5 cách làm bánh Trung thu chẳng cần lò nướng mà vẫn ngon bất bại

Thứ năm - 15/09/2016 02:10

5 cách làm bánh Trung thu chẳng cần lò nướng mà vẫn ngon bất bại

Nhiều bạn rất thích tự tay mình làm ra những chiếc bánh Trung thu nhỏ nhỏ xinh xinh nhưng lại ngại phải đầu tư lò nướng bánh. Với 5 công thức làm bánh Trung thu không cần lò nướng dưới đây, bạn có thể thỏa sức đam mê của mình rồi!

Trung thu đang đến gần hơn bao giờ hết và khi nhắc đến Trung thu, chúng ta không thể bỏ qua 2 món bánh truyền thống khiến ai cũng mê mẩn, đó là bánh nướng và bánh dẻo. Thay vì phải chịu tốn kém đầu tư một chiếc lò nướng đắt tiền để có thể làm những mẻ bánh Trung thu thơm phức, tại sao bạn lại không thử những công thức làm bánh Trung thu không cần lò nướng mà vẫn ngon bất bại dưới đây nhỉ?

  • 1

    Bánh Trung thu khoai lang tím

    Đây có lẽ là một trong những loại bánh có cách làm đơn giản nhất vì chẳng cần dùng tới lò nướng. Hơn thế nữa, bánh Trung thu khoai lang tím còn có ưu điểm là ăn không bị ngán, mùi vị thơm ngon, bùi bùi nên chẳng kén người ăn. Hiếm có loại bánh nào vừa dễ làm, vừa ngon miệng mà lại có màu sắc đẹp mắt như vậy đâu.

    Nguyên liệu để làm bánh Trung thu khoai lang tím chỉ cần khoai lang tươi, whipping cream, đậu xanh, sữa đặc và đường. Quá dễ kiếm và rẻ tiền phải không?

    Bánh Trung thu khoai lang tím

    Xem thêm: Cách làm bánh trung thu khoai lang tím cực nhanh và thơm ngon

  • 2

    Bánh dẻo tuyết trà xanh nhân sữa chua

    Cách làm thứ bánh này cũng rất đơn giản, không tốn nhiều thời gian và cũng chẳng cần tới lò nướng. Chiếc bánh dẻo có hương thơm hấp dẫn của trà xanh, khi cắn tới miếng nhân thì bạn mới cảm nhận được hương vị sữa chua là lạ trong miệng. Hơn nữa, khi làm bánh dẻo tuyết trà xanh bạn cũng không cho quá nhiều đường hay dầu mỡ nên ăn mãi mà chẳng thấy ngán đâu. Đừng bỏ lỡ món bánh trung này nếu muốn thay đổi khẩu vị trong mùa Trung thu năm nay nhé.

    Bánh dẻo tuyết trà xanh nhân sữa chua

    Xem thêm: Làm bánh dẻo tuyết trà xanh thanh mát đón Tết Trung thu

  • 3

    Bánh dẻo chay

    Món bánh này rất phù hợp với các bạn đang có nhu cầu giảm cân. Bánh chỉ sử dụng toàn nguyên liệu chay nên không đậm đà như bánh dẻo truyền thống. Bù lại, bánh lại có vị ngọt thanh, dai dai nên ăn không sợ ngán. Hơn nữa, bạn còn chẳng mất công làm nhân bánh, tất cả chỉ cần nhào bột bánh, đóng khuôn - thế là xong.

    Bánh dẻo chay

    Xem thêm:  Cách làm bánh dẻo chay cho ngày Rằm Trung thu

  • 4

    Bánh Trung thu kem lạnh kiểu Nhật

    Giữa muôn vàn các loại bánh Trung thu truyền thống với đủ hương vị khác nhau thì bánh Trung thu kem lạnh như một làn gió mới khiến mùa Trung thu trở nên sôi động hơn. Từng miếng bánh ngọt ngào, mát lạnh tan chảy trong miệng khiến ai cũng phải ngẩn ngơ.

    Bánh Trung thu kem lạnh

    Xem thêm:  Cách làm bánh Trung thu kem lạnh kiểu Nhật Bản

  • 5

    Bánh Trung thu thạch rau câu

    Chẳng cần lò nướng, cũng chẳng phải quá kỳ công, với bánh Trung thu thạch rau câu. Món bánh mát lạnh, thơm hương hoa quả và màu sắc bắt mắt sẽ là món quà ấn tượng trong dịp Trung thu này. Bạn còn có thể làm giả nhân trứng muối để tạo độ hấp dẫn cho bánh nữa đấy.

    Bánh Trung thu thạch rau câu

    Xem thêm: Cách làm bánh Trung thu thạch rau câu vị lá dứa nhân flan

Vậy là với 5 công thức làm bánh Trung thu mà Lamsao giới thiệu trên đây, dù chẳng cần tới lò nướng, bạn vẫn sẽ có được những mẻ bánh ngọt ngào, thanh mát, đậm chất Trung thu để đãi cả nhà, dành tặng bạn bè, người thân hay thậm chí là để kinh doanh làm giàu.

Nguồn tin: www.lamsao.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây