Bí ẩn người đàn ông kỳ lạ xuất hiện trong giấc mơ của hàng nghìn người trên thế giới

Thứ bảy - 16/01/2021 22:34

Bí ẩn người đàn ông kỳ lạ xuất hiện trong giấc mơ của hàng nghìn người trên thế giới

Một người đàn ông không tồn tại ngoài đời thật nhưng lại xuất hiện trong giấc mơ của hàng nghìn người trên khắp thế giới đã trở thành chủ đề cho giới khoa học tìm kiếm câu trả lời. Thế nhưng hơn một thập kỷ trôi qua, bí ẩn này vẫn chưa được giải mã.

Vào tháng 1/2006, tại New York, Mỹ, một bệnh nhân nữ nói với bác sĩ tâm lý của mình rằng cô thường xuyên mơ thấy một người đàn ông lạ mặt. “Anh ấy” đưa ra lời khuyên về mọi thứ trong cuộc sống cho cô, khuyên cô phải biết vượt qua chính mình, vượt qua nỗi sợ hãi, đối mặt và chiến thắng số phận, sống thoải mái, yêu thương mọi người và tận hưởng những gì mình đang có. Đặc biệt, “anh ấy” đã đưa ra những lời khuyên chi tiết liên quan đến bệnh tiểu đường mà cô đang mắc phải. Với cô, người đàn ông này giống như một bác sĩ thực thụ.

Tất cả đều khiến nữ bệnh nhân này ngạc nhiên. Lạ thay, cô mơ thấy “anh ấy” không chỉ một, hai lần mà hàng chục lần, lặp đi lặp lại cùng một lời khuyên. Tuy nhiên, cô cho biết mình chưa từng gặp người đàn ông này ngoài đời và tỏ ra khá sợ hãi. Tần suất xuất hiện giấc mơ kỳ lạ khiến cô nhớ mãi gương mặt đó. Sau đó, cô còn ngồi vẽ lại chân dung người đàn ông bí ẩn này.

Bức vẽ chân dung người đàn ông bí ẩn.

Chỉ vài ngày sau, một bệnh nhân khác đến khám, tình cờ nhìn thấy bức chân dung đặt trên bàn bác sĩ. Anh ta vô cùng ngạc nhiên bởi người đàn ông trong bức tranh đã nhiều lần “ghé thăm” những giấc mơ của anh. Sau sự việc bí ẩn này, bác sĩ quyết định gửi ảnh chân dung cho một số đồng nghiệp của mình để điều tra vụ việc. Và thật bất ngờ, trong vòng một tháng, 4 bệnh nhân khác cho biết họ cũng gặp người đàn ông này khi đang ngủ. Khi vừa giơ bức chân dung lên, cả 4 người đều nhận ra ngay gương mặt của người đàn ông bí ẩn.

Đã có nhiều cuộc điều tra, tìm kiếm nhưng người đàn ông bí ẩn này vẫn là một ẩn số. Kể từ tháng 1/2006 đến nay, có ít nhất 2.000 người thừa nhận người đàn ông trong bức tranh nhiều lần xuất hiện trong giấc mơ của họ. Điều kỳ lạ là tất cả những người này đến từ các thành phố khác nhau ở mọi nơi trên thế giới như Los Angeles, Berlin, Sao Paulo, Tehran, Bắc Kinh, Rome, Barcelona, Stockholm, Paris, New Delhi hay Moscow.

Không ai trong số họ có bất cứ mối quan hệ nào với người đàn ông đó. Khi xem tranh, họ đều ngay lập tức nhận ra khuôn mặt của người đàn ông. Đã có nhiều cuộc khảo sát, tìm kiếm những người có khuôn mặt giống với người đàn ông bí ẩn này nhưng đến nay vẫn không có kết quả.

Ảnh minh họa.

Theo chân dung của một nữ bệnh nhân, người ta cho rằng người đàn ông trong mộng những năm 2000 có thể là Nicolas Cage, một nhà văn, giáo sư người Mỹ gốc Ý từng đoạt giải Oscar cho hạng mục Nam diễn viên chính xuất sắc nhất.

Những giấc mơ thường xuyên xuất hiện trong giấc ngủ của mọi người. Có những giấc mơ về sự xui xẻo, tai ương hay bệnh tật. Đã có rất nhiều nhà khoa học, máy móc hiện đại ra đời chỉ để tập trung khám phá bí ẩn của những giấc mơ, có nhiều giả thuyết đề cập đến ý nghĩa sinh học và mục đích của giấc mơ, nhưng tất cả vẫn khá mơ hồ như bản chất của đối tượng cần giải quyết. Và điều kỳ lạ trong giấc mơ vẫn khiến nhiều người phải trăn trở, suy nghĩ ngoài đời thực.

Có lời giải thích cho rằng giác mơ đôi khi là sự thật về tương lai bởi não bộ gần như đã quen thuộc với công việc hàng ngày của chúng ta. Đôi khi, giấc mơ là những hình ảnh bạn đã thấy ngoài đời thực hoặc do bạn nghĩ về nó quá nhiều mà tạo ra.

Chưa có lời giải thích thỏa đáng cho sự xuất hiện của người đàn ông này.

Trường hợp nhiều người mơ thấy một người đàn ông lạ mặt trên đây là một ví dụ. Bởi họ chưa bao giờ nhìn thấy khuôn mặt của người đàn ông đó trong giấc mơ, họ chỉ mơ hồ tưởng tượng ra một khuôn mặt bị bắt gặp trên đường và mô tả đó là người đàn ông bí ẩn. Nhiều người khác cũng vậy, khi nhìn thấy bức tranh, ngay lập tức não bộ sẽ ghép khuôn mặt trong bức tranh vào người đàn ông bí ẩn trong giấc mơ và ngộ nhận. Chính vì vậy mà nhiều người khi nhìn thấy cùng một khuôn mặt và dựa vào khuôn mặt đó mà não bộ gắn cho người trong mộng là nam hoặc nữ.

Một số người cho rằng đằng sau hình ảnh của một người đàn ông bí ẩn là một âm mưu hoặc kế hoạch của tập đoàn lớn nào đó. Họ có thể muốn thử nghiệm một thí nghiệm mới đang được nghiên cứu.

Hoặc một số ý kiến cho rằng người đàn ông này thực sự tồn tại và sở hữu khả năng xâm nhập giấc mơ nhờ kỹ thuật tâm lý nào đó mà giới khoa học chưa thể xác định.

Người ta  chỉ có thể “vỡ lẽ” ra những nguyên nhân sâu xa chứ chưa có lời giải đáp thỏa đáng cho giấc mơ chung về một người đàn ông bí ẩn của hàng người khác nhau. Gương mặt của “anh ấy” đến nay vẫn là một dấu hỏi lớn chưa lời đáp cho giới khoa học thế giới.

Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/bi-an-nguoi-dan-ong-ky-la-xuat-hien-trong-giac-mo-cua...Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/bi-an-nguoi-dan-ong-ky-la-xuat-hien-trong-giac-mo-cua-hang-nghin-nguoi-tren-the-gioi-d262535.html

Sự thật về những "tiếng khóc" của người chết phát ra từ lò hỏa thiêu: Không phải tâm linh
Một số người cho rằng đã nghe thấy những âm thanh kỳ lạ phát ra từ lò hỏa táng, rất giống như tiếng la hét hoặc tiếng khóc, vậy những âm thanh này...
Bấm xem >>
Theo Bảo Linh (thoidaiplus.giadinh.net.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây