Cách làm bánh rán đường hút hàng nghìn lượt chia sẻ

Chủ nhật - 25/09/2016 01:24

Cách làm bánh rán đường hút hàng nghìn lượt chia sẻ

Công thức làm bánh rán dưới đây được chị Nguyễn Ngân (Đông Anh - Hà Nội) chia sẻ nhưng đã thu hút được hàng nghìn lượt yêu thích của các chị em. Cùng xem chị Ngân có bí quyết gì mà cách làm bánh rán này lại được chia sẻ nhiều vậy nhé!
Nguyên liệu

Làm bánh rán đường tưởng chừng như rất đơn giản, nhưng nếu không có bí quyết, bạn sẽ không có được món bánh vừa mắt và ưng ý đâu. Cách làm bánh rán đường được chị Nguyễn Ngân ( Đông Anh - Hà Nội) chia sẻ dưới đây đã thu hút hàng ngàn lượt yêu thích và chia sẻ của các chị em phụ nữ.

Bản thân chị Ngân cũng không ngờ được rằng cách làm bánh rán đường của mình lại "hot" như vậy, bởi đây là món bánh giản dị, quen thuộc với nhiều người và nghĩ rằng "ai cũng làm được". Nếu yêu thích món bánh này thì đừng bỏ qua công thức làm bánh rán đường mà chị Ngân chia sẻ nhé.

Nguyên liệu để bạn học cách làm bánh rán đường.

Hãy xem, với cách làm bánh rán đường này, bạn cần chuẩn bị những gì nào:

- Gạo nếp ngon: 3kg ( Bạn có thể thay bằng bột nếp nghiền sẵn, nhưng bánh khi hoàn thành sẽ không được dẻo như bột mình tự xay đâu nhé)

- Đường: 0.5kg

- Đỗ xanh: 0.5kg

- Muối: một ít

 
  • 1

    Làm vỏ bánh

    Bước đầu tiên, bạn mang gạo nếp đi đãi sạch rồi ngâm với nước khoảng 5 giờ. Sau đó, cho vào cối xay với nước và chút muối (bạn có thể mang ra ngoài hàng xay bột nhờ xay hộ).

    Sau khi có bột nước, bạn lấy 1 mảnh vải mỏng cho bột lọc vào. Để khoảng 8 tiếng bột sẽ khô dần lại. Nếu không, bạn có thể dùng vật nặng để lên trên mảnh vải cho bột nhanh khô. Sau 8 tiếng, kiểm tra bột bằng cách ấn ngón tay và thấy khối bột lún nhẹ là được.

    Muốn bánh rán ngon, bạn nên dùng bột nước để làm.
  • 2

    Làm nhân bánh

    Tiếp theo, bạn ngâm đậu xanh vào nước ấm cho nở rồi mang hấp chín, nghiền nhuyễn rồi đun với đường thành hỗn hợp sền sệt đến khi có thể nặn được thành viên tròn là được.

    Lưu ý: với cách làm bánh rán này, bạn có thể cho thêm dừa vào nhân đậu hoặc không cần cho theo sở thích của mình nhé.

    Làm nhân bánh.
  • 3

    Làm bánh 

    Có bột, có nhân rồi, giờ bạn nhào bột lại cho mịn vào dẻo rồi véo thành những viên nhỏ bằng quả chanh rồi dàn mỏng cho nhân vào bọc lại. Bạn có thể nặn thành hình tròn hoặc ấn dẹt tùy thích. Bạn làm như vậy đến khi hết bột và nhân

    Bạn nặn bánh tròn hay dẹt tùy thích nhé.
  • 4

    Xào đường

    Bây giờ bạn cho bánh vào chảo chiên ngập dầu đến khi bánh vàng thì vớt ra. Sau đó, một chút xíu nước để vào đường rồi bắc lên bếp đun, vừa đun vừa khuấy đến khi thấy sủi bọt thì cho bánh rán vào đảo nhẹ. Bạn sên bánh đến khi thấy đường khô lại và bám trắng vào bánh là được.

    Bạn rán bánh cho vàng rồi cho vào sên với đường, khi nào thấy đường bám trắng vào bánh là được.
Thành phẩm

Cách làm bánh rán đường quan trọng nhất ở khâu chọn gạo nếp ngon để xay và nhào bột. Bạn nhào bột càng kỹ thì món bánh rán càng dẻo. Tiếp theo, phần nhân bánh cũng vô cùng quan trọng, nhân đậu xanh phải đạt độ mịn nhất định, không còn hạt đậu sống. Khi sên phải cho lượng đường vừa đủ, không quá ngọt cũng không quá nhạt. Nếu không thích ăn nhân, bạn chỉ cần vê tròn bánh rồi rán cũng rất ngon.

Khi hoàn thành cách làm bánh rán này, bạn sẽ thấy bánh có màu vàng óng, đường kết tinh bám đều ở ngoài vỏ. Khi ăn, cắn một miếng có vị giòn ngọt của vỏ bánh, càng nhai càng thấy hương vị dẻo dai của gạo nếp hòa quện với vị béo của nhân đậu xanh vô cùng tuyệt vời.

Bánh rán đường làm rất đơn giản mà hương vị cực hấp dẫn.

Nếu là tín đồ của bánh rán, bạn có thể tham khảo một vài công thức làm bánh khác nhé:

Cách làm bánh rán phô mai nhìn là mê, ăn là 'phê'

Cách làm bánh rán lúc lắc thơm giòn béo ngậy ăn thật 'đã'

Làm bánh rán nhân tôm thịt thơm nức lót dạ bữa chiều

Chúc các bạn thực hiện thành công cách làm bánh rán đường nha!

Nguồn tin: www.lamsao.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây