt đầu, số phận nghiệt ngã lại một lần nữa đưa Chu Kiếm vào lớp do cô Tiêu chủ nhiệm.

Câu đầu tiên cô Tiêu nói với Chu Kiếm là: "Sao lại là em? Tôi không muốn thấy em!". Bà Từ khi đó chỉ biết an ủi con trai cố gắng, bà nói rằng biết đâu cô giáo chỉ là muốn con nỗ lực hơn.

Đến tối 12/10, Chu Kiếm đi học về nhưng có nhiều biểu hiện bất thường. Cậu không mang cặp sách, không ăn tối mà ở lỳ trong phòng.

Nghĩ đến trước đó không lâu con trai còn xếp thứ 16 trong kỳ thi tháng, bà Từ không nghĩ ngợi nhiều. Tuy nhiên đến 6h sáng hôm sau, bà Từ thức giấc thì không thấy con trai đâu nữa.

Bà Từ vội vàng gọi điện cho con trai thì một nhân viên siêu thị đã bắt máy. Người này cho biết, chiếc điện thoại được chủ nhân để lại siêu thị với lời nhắn "nếu trong vòng 3 ngày không có ai gọi đến thì hãy gọi điện thoại cho mẹ tôi, số máy là...".

Cảm thấy có chuyện không ổn, bà Từ liền báo sự việc cho cảnh sát. Trích suất camera siêu thị cho thấy, Chu Kiếm ra khỏi nhà lúc 1h ngày 13/10 và ngồi trong siêu thị. Sau đó, nam sinh này đi bộ lên một cây cầu gần đó, và cảnh sát đã tìm thấy áo khoác và giày của Chu Kiếm tại đây.

Đến ngày 16/10, thi thể của Chu Kiếm được tìm thấy.

Bà Từ đau xót tột cùng trước sự ra đi đột ngột của con trai. Ảnh: 163

"Một đứa trẻ ngoan ngoãn, sắp tròn 17 tuổi, làm sao tôi có thể tin được là nó không còn nữa", bà Từ nói trong nước mắt và cho biết, con trai trước đó có phàn nàn chuyện học tập không như ý, nhưng không lộ biểu hiện gì của một người muốn tự tử.

Trong bức thư tuyệt mệnh để lại, Chu Kiếm kể rất nhiều lần bị chủ nhiệm Tiêu làm khó ở trường. Thậm chí, giáo viên này còn thẳng thắn chỉ trích mối tình đầu của Chu Kiếm và bạn gái bằng những lời khó nghe.

"Cô mắng em bằng những lời đó ư, em không thể nghĩ đến cô có thể dùng chuyện này để kích động em, ai mà không có lòng tự trọng chứ!", Chu Kiếm viết.

Xem trang cá nhân của con trai, bà Từ phát hiện Chu Kiếm từng viết rằng: "Nếu tôi thật sự chết đi thì chính là do giáo viên chủ nhiệm đã ép chết tôi".

Được biết, Chu Kiếm cũng đã gửi nội dung di thư này cho cho chính giáo viên Tiêu qua điện thoại trước khi rời khỏi nhà.

Dù nguyên nhân thực sự đằng sau sự việc là như nào, nhưng điều khiến gia đình Chu Kiếm phẫn nộ là thái độ lạnh nhạt và cách giải quyết từ phía nhà trường.

Sau khi sự việc xảy ra, bà Từ nhiều lần đến trường nhưng không được tiếp đón, đến hiện tại bà không được phép vào trường nữa.

"Bồi thường không quan trọng, chúng tôi chỉ muốn đòi lại công đạo cho con trai mình", bà Từ nhấn mạnh.

Hiện vụ việc vẫn đang được tiếp tục điều tra và nhận được sự quan tâm đặc biệt từ dư luận Trung Quốc.

Nguồn: https://www.doisongphapluat.com/giao-duc/chuyen-hoc-duong/nam-sinh-tu-van-do-bi-giao-vi...Nguồn: https://www.doisongphapluat.com/giao-duc/chuyen-hoc-duong/nam-sinh-tu-van-do-bi-giao-vien-chu-nhiem-xuc-pham-chi-vi-khong-chiu-di-hoc-them-a344010.html

Vụ chém vợ cũ giữa chợ rồi về nhà uống thuốc sâu tự tử: Hé lộ nguyên nhân bất ngờ
Liên quan vụ chém vợ cũ giữa chợ rồi về nhà uống thuốc sâu tự tử tại Lào Cai, nguyên nhân vụ án mạng ban đầu được xác định do không đòi được tiền tổ...
Bấm xem >>
Theo Hoa Vũ (Theo 163) (Đời sống & Pháp luật)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây