Phong tục cưới xin độc lạ đến khó tin ở các nước châu Âu

Thứ ba - 16/08/2016 03:32

Phong tục cưới xin độc lạ đến khó tin ở các nước châu Âu

Phong tục cưới xin vẫn luôn là chủ đề vô cùng thu hút, mỗi quốc gia lại có những nét độc đáo riêng trong nghi lễ cưới hỏi. Ở nhiều nước Châu Âu – nơi được coi là khu vực văn minh nhất Thế Giới, nhiều phong tục cưới xin khi kể ra khiến chúng ta không khỏi bất ngờ bởi sự độc đáo và thú vị thậm chí “lạ đời”.

Dưới đây là những phong tục cưới xin độc lạ ở 6 nước châu Âu.

  • 1

    Thụy Điển: Khách hôn cô dâu và chú rể

    Tại Thụy Điển, các khách cưới sẽ được hôn cô dâu chú rể nhưng với điều kiện đặc biệt: Tất cả nữ giới sẽ lợi dụng lúc vắng mặt cô dâu để hôn chú rể và ngược lại khách nam cũng sẽ tranh thủ để hôn được cô dâu.

    Khách hôn cô dâu và chú rể ở Thụy Điển

    Ngoài ra, người Thụy Điển có phong tục đặt tiền vào giầy của cô dâu trước khi về nhà chồng. Mẹ cô dâu sẽ đặt đồng xu vàng vào giày phải còn ông bố sẽ đặt đồng xu bằng bạc vào trong giày trái.

  • 2

    Đức: Khách đập đĩa, cô dâu chú rể phải dọn

    Một nghi thức đã trở thành truyền thống ở Đức nhưng nghe lạ lùng khi vào cuối buổi tiệc, khách tham dự sẽ đập một đống bát đĩa sau đó bắt cô dâu chú rể phải dọn sạch.

    Phong tục cưới xin kỳ lạ ở Đức

    Mặc dù có vẻ bạo lực nhưng hành động này có mục đích là mang may mắn đến cho vợ chồng mới cưới. Việc dọn dẹp đống bát đĩa vụn mang ý nghĩa vợ chồng sẽ cùng chia sẻ công việc nhà với nhau, hứa hẹn một cuộc sống mới tràn đầy hạnh phúc.

  • 3

    Italia: Cả hai vợ chồng đập tan bình hoa

    Cũng là đập vỡ, nhưng không giống người Đức, ở Ý sau khi kết thúc đám cưới, cô dâu chú rể sẽ cùng nhau đập vỡ tan bình hoa hoặc lọ hoa. Họ phải thật cố gắng hết sức để đập vì người Ý tin rằng số mảnh vỡ càng nhiều thì số năm sống hạnh phúc bên nhau càng dài lâu.

    Không chỉ vậy, theo đúng phong tục từ cổ xưa tại đây, khách đến dự đám cưới sẽ xông vào xé rách quần áo của cô dâu chú rể để có thêm nhiều may mắn. Nhưng hiện nay tục lệ này chỉ còn được duy trì ở mức độ nhẹ nhàng hơn là xé rách mạng che mặt của cô dâu. Đây là một trong số những phong tục cưới xin ở Châu Âu đã được cải biên để phù hợp hơn với thời đại.

  • 4

    Phong tục cưới xin ở Pháp: Gõ xoong nồi

    Tại Pháp có một phong tục cưới xin rất độc đáo đó là gõ xoong, nồi thật to. Hành động này nhằm khiến cho cô dâu chú rể bị giật mình, việc yêu thương mùi mẫn của họ sẽ bị gián đoạn.

    Gõ xoong nồi tại lễ cưới của người Pháp

    Không chỉ có xoong, nồi, chảo..khách đến dự đám cưới còn thổi tù và hoặc đánh chuông. Sau khi nghe thấy những âm thanh đó, đôi uyên ương sẽ xuất hiện với bộ đồ cưới và mời khách ăn uống.

  • 5

    Mỹ: Nhảy chổi

    Cả cô dâu và chú rể cùng nhảy qua chổi

    Những người Mỹ gốc Phi có một tục lệ kỳ lạ trong đám cưới đó là “nhảy chổi”. Cái chổi được coi là vật sẽ quét đi những mối quan tâm và cuộc sống độc thân trước kia của cặp vợ chồng. Việc cùng nhảy chổi và được tất cả bạn bè, gia đình chứng kiến cho thấy cả hai đã sẵn sàng bước vào cuộc sống mới.

  • 6

    Scotland: Cô dâu càng bẩn càng tốt

    Cô dâu sẽ bị bôi bẩn càng nhiều càng tốt

    Theo quan niệm của người Scotland, , cô dâu trong ngày cưới phải càng bẩn càng tốt. Vì vậy trước khi về nhà chồng, cô dâu sẽ bị người nhà hai họ ném những thứ bẩn lên người như thức ăn thừa, bột mì, trứng gà, lông gà, nước sốt…Hơn nữa cô dâu không được phép lau rửa những vết bẩn mà phải tiếp tục đi xung quanh dưới sự chứng kiến của tất cả mọi người nhà trai và nhà gái.

Trên đây là những phong tục cưới xin kỳ lạ ở một số nước Châu Âu. Còn rất nhiều điều lạ kỳ trong cuộc sống chờ bạn khám phá. Bạn đọc có thể tham khảo thêm: 

  • Những cách thể hiện tình cảm độc đáo, có một không hai
  • 5 phong tục cưới hỏi kỳ lạ nhất Việt Nam

Nguồn tin: www.lamsao.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây